200 HỌC SINH THAM GIA HÀNH TRÌNH TÌM HIỂU NGUỒN NƯỚC | 02.11.2018

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

200 HỌC SINH THAM GIA HÀNH TRÌNH TÌM HIỂU NGUỒN NƯỚC | 02.11.2018

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 11 năm 2018 – Hơn 200 học sinh và giáo viên trường Trung học phổ thông Nam Sài Gòn (Quận 7) đã tham gia Hành trình tìm hiểu nguồn nước tại Khu Du lịch Bửu Long và Nhà máy Ajinomoto (Biên Hòa-Đồng Nai) cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Chương trình giúp học sinh học tập về nước, vai trò của nước cũng như những áp lực đối với nguồn nước. Thông qua chương trình, học sinh được kết nối với các hoạt động bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời rèn nhiều kỹ năng sống như: tư duy tích cực, thể hiện bản thân, làm việc nhóm. 

Hành trình một ngày với rất nhiều hoạt động thú vị đã giúp các em học sinh biết thêm nhiều điều về vai trò của nước đối với các loài sinh vật cũng như đời sống con người. Qua đó, các em được hiểu thêm về hiện trạng tài nguyên nước tại Việt Nam và trên thế giới. Học sinh được quan sát và học hỏi về vai trò của nguồn nước sạch trong đời sống như: chăn nuôi, trồng trọt, vận tải đường thủy, hoạt động du lịch và trong sinh hoạt thường ngày tại khu vực hồ Long Ẩn và Vườn cây nhiệt đới. Bên cạnh đó, học sinh cũng được cơ hội tự mình trải nghiệm để thấy vai trò của nước đối với không chỉ con người mà các loài sinh vật tại khu Vườn Bướm, Vườn Chim, Vườn Thú. Học sinh cũng đã hào hứng làm việc nhóm để thực hiện các thí nghiệm, xếp mô hình và diễn kịch nhằm tìm hiểu, chia sẻ kiến thức về nước, vai trò của nước và các hoạt động bảo vệ nguồn nước.

Chuyến đi cũng tạo cơ hội định hướng nghề nghiệp cho học sinh, thông qua trắc nghiệm bản thân và đặc biệt là hoạt động tham quan Nhà máy Ajinomoto. Học sinh đã được tìm hiểu, tham quan dây chuyền sản xuất và đặc biệt các giải pháp bảo vệ môi trường của Nhà máy Ajinomoto như: Hệ thống xử lý nước thải, lò hơi sinh học, hệ thống tái chế chất thải thành phân bón sinh học…

Chương trình đã không chỉ cung cấp kiến thức và định hướng hành động mà còn giúp học sinh yêu quý và trân trọng nguồn nước. Chương trình cũng giúp bồi đắp tình cảm bạn bè, tình thầy trò; đúng với thông điệp của chương trình: ĐI ĐỂ YÊU HƠN.

Khi nói về chương trình, Bà Lê Thị Thuỷ Tiên, giáo viên Sinh học, Trường THPT Nam Sài Gòn, người đã nhiệt huyết tham gia mọi hoạt động với học sinh xuyên suốt hành trình cho biết: “Đây là một chương trình thú vị với nội dung học tập rất tốt, bởi học sinh được khích lệ và tạo cơ hội làm việc nhóm để tìm hiểu, đào sâu kiến thức theo cách thoải mái, vui vẻ”.

Học sinh lớp 10-12 trường THPT Nam Sài Gòn đã hào hứng tham gia các hoạt động và thể hiện sự sáng tạo, chủ động, tích cực cao. Đó là những động lực để Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tiếp tục tạo ra thêm các hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên hấp dẫn khác.

Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Thiên nhiên Vẫy gọi” của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với mục tiêu cung cấp các trải nghiệm, kiến thức về môi trường, tự nhiên và động vật hoang dã; giúp học sinh và những người tham gia kết nối với tự nhiên; hướng tới hành động thiết thực bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Tham gia chương trình này, học sinh và giáo viên trường THPT Nam Sài Gòn đã đồng hành cùng Gaia trong công tác bảo tồn và phát triển bền vững thiên nhiên Việt Nam. Xin trân trọng cảm ơn trường THPT Nam Sài Gòn vì sự ủng hộ và đóng góp đáng trân trọng này!

Gaia có thể thiết kế các chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên, với các chủ đề đa dạng như động vật, thực vật, hệ sinh thái, rừng, nước, đất, rác thải hoặc bảo vệ môi trường, đáp ứng chương trình học tập của từng trường. Xin mời liên hệ với Gaia tại info@gaiavn.org để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Tham khảo thêm về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html

Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

Một số hình ảnh hoạt động này tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY