TRỒNG CÂY TRƯỜNG HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG CÂY TRƯỜNG HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Bạn có thể trồng cây tại trường học Thành phố Hồ Chí Minh góp phần phủ xanh thành phố, với bất cứ khoản ủng hộ nào, dù là 50 ngàn hay 100 ngàn đồng. 

enlightened Mùa khô nóng đã tới, Thành phố Hồ Chí Minh chúng ta cần thêm nhiều cây xanh để che mát và lọc sạch không khí cho mọi người. Hiện nay, diện tích cây xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạt bình quân 0,49 m2/người, chưa bằng 1/15 theo tiêu chuẩn chung là từ 12 - 15 m2/người . Trường học càng cần cây hơn. Tại rất nhiều trường, mọi sinh hoạt của thầy trò diễn ra dưới sân trường không bóng cây che, cũng không có điều kiện dựng bạt che nắng. Trồng thêm cây ở trường học không chỉ giúp các em học sinh Thành phố được che nắng, được không khí trong lành, mà còn giúp tạo ra môi trường học tập lý tưởng, giúp các em phát triển toàn diện: tăng cường trí sáng tạo, tư duy tích cực, giải tỏa áp lực học hành. Mảng xanh ở trường học cũng sẽ đóng góp cho mảng xanh của thành phố, giúp cho hơn chục triệu cư dân thành phố chúng ta có được cuộc sống dễ chịu, mát lành hơn. 

 

enlightenedTrước nhu cầu cấp bách đó, Gaia tiếp tục kêu gọi góp cây cho đợt TRỒNG CÂY TRƯỜNG HỌC tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 5-6 năm 2023. Bạn có thể trồng cây tại trường học và góp phần phủ xanh thành phố, với bất cứ khoản ủng hộ nào, dù là 50 ngàn hay 100 ngàn đồng. Bằng cách đóng góp cho Chương trình Trồng cây và Giáo dục học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh, bạn đang đóng góp mạnh mẽ vào việc gia tăng mảng xanh cho thành phố, cải thiện chất lượng không khí và đặc biệt thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em. 

 

heartChi phí trồng 1 cây và tổ chức hội thi tìm hiểu cây xanh toàn trường, cho khoảng 500-1500 học sinh ở một trường học tại Thành phố Hồ Chí Minh là 4,850,000đ. Bạn có thể chọn ủng hộ bất cứ khoản nào theo khả năng của mình dù là 50.000đ hay 100.000đ...

 

heartNgay khi bạn chuyển khoản ủng hộ trồng cây trường học, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong trên cây khổng lồ tại: http://bit.ly/caytruonghoc. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng cây và tổ chức hội thi tìm hiểu cây xanh toàn trường, tại các trường ở Thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến vào tháng 5.2022. Mỗi trường sẽ trồng khoảng 10 cây, tổ chức 1 Hội thi tìm hiểu cây xanh toàn trường và chuỗi ít nhất 4 hoạt động truyền thông giáo dục khác nhau trong 2 năm. Bạn sẽ được cập nhật về tình trạng cây mình trồng cũng như kết quả các hoặc động truyền thông giáo dục trong 2 năm liên tiếp. Bạn có thể tham gia trồng cây tại trường học cùng Gaia. 

 

enlightened Cách ủng hộ:

  • yes Cách 1. Chuyển khoản vào Ngân hàng VCB, Tên TK: Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Số TK: 0181003514159. Nội dung: R7- Tên bạn - Số điện thoại - Lời nhắn trên khu rừng (không quá 20 ký tự)

  • yes Cách 2. Qua ví momo bằng cách quét mã QR trên ảnh bằng camera để ghi nội dung: R7- Tên bạn - Số điện thoại - Lời nhắn trên khu rừng (không quá 20 ký tự).

 

  • yes Cách 3. Qua GIVE ASIA tại: https://gaiavn.give.asia/caytruonghoc

 

 

heart Nếu bạn muốn nhận thông tin về Chương trình TRỒNG CÂY và Giáo dục Học sinh, hãy điền form này: http://bit.ly/nhantinrunggaia

 

heartSau 1-3 ngày, không quên xem tên và lời nhắn của mình trên CÂY KHỔNG LỒ: http://bit.ly/caytruonghoc

 

enlightened Kéo xuống dưới để xem thêm về Chương trình TRỒNG CÂY PHỦ XANH THÀNH PHỐ cũng như những CÂY KHỔNG LỒ của người ủng hộ. 

enlightened Tổng số cây đã ủng hộ cho đợt trồng 2023:  1 cây

enlightened Mục tiêu trồng cây năm 2023: 100 cây. Hạn ủng hộ: 10 tháng 4 năm 2023, hoặc khi đã nhận đủ số cây. Dự kiến trồng cây và tổ chức hội thi tìm hiểu cây xanh trường học sẽ thực hiện vào năm 2023.

enlightened Tổng số cây đã ủng hộ đợt 1:  50 cây. Gaia đã tổ chức trồng cây vào tháng 7.2020. Xem cây lời nhắn ở cuối cùng trang này. Mời xem báo cáo tại đây: http://bit.ly/baocaocaytruonghoc 

enlightened Tổng số cây đã ủng hộ đợt 2: 78 cây. Gaia đã tổ chức trồng cây vào tháng 5-6.2022. Xem cây lời nhắn ở bên dưới đợt 3. Mời xem báo cáo tại đây: http://bit.ly/baocaocaytruonghoc 

 

 


heartLời nhắn của bạn trên cây khổng lồ 

 

Đợt 3. Dự kiến trồng cây vào tháng 05&6.2023

Mời xem tiếp lời nhắn phía dưới

 

heartTHÔNG TIN THÊM VỀ CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG CÂY VÀ GIÁO DỤC HỌC SINH

enlightenedNhu cầu trồng cây tại Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là tại các Trường học rất lớn. Hiện nay, diện tích cây xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạt bình quân 0,49 m2/người, chưa bằng 1/15 theo tiêu chuẩn chung là từ 12 - 15 m2/người và chưa bằng 1/7 theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định 24 ban hành ngày 6/1/2010). Diện tích cây xanh trên đầu người của Thành phố chỉ bằng 1/18 so với Singapore và thua kém rất nhiều nước trong khu vực. Hà Nội với diện tích nhỏ hơn TPHCM nhưng cũng có đến hơn 1 triệu cây xanh, gấp TPHCM gần 10 lần. 

 

enlightenedTháng 07.2020, Gaia đã tiến hành trồng 50 cây gỗ lớn tại 5 trường Cấp I, II, III thuộc 4 quận huyện ở Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời tổ chức chuỗi hoạt động giáo dục truyền thông nâng cao nhận thức học sinh về cây xanh. Mời xem báo cáo tại đây: http://bit.ly/baocaocaytruonghocXem thêm hình ảnh trồng cây từng trường học vào T7.2020 dưới đây:

enlightened Trước khi trồng cây, Gaia phối hợp chặt chẽ với các trường, lập phương án trồng cây chi tiết, dựa trên nhu cầu của nhà trường cũng như đánh giá chuyên môn của Gaia về loài cây trồng phù hợp, giúp thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ em. Sau đó, Gaia phối hợp chặt chẽ với nhà trường trong quá trình chăm sóc, giám sát, giáo dục học sinh về cây xanh tại trường. 

 

enlightenedTại mỗi trường học, chương trình tạo cơ hội cho các em học sinh và giáo viên được tham gia vào mọi hoạt động của quá trình trồng, chăm sóc và giám sát cây, nhằm tăng cường sự kết nối của thầy trò với cây xanh ngay tại trường. 


enlightened Hiện Gaia đã nhận được đăng ký tham gia trồng cây và giáo dục học sinh của 11 trường tại Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó bao gồm các trường tiểu học, Trung học Cơ Sở, Tiểu học. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo hỗ trợ được những trường đang rất rất cần cây xanh, và cũng có thể Gaia tiếp cận được nguồn ngân quỹ lớn hơn cho chương trình, Gaia xin mời các trường tiếp tục đăng ký nhận hỗ trợ trồng cây tại đây: http://bit.ly/khaosatcaytruonghoc

 

 

 

 

 

Đợt 2. Trồng cây vào tháng 5-6. 2022 tại Trường THPT Nguyễn Văn Tăng, Phước Long và Linh Trung, và Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

Đợt 1. Đã trồng cây tại 05 trường học Thành phố Hồ Chí Minh vào T7.2020: http://bit.ly/trongcaytruonghoc2020

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY