3033 CÂY RỪNG BẾN EN ĐƯỢC TRỒNG BỞI JULIAN CHICHESTER US&UK VÀ ĐỐI TÁC CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

3033 CÂY RỪNG BẾN EN ĐƯỢC TRỒNG BỞI JULIAN CHICHESTER US&UK VÀ ĐỐI TÁC CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG

Thanh Hóa, ngày 31 tháng 08 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thực hiện trồng 3033 cây rừng Bến En với sự đóng góp to lớn từ Julian Chichester US & UK và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng. Chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” tại Vườn quốc gia Bến En với mục tiêu phục hồi mảng rừng nghèo kiệt, tạo dựng hệ sinh thái và ngôi nhà cho muôn loài động vật hoang dã quý hiếm. Đồng thời, rừng còn mang nhiều chức năng quan trọng như ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại thiên tai, điều tiết nguồn nước và bảo vệ mùa màng cho cuộc sống của người dân. 

 

Julian Chichester US & UK và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng nhận thấy tầm quan trọng và to lớn của rừng và thiên nhiên với sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội. Chính vì thế, thông điệp “Trái Đất của chúng ta, ngôi nhà của chúng ta” mong muốn tất cả mọi người cùng xây dựng cho chính hành tinh của mình. 3033 cây gỗ bản địa gồm cây Lim xanh và cây Giổi xanh được trồng tại Rừng Bến En sẽ góp sức cho một hành tinh xanh. Bởi vì, mỗi một cây xanh điều có giá trị to lớn trong đời sống - kinh tế và xã hội của mỗi con người. Chúng ta không thể sống thiếu cây, thiếu rừng!

 

Phát triển trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất và sử dụng tài nguyên từ thiên nhiên nên Julian Chichester US & UK và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng càng chú trọng hơn trong mục tiêu phục hồi rừng và bù đắp tài nguyên cho Trái Đất. Không chỉ dừng lại trong hoạt động trồng rừng mà thương hiệu Julian Chichester và các đối tác luôn hướng đến sự phát triển bền vững trong ngành nội thất. Cụ thể, thương hiệu Julian Chichester phát triển chiến lược bền vững từ tất cả nguyên liệu sản xuất nội thất đều được chứng nhận FSC (FSC là chứng nhận quốc tế, cho phép doanh nghiệp và người tiêu dùng mua và sử dụng gỗ, giấy và các lâm sản khác được làm bằng nguyên liệu từ rừng được quản lý tốt hoặc từ các nguồn tái chế.). Đồng thời, Julian Chichester thực hiện chiến dịch thu mua đồ nội thất cũ để tái sinh tạo ra sản phẩm bền bỉ với thời gian. Hoặc với mỗi sản phẩm nội thất được bán ra thì Julian Chichester hướng đến việc trồng cây xanh trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng  là một đối tác của Julian Chichester cùng chia sẻ mục tiêu tạo ra sản phẩm nội thất trường tồn chứ không như đồ dùng nhanh. Thế nên, với sự đồng hành Julian Chichester US & UK và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng góp phần phủ 3033 cây xanh cho rừng Bến En.

 

Bên cạnh đó, Julian Chichester US & UK và đối tác công ty cổ phần đồ gỗ Phúc Thắng sẽ luôn được theo dõi được sự phát triển và hiệu quả của hoạt động trồng rừng thông qua báo cáo hàng năm. Sau khi hoàn thành hoạt động trồng rừng, Gaia thực hiện chăm sóc và theo dõi trong vòng 4 năm để đảm bảo sự phát triển tươi tốt và đạt tỷ lệ sống cao nhất cho khu rừng. Đồng thời, Gaia tiến hành hoạt động giám sát, đo chiều cao cây và kiểm đếm số lượng cây hàng năm để theo dõi sự phát triển khu rừng. Thế nên, các đơn vị góp rừng và cộng đồng sẽ cùng phát triển khu vừng và giá trị tích cực khi trồng cây mang lại cho khu rừng. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Bạch Mã, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh hoạt động trồng rừng Bến En tại đây.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY