TRỒNG RỪNG SẺ THÔNG HỌNG VÀNG

Sự kiện sắp tới
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

TRỒNG RỪNG SẺ THÔNG HỌNG VÀNG

Dừng nhận ủng hộ cá nhân cho khu rừng Sẻ thông họng vàng. Doanh nghiệp quan tâm, xin mời liên hệ với Gaia để được hỗ trợ: tree@gaiavn.org. Xin cảm ơn! 

 

enlightenedChỉ với khoảng 150.000VNĐ, bạn có thể trồng 1 cây tại Khu rừng Sẻ thông họng vàng, tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà này. Ngay khi bạn chuyển khoản ủng hộ trồng rừng, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trong khu rừng dưới đây. Trong vòng 4 năm bạn nhận được cập nhật về khu rừng bạn đóng góp.

enlightened Cách ủng hộ:

  • Bước 1. Điền thông tin và lời nhắn vào form này: http://bit.ly/unghotrongcay
  • Bước 2. Chuyển khoản ủng hộ
    • Cách 1. Chuyển vào tài khoản Paypal: gaiavn.fund@gmail.com
    • Cách 2. Chuyển khoản vào Ngân hàng VCB, Tên TK: Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Số TK: 0181003514159 (CN Thủ Thiêm).
  •  Bước 3. Kiểm tra website sau một ngày làm việc để thấy tên và lời nhắn của mình xuất hiện trên khu rừng. Cây rừng của bạn sẽ được trồng vào thời gian tương ứng! Bạn hãy theo dõi fanpage Gaia để có thông tin cập nhật về khu rừng của mình nhé!

 

enlightened Kéo xuống dưới để xem tầm quan trọng của việc trồng khu rừng này.

enlightened Tổng số cây đã ủng hộ:  160 cây

enlightenedĐợt 1 đã trồng: 100 cây, tại Trại Trải nghiệm Xanh, ngày 01.09.2019

enlightenedĐợt 2, đã trồng: 60 cây, tại trại GIA ĐÌNH TRẢI NGHIỆM XANH VÀO ngày 1.8.2020 

 


heartLời nhắn của bạn trên RỪNG SẺ THÔNG HỌNG VÀNG

 

 

 

heartTrồng rừng ở đâu?

Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà, tỉnh Lâm Đồng, cách Đạt Lạt khoảng 1h xe ô tô (35km).

 

enlightened Tại sao cần trồng rừng Sẻ thông họng vàng?

Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà được thành lập năm 2004, với diện tích 64.800ha; là một phần của Khu Dự trữ Sinh Quyển Thế giới Langbiang. Đây là nơi bảo tồn các hệ sinh thái rừng á nhiệt đới, núi cao, có vai trò trọng yếu ở khu vực Đà Lạt, Nam Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Đây cũng là nơi bảo tồn các giá trị văn hoá bản địa, đóng góp cho công tác nghiên cứu khoa học, du lịch, nghỉ dưỡng.

Trong số gần 1500 loài thực vật, có hơn 200 loài đặc hữu, quý hiếm như: Pơ mu, Thông 2 lá dẹt, Thông lông gà, Kim Giao... Hệ động vật núi cao, với các loài chim đa dạng, trong đó có 17 loài quý hiếm như Mi Langbian( Crocius Langbianus), Khướu đầu đen( Garrulax milleti), Sẻ thông họng vàng( Carduelis monguilloti), Gà lôi trắng(Lophura nycthemera), Trĩ sao( Rheinartia ocellata)...

Sẻ thông họng vàng là loài chim đặc hữu, chỉ có tại Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà và vì vậy được lấy tên đặt cho khu rừng đặc biệt mà Gaia sẽ trồng.

Ngoài các khu vực vùng lõi, được bảo vệ nghiệm ngặt, với cây rừng phát triển tươi tốt, Vườn Quốc gia Bidoup Núi Bà còn có một phần lớn diện tích thuộc khu vực cần phục hồi sinh thái. Các khu vực này thường chỉ có cây bụi nhỏ, hoặc xen kẽ với những khoảnh đất trống, cây kém phát triển hoặc không có khả năng tự tái sinh.

 

enlightenedHoạt động trồng cây này nhằm tăng cường chức năng sinh thái của rừng, phục hồi sinh cảnh sống của Sẻ thông họng vàng, Chà vá chân đen, Khướu đầu đen má xám, và các loài quý hiếm khác. Đồng thời, việc trồng cây cũng góp phần làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

Trồng rừng cũng là cơ hội tốt để bạn được kết nối với thiên nhiên và tăng cường thể lực. Các hoạt động trồng rừng cùng Gaia thường được tổ chức theo cách sáng tạo, hấp dẫn. Mỗi người tham gia trồng rừng đều hiểu rõ ý nghĩa của việc mình làm, cũng như tăng cường tư duy tích cực, tăng kết nối với khu rừng.

enlightened Các loại cây sẽ được trồng ở đây bao gồm: các loại cây gỗ quý như: Pơ mu, Bạch tùng, Hồng tùng, Thông lông gà...
enlightened Một số hình ảnh về khu rừng: sẽ được cập nhật sau khi trồng cây.


 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY