CHUYẾN ĐI TRỰC TUYẾN “YÊU ĐỜI YÊU CÂY”

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CHUYẾN ĐI TRỰC TUYẾN “YÊU ĐỜI YÊU CÂY”

Thời gian: 21 ngày, từ ngày 6 đến 26.1.2021 

Đăng ký tham gia và nhận giải thưởng ở đây: http://bit.ly/yeudoiyeucay0122_dk

Nếu bạn đã hoàn thành trải nghiệm, hãy cho ARUP và Gaia biết ý kiến của bạn để hoàn thiện hơn trong những lần sau: bit.ly/yeudoiyeucay0122_ykien

 

 

Bạn yêu thiên nhiên, yêu cây cối?

Bạn là “tín đồ” của những chuyến đi “Xanh”?

Bạn muốn có một cuộc sống tích cực, hài hòa với thiên nhiên?

 

XUÂN SẮP SANG RỒI ĐẤY…

Mỗi dịp tết đến, xuân về, việc kết nối với cây xanh, với thiên nhiên lại càng trở nên ý nghĩa, giúp bạn được thư giãn, tích cực, lạc quan; giúp bạn tự tin, hân hoan đón chào một mùa xuân mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc, thành công hơn. Còn gì tuyệt vời hơn, nếu giữa những ngày COVID-19 này, bạn có thể kết nối với cây xanh, với thiên nhiên, ngay trong nhà bạn?! Hiểu được điều đó, ARUP và Gaia quyết định “mời ” bạn cùng tham gia một “chuyến đi trực tuyến” mang tên - Yêu đời Yêu cây.

 

Chuyến đi Trực tuyến hay còn gọi là Kỳ trại Trực tuyến “YÊU ĐỜI YÊU CÂY ” này sẽ diễn ra trong 21 ngày. Mỗi ngày ARUP và Gaia sẽ hướng dẫn một hoạt động kết nối với thiên nhiên, ngay tại chính nhà bạn. 

 

THỜI GIAN 

Thời gian tham gia chuyến đi:  21 ngày, từ ngày 6 đến 26 tháng 1 năm 2022.   

Thời gian công bố kết quả: Ngày 27.1.2022. 

Để giúp bạn có thể tham gia chuyến đi thật thành công và hiệu quả, Arup và Gaia sẽ thực hiện 03 buổi hướng dẫn trực tuyến tại Fanpage Gaia Nature Conservation (https://www.facebook.com/gaiavn.org) với thời gian dự kiến:

Buổi 1: 16h00 ngày 5.1.2022.

Buổi 2: 14h00 ngày 14.1.2022

Buổi 3: 14h00 ngày 21.1.2022.

 
ĐỊA ĐIỂM 

Ngay tại nhà bạn

 

AI CÓ THỂ THAM GIA CHUYẾN ĐI 

Mọi người, không phân biệt tuổi tác giới tính, màu da, vị trí địa lý...

 

NGƯỜI HƯỚNG DẪN, THIẾT KẾ VÀ THỰC HIỆN LỘ TRÌNH TRẢI NGHIỆM 

Chị Huyền Đỗ- Nhà sáng lập Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên. “Có rất nhiều cách để bạn kết nối với thiên nhiên ngay cả khi ở nhà, trong thành phố. Hàng ngày, bạn đều có thể nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong bạn, hướng tới một cuộc sống vui tươi, cân bằng, tích cực và có ý nghĩa. Từng trải nghiệm và lộ trình chuyến đi được thiết kế từ dễ đến khó, từ nâng cao nhận thức đến thay đổi kiến thức, trau dồi thái độ, rèn luyện kỹ năng, khích lệ và truyền cảm hứng hành động để bạn yêu đời và yêu cây hơn.”


Được hiện thực hóa bởi đội ngũ Gaia tâm huyết, tài giỏi, yêu thiên nhiên hết mực, đặc biệt là sự đóng góp ý kiến của đội ngũ hơn 40 TITAN hùng mạnh của Gaia trong suốt quá trình thực hiện chuyến đi.
 

 

CÁCH THAM GIA 

Trong vòng 21 ngày từ ngày 6 đến 26.1, mỗi ngày bạn hãy thực hiện một trải nghiệm đơn giản để kết nối với cây. Với mỗi trải nghiệm của bạn, ARUP sẽ trồng 1 cây tại rừng Xuân Liên, tối đa 2000 cây.
 

heartBước 1. Đăng ký tham gia tại đây: bit.ly/yeudoiyeucay0122_dk (Lưu ý, chỉ những bạn đăng ký tham gia mới đủ điều kiện xét giải).

heartBước 2. Mỗi ngày thực hiện 1 trải nghiệm kết nối với cây mà Gaia gợi ý, như đọc về cây, xem phim về cây, ôn lại kỷ niệm về cây...Hãy tham khảo tóm tắt các trải nghiệm tại đây. 


heartBước 3. Viết bài, chụp ảnh, quay video... về các trải nghiệm này và đăng thành 1 album trên trang cá nhân (ở chế độ công khai).

Lưu ý quan trọng: Mỗi trải nghiệm cần được gắn hashtag: #yeudoiyeucay_arup_gaia


heartBước 4. Comment link album vào post bài công bố cuộc thi tại post này: bit.ly/yeudoiyeucay0122page (Gaia có thể sẽ lựa chọn để đăng tải lại album của bạn trên Fanpage).

Nếu không lập album trên trang cá nhân, bạn có thể đăng tải trải nghiệm của bạn lên nhóm Yêu Thiên Nhiên (bit.ly/yeuthiennhien) với hashtag #yeudoiyeucay_arup_gaia.

• Hãy nhắn tin đến fanpage Gaia tại facebook.com/gaiavn.org nếu bạn cần hỗ trợ.

• Bạn hãy đọc kỹ lộ trình chuyến đi và các hướng dẫn dưới dây để có được trải nghiệm tốt nhất nhé!

 

BẠN ĐƯỢC GÌ SAU CHUYẾN ĐI? 

enlightened “Hiểu mình” hơn thông qua quá trình “Hiểu cây”

enlightenedTrở nên thông thái với một kho kiến thức về cây, rừng, thiên nhiên

enlightened Kết nối sâu hơn với chính mình và với thiên nhiên, bạn bè, người thân xung quanh.

enlightened Giải tỏa stress, tái tạo năng lượng tích cực trong thời gian giãn cách hoặc sau những ngày lao động hăng say.

 

GIẢI THƯỞNG?

Tất cả người tham gia từ 7 trải nghiệm trở lên (tính đến ngày 26/1) đều sẽ nhận được Giấy chứng nhận điện tử từ Arup và Gaia.

(Các danh hiệu chứng nhận sẽ tuỳ thuộc vào khoảng thời gian hoàn thành trải nghiệm được quy định tại mục “THÀNH TÍCH TRONG CHUYẾN ĐI CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC GHI NHẬN NHƯ THẾ NÀO?")  

enlightened Phần thưởng to lớn nhất, ý nghĩa nhất, là những thay đổi tích cực từ sâu trong tâm hồn, là hạt giống bình yên để bạn giữ vững khí chất, vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, ARUP và Gaia sẽ có những GIẢI THƯỞNG TẶNG BẠN như sau:

  • 1 Giải Nhất: 7 triệu đồng, kèm giấy chứng nhận

  • 1 Giải Nhì: 5 triệu đồng, kèm giấy chứng nhận

  • 1 Giải Ba: 3 triệu đồng, kèm giấy chứng nhận

  • 5 Giải Khuyến khích: mỗi giải 1 triệu đồng, kèm giấy chứng nhận.

  • Giải thưởng Minigame khi tham gia các buổi hướng dẫn trực tuyến về Chuyến đi vào ngày 5, 15 và 22.01.2022, trên fanpage Gaia: tổng giá trị giải thưởng là 06 triệu đồng (có thể là tiền mặt hoặc quà tặng)

CÁCH THỨC CHẤM GIẢI

  • Để đủ tiêu chí lọt vào vòng chấm giải,người tham gia cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Người tham gia hợp lệ, thực hiện đúng thể lệ chuyến đi, đặc biệt lưu ý gắn hashtag #yeudoiyeucay_arup_gaia. Bên cạnh đó, Arup và Gaia khuyến khích tag tên 01 người bạn của bạn dự thi để lan toả những thông điệp ý nghĩa của chuyến đi.

  • Người tham gia cần thực hiện ít nhất 15 trong tổng số 21 trải nghiệm.

  • Người tham gia lọt vào nhóm 30 người được lượt tương tác cao nhất (Thời điểm kết thúc ghi nhận 20h00 ngày 26/1/2021)

  • Xếp hạng giải thưởng dựa trên tổng số điểm đạt được, trong đó:

  • 50% số điểm dựa vào lượt chia sẻ và lượt tương tác trên facebook.

  • 50% số điểm do Ban tổ chức chấm dựa trên tiêu chí chất lượng bài dự thi, bao gồm: sự sáng tạo, chất lượng nội dung, đầu tư trải nghiệm, yếu tố cảm xúc.

THÀNH TÍCH TRONG CHUYẾN ĐI CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC GHI NHẬN NHƯ THẾ NÀO? 

Trong vòng 21 ngày kể từ ngày bắt đầu trải nghiệm, nếu bạn đã điền thông tin đăng ký tham gia và hoàn thành số trải nghiệm dựa trên các cột mốc dưới đây, Arup và Gaia sẽ gửi tặng bạn Giấy chứng nhận điện tử với các danh hiệu tương ứng như sau:

???? Thần Chồi: Hoàn thành ít nhất 7/21 trải nghiệm.

Đây là cột mốc khởi đầu cho hành trình gắn kết giữa bạn và cây. Bạn là một Chồi cây xinh xắn chuẩn bị lớn lên!

???? Thần Lá: Hoàn thành ít nhất 14/21 trải nghiệm.

Cột mốc này cho thấy sự gắn kết giữa cây và bạn đã phát triển thành những chiếc lá xanh tươi. Bạn đã bắt đầu hành động rồi. Tiếp tục xanh tươi hơn nữa nhé!

???? Thần Hoa: Hoàn thành ít nhất 18/21 trải nghiệm.

Chúc mừng bạn, vì bạn đã có những kết nối tuyệt vời với thiên nhiên, mối kết nối này cho thấy bạn đã kiên nhẫn học cách lắng nghe và cảm nhận ngôn ngữ của cây Tình yêu thiên nhiên của bạn đã đơm hoa. Bạn không chỉ yêu thiên nhiên bằng cả trái tim mà bạn còn có nhiều hành động thiết thực vì thiên nhiên nữa! Cảm ơn bạn nhiều!

???? Thần Cây: Hoàn thành 21/21 trải nghiệm.

Bạn thật tuyệt vời! Khi đạt được cột mốc này – chắc chắn bạn đã là một người không chỉ yêu cây, tình yêu đó còn có cả sự thấu hiểu, kiên trì và bạn đã hành động một cách mạnh mẽ và sẵn sàng lan tỏa tình yêu thiên nhiên của mình đến mọi người xung quanh.

 

• Đăng ký tham gia tại đây: bit.ly/yeudoiyeucay0122_dk 

 

CHI PHÍ 

Đây là chuyến đi hoàn toàn miễn phí. ARUP và Gaia muốn giúp bạn được kết nối với thiên nhiên ngay tại thành phố, trong nhà bạn để bạn thêm yêu đời, yêu thiên nhiên, cây cỏ và sẵn sàng làm gì đó bảo vệ thiên nhiên tươi đẹp quanh mình.

Nếu bạn muốn cùng Gaia trồng rừng đặc dụng đầu nguồn, trung hòa Carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại thiên tai và phủ xanh Việt Nam, hãy góp cây cho các khu rừng cùng Gaia nhé.

enlightenedCách góp cây: Nội dung: Mã khu rừng-Tên-Số điện thoại- Lời nhắn trên khu rừng (không quá 20 ký tự - áp dụng cho cả 3 cách)

yesCách 1: Chuyển khoản vào Ngân hàng VCB, Tên TK: Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Số TK: 0181003514159. 

yesCách 2: Qua ví momo-quét mã QR bằng camera.

yesCách 3: Qua paypal: gaiavn.fund@gmail.com. 

Mã khu rừng:

R4: Rừng Xuân Liên (http://bit.ly/rungxuanlien6)

R5: Rừng Bến En (http://bit.ly/rungbenen5)

R7: Cây trường học (http://bit.ly/caytruonghoc)

R8: Rừng Bạch Mã (http://bit.ly/rungbachma)

R3: Rừng Đồng Nai (http://bit.ly/rungdongnai)

R6: Rừng Cà Mau (http://bit.ly/rungcamau)

 

LỘ TRÌNH TRẢI NGHIỆM CỦA BẠN 

Lộ trình Kỳ trại được đặt tên dựa trên từng cột mốc sinh trưởng của cây “Gieo Hạt – Ươm Mầm – Đâm Chồi” để mỗi người tham gia đều cảm nhận được sự lớn lên của “cái cây” bên trong chính mình.

Bạn có thể tham gia các buổi hướng dẫn trực tuyến về Chuyến đi vào 15h00 ngày 5.1.2022, ngày 14.01.2022 và ngày 21.01.2021 tại Fanpage Gaia Nature Conservation. Hoặc, bạn cũng có thể chủ động xem hướng dẫn cho trải nghiệm ngày tiếp theo tại Cộng đồng Yêu Thiên nhiên (bit.ly/yeuthiennhien). Gaia cũng sẽ gửi email cho bạn vào 6h sáng mỗi ngày (tính từ ngày bạn bắt đầu đăng kí) để hướng dẫn bạn thực hiện trải nghiệm của ngày đó.

 

enlightened Chặng 1: Gieo hạt – Thời gian: 7 ngày.

Ở chặng này sẽ bạn sẽ được khởi động với những “cung đường” nhẹ nhàng cùng các hoạt động giúp bạn có thể thư giãn và tạo sự kết nối với bản thân và với cây cối. Bạn hãy sắp đặt lịch để mỗi ngày đều thực hiện được 1 trải nghiệm nhé. Khuyến khích thực hiện theo thứ tự gợi ý dưới đây.

 

  • Ngày 1. Nghe bài hát về cây
  • Ngày 2. Xem phim về cây
  • Ngày 3. Đọc về cây
  • Ngày 4.Tạo dáng cây
  • Ngày 5.Tìm hiểu một kiến thức mới về cây
  • Ngày 6. Ôn lại một kỉ niệm liên quan đến cây
  • Ngày 7. Vẽ một cây hoặc một khu rừng

 

 

enlightened Chặng 2: Nảy mầm – Thời gian: 7 ngày. 

Tại chặng này, bạn sẽ được tham gia các hoạt động truyền cảm hứng từ cây, thông qua đó bổ sung những kiến thức thông tin thú vị về rừng, tự nhiên và cây xanh.

 

  • Ngày 8. Ẩm thực lấy cảm hứng từ rừng
  • Ngày 9. Thời trang cảm hứng từ rừng
  • Ngày 10. Sống xanh vì thương cây
  • Ngày 11. Cây trong nhà bạn
  • Ngày 12. Nếu bạn là cây
  • Ngày 13. Sáng kiến bảo vệ cây
  • Ngày 14. Bưu thiếp lấy cảm hứng từ rừng.

 

 

 

 


enlightened Chặng 3.”Đâm chồi”- Thời gian: 7 ngày

Trong chặng “Đâm chồi”, bạn sẽ cùng Gaia học cách làm bạn với cây và trồng một cái thực sự. Đây có lẽ cũng chính là thời điểm mầm cây hạnh phúc bên trong bạn bắt đầu đâm chồi.  

 

  • Ngày 15: Sở hữu ít nhất một cây xanh
  • Ngày 16. Tặng cây
  • Ngày 17. Chăm cây
  • Ngày 18.Đặt tên cho cây:
  • Ngày 19. Kết nối với cây
  • Ngày 20. Chụp ảnh với cây:
  • Ngày 21. Kể về cây

 

 

 

 

 

 

Chúc các bạn hoàn thành xuất sắc mọi Trải nghiệm và có được nhiều niềm vui mỗi ngày heart

 

Chuyến đi Trực tuyến Yêu đời Yêu cây đã được công bố lần đầu tiên vào ngày 27.7 và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các bạn tham gia. Dưới đây là cảm nhận của một số bạn tham gia trải nghiệm: 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY