300 PHẬT TỬ QUAN ÂM TU VIỆN TÌM HIỂU VỀ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

300 PHẬT TỬ QUAN ÂM TU VIỆN TÌM HIỂU VỀ ĐỘNG VẬT HOANG DÃ

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 31 tháng 03 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia hỗ trợ Quan âm Tu viện tổ chức Khóa tu Gieo hạt từ tâm với chủ đề “Nuôi dưỡng yêu thương”. Hơn 300 các bé tu sinh từ 4-12 tuổi và phụ huynh tại Tu viện hào hứng tham gia buổi nói chuyện hướng về giáo dục các bé và phụ huynh bảo vệ động vật hoang dã.

Mở đầu khóa tu Gieo hạt từ tâm, các bé tu sinh được xem phim về các loài động vật hoang dã quý hiếm tại Việt Nam. Các bé cũng đã được tìm hiểu nhiều câu chuyện thực tế về thời kỳ đại tuyệt chủng lần thứ 6 với nguyên nhân chính từ con người làm ảnh hưởng đến môi trường, về nuôi nhốt động vật hoang dã làm thức ăn, làm cảnh hay lấy mật... Các bé tu sinh vô cùng hào hứng với thử thách kiến thức về thông tin tập tính của các loài động vật hoang dã. Cuối khóa tu, các bé còn cùng nhau cam kết bảo vệ động vật hoang dã, nói không những sản phẩm từ động vật hoang dã.

Mỗi bé tu sinh cũng đã được Gaia tặng một tấm bưu thiếp tô màu động vật hoang dã làm kỷ niệm. Các bé đã hào hứng tô màu và tìm hiểu về 10 loài động vật hoang dã quý hiếm tại Việt Nam như Tê giác, Voi châu Á, Hổ Đông Dương, Tê Tê,... Hoạt động nhằm khơi gợi sự sáng tạo của các bé, đồng thời khích lệ tình yêu thiên nhiên.

Bên cạnh buổi chia sẻ, còn có phần trưng bày mô hình động vật hoang dã quý hiếm Hổ Đông Dương, Tê Giác, Tê Tê, Voi,… để phụ huynh và các bé chụp hình cam kết bảo vệ động vật hoang dã. Các thông tin từ Sách khổng lồ về câu chuyện Vọoc Bạc Đông Dương bị săn bắt làm cảnh hay Hổ mang chúa bị bắt làm thực phẩm khiến các bé tu sinh chăm chú tìm hiểu.

Đây là một hoạt động thúc đẩy công tác bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã đối với công đồng để cùng chung tay bảo vệ Mẹ Trái Đất. Gaia hy vọng các câu chuyện cảm động về loài động vật hoang dã được lan tỏa đến mọi người.

Xin trân trọng cảm ơn các bạn trại sinh, các kỳ trại thiên nhiên Gaia đã không nhận ủng hộ từ Gaia cho các kỳ trại, để Gaia có thể hỗ trợ tổ chức buổi tìm hiểu động vật hoang dã này! Xem thêm về các kỳ trại thiên nhiên – những khoá học trường rừng tại đây

Xem them hình ảnh hoạt động tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY