3000 học sinh Trung học cơ sở tìm hiểu động vật hoang dã quý hiếm Việt Nam.

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

3000 học sinh Trung học cơ sở tìm hiểu động vật hoang dã quý hiếm Việt Nam.

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 27.02.2017 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp với Trường THCS Ngô Tất Tố, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi Tìm hiểu động vật hoang dã Việt Nam. Khoảng 3000 học sinh khối 6,7,8,9 của Trường đã tham gia hội thi để tìm hiểu về các loài động vật hoang dã Việt Nam và hiện trạng buôn bán, sử dụng các loài này.

 

Hội thi mở đầu với bài nói chuyện ngắn của Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Bài nói chuyện giúp học sinh hiểu rõ hơn về tình trạng của những loài động vật hoang dã bị đe doạ nhất hiện nay như: Tê giác, Hổ, Gấu, Tê tê, Voi; đồng thời kêu gọi các em thực hiện những hành động thiết thực nhất để bảo vệ động vật hoang dã. Những học sinh xuất sắc nhất đã nhận được quà từ Gaia.

 

Học sinh cũng được chơi một trò chơi để tìm hiểu về Sách Đỏ Việt Nam và các con vật có tên trong Sách Đỏ. Sau đó, học sinh toàn trường hào hứng tham gia hội thi Đúng hay Sai nhằm tìm hiểu về hiện trạng buôn bán động vật hoang dã tại Việt Nam và những việc học sinh nên làm để bảo vệ động vật hoang dã.

 

“Mọi người đều có thể tham gia bảo vệ động vật hoang dã. Nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ động vật hoang dã” – Bà Huyền cho biết. “Những hoạt động tương tự như thế này cần được tổ chức thường xuyên hơn, tại khắp các trường học, nhằm giúp học sinh nhận thức được tình trạng nguy cấp của việc buôn bán, sử dụng trái phép động vật hoang dã; đồng thời hướng dẫn các em thực hiện những hành động thực tế, góp phần bảo vệ động vật hoang dã” – Bà Huyền bổ sung.

 

Xin mời liên lạc với Gaia Nature Conservation tại email: info@gaiavn.org nếu bạn muốn tổ chức những hoạt động tương tự hoặc các hoạt động giáo dục học sinh bảo vệ động vật hoang dã, bảo tồn thiên nhiên!  



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY