350 HỌC SINH TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN CẦN GIỜ TÌM HIỂU ĐỘNG VẬT HOANG DÃ

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

350 HỌC SINH TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN CẦN GIỜ TÌM HIỂU ĐỘNG VẬT HOANG DÃ

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 12 năm 2018 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia hỗ trợ Trường THCS Lý Chính Thắng 1 tổ chức hành trình tìm hiểu động vật hoang dã cho hơn 350 học sinh khối 7 tại Khu Dự Trữ Sinh quyển Cần Giờ và Biển 30/04. Chương trình giúp các bạn học sinh học tập, tìm hiểu về các loài động vật, đặc biệt là hệ động vật rừng ngập mặn và giá trị của động vật trong đời sống con người.

Học sinh đã có những giây phút trải nghiệm thực tế đầy thú vị sau kỳ thi căng thẳng, đồng thời được rèn luyện các kỹ năng sống như: làm việc nhóm, tư duy tích cực, khả năng thể hiện bản thân, thuyết trình trước đám đông...Buổi sáng, các bạn học sinh được thăm quan phòng tiêu bản và đi bộ tìm hiểu về hệ sinh thái rừng ngập mặn, các loài sinh vật tại rừng ngập mặn như cá Thòi lòi, Ốc len, Khỉ đuôi dài, Đước…  Học sinh được trải nghiệm lội bùn bắt ốc, nhặt quả đước để xây dựng các mô hình thể hiện giá trị của rừng ngập mặn. Bằng sự sáng tạo học sinh đã xây dựng rất nhiều mô hình, và thông qua đó học về các giá trị nổi bật của rừng ngập mặn như: giá trị sử dụng, giá trị văn hoá, tinh thần, giá trị sinh thái…. Tại Biển 30/4, học sinh được thoả thích vui chơi, thư giãn và tìm hiểu về biển cũng như các loài sinh vật biển.

Học sinh đã có một ngày hào hứng, tiếp thu được nhiều thông tin bổ ích, phục vụ cho môn Sinh học lớp 7. Những ánh mắt, nụ cười, sự quan tâm tới thiên nhiên của học sinh, giáo viên Trường THCS Lý Chính Thắng 1 là nguồn động lực to lớn, giúp Gaia tổ chức nhiều hành trình học tập trải nghiệm hơn nữa, nhằm chia sẻ, lan tỏa tình yêu thiên nhiên với mọi người.

Đây là một hoạt động thuộc chương trình “Thiên nhiên Vẫy gọi” của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia với mục tiêu cung cấp các trải nghiệm, kiến thức về môi trường, tự nhiên và động vật hoang dã; giúp học sinh và những người tham gia kết nối với tự nhiên; hướng tới hành động thiết thực bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Tham gia chương trình này, học sinh và giáo viên trường THCS Lý Chính Thắng 1 đã đồng hành cùng Gaia trong công tác bảo tồn và phát triển bền vững thiên nhiên Việt Nam. Xin trân trọng cảm ơn trường THCS Lý Chính Thắng 1 vì sự ủng hộ và đóng góp đáng trân trọng này!

Gaia có thể thiết kế các chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên, với các chủ đề đa dạng như động vật, thực vật, hệ sinh thái, rừng, nước, đất, rác thải hoặc bảo vệ môi trường, đáp ứng chương trình học tập của từng trường. Xin mời liên hệ với Gaia tại info@gaiavn.org để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

Tham khảo thêm về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html

Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

Xem một số hình ảnh của chương trình tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY