350 HỌC SINH TRƯỜNG THCS LƯƠNG ĐỊNH CỦA TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN VŨNG TÀU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

350 HỌC SINH TRƯỜNG THCS LƯƠNG ĐỊNH CỦA TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN VŨNG TÀU

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 3 năm 2019, khoảng 350 học sinh khối 7,8, 9, trường THCS Lương Định Của đã có một chuyến học tập trải nghiệm thiên nhiên đầy bổ ích và thú vị ở Vũng Tàu.

Học sinh đã được trải nghiệm và tìm hiểu thiên nhiên tại các điểm đến hấp dẫn: từ Đồng Cừu Suối Nghệ, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu đến Khu du lịch Rừng và Biển. Các bạn học sinh khối 7 được tìm hiểu về động vật hoang dã, trong khi khối 8 tìm hiểu địa lý môi trường và khối 9 tìm hiểu hệ sinh thái và mối liên hệ giữa con người đến hệ sinh thái. Học sinh đã được học mà chơi, chơi mà học, hào hứng tiếp nhận kiến thức về thiên nhiên, động vật hoang dã.

Tại Đồng Cừu Suối Nghệ, học sinh cho Cừu ăn và cùng tìm hiểu đời sống bầy Cừu, tác động của việc chăn thả gia súc đến môi trường. Các em đã vui mừng chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm bên bạn bè và thầy cô. Nhiều em học sinh thích thú tâm sự đây là lần đầu tiên được nhìn thấy cừu ngoài thực tế, được đùa vui cùng với cừu và được cho cừu ăn.

Tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, học sinh được thăm các mẫu tiêu bản động thực vật hoang dã và lắng nghe câu chuyện về các loài quý hiếm. Các em đã xúc động với câu chuyện về các loài linh trưởng hay bò sát quý hiếm trong Khu Cứu hộ Động vật hoang dã. Hành trình khám phá rừng nhiệt đới giúp học sinh được tận mắt tiếp xúc với rừng, với các loài cây quý trong rừng như: Dầu Cát, Sa nhân, Trung Quân, Trai, Cơ nia… Khu rừng Tràm nguyên sinh ngập nước hơn 100 tuổi, giúp học sinh được trải nghiệm một hệ sinh thái đặc biệt, ấn tượng. 

Tại Khu Du lịch Rừng và Biển, học sinh được trổ tài đắp cát tạo hình sinh vật biển quý hiểm như rùa biển, cá voi, dugong… Học sinh đã vô cùng thích thú khi được cùng bạn bè, thầy cô chơi các trò chơi tập thể và vui đùa với sóng biển.

Kết thúc chuyến đi, học sinh ghi nhận các thông tin, kiến thức vào quyển Cẩm nang thử thách và sẽ được chấm điểm cho môn Sinh học, hoặc Địa lý. Chuyến đi không chỉ là những tấm ảnh vui tươi cùng bạn bè mà còn là những bài học bổ ích, về du lịch xanh, về thiên nhiên. Từ đó, tình yêu thiên nhiên cứ thế được gieo vào và nhen nhóm trong mỗi tâm hồn của những bạn học sinh. Để mỗi bước chân trong hành trình “Thiên nhiên vẫy gọi” luôn in hằn niềm say mê tìm hiểu thiên nhiên.

“Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi nhỏ bé đầu tiên”. Hãy cùng Gaia, cùng “Thiên nhiên vẫy gọi” tiếp tục lan tỏa hành trình mang tình yêu thiên nhiên đến mọi người, đặc biệt là các em học sinh.

Các trường có thể liên hệ với Gaia để tổ chức chuyến học tập trải nghiệm sáng tạo cho học sinh trường mình, với nhiều địa điểm khác nhau.

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org, www.gaiavn.org, facebook: www.facebook.com/gaiavn.org

Xem thêm hình ảnh chương trình tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY