AN CƯỜNG CÙNG GAIA TRỒNG 2000 CÂY RỪNG BẾN EN NHÂN NGÀY THẾ GIỚI TRỒNG CÂY

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

AN CƯỜNG CÙNG GAIA TRỒNG 2000 CÂY RỪNG BẾN EN NHÂN NGÀY THẾ GIỚI TRỒNG CÂY

Ngày 23.03.2024, hưởng ứng Ngày thế giới trồng cây, đội ngũ An Cường đã cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 2000 cây tại Vườn quốc gia Bến En (Thanh Hóa). Đây là một trong những hoạt động ESG mảng môi trường góp phần tạo bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiệt hại thiên tai, bảo vệ an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học và đặc biệt là bảo tồn loài Lim xanh quý hiếm nằm trong Sách đỏ của Việt Nam.

 

Công ty Cổ phần Gỗ An Cường là doanh nghiệp thiên phong trong lĩnh vực vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp. An Cường không ngừng nỗ lực để mang lại các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng nhưng đồng thời quan tâm đến phát triển bền vững, áp dụng các mục tiêu ESG: Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance). Trong đợt trồng rừng Bến En tháng 03.2024, An Cường đã tham gia trồng 2000 cây, phủ xanh 2ha phục hồi rừng Lim bản địa. 

 

Từ mọi miền đất nước, đội ngũ An Cường đã trực tiếp đến Vườn quốc gia Bến En để tham gia trồng rừng. Trong tiết xuân tuyệt vời với nắng ấm và không khí dịu mát, cả đoàn tập trung dưới gốc cụ Lim ngàn năm, với bao tay, cây giống sẵn sàng. Bắt đầu chương trình là chia sẻ ngắn gọn nhưng tràn đầy năng lượng về những mục tiêu của An Cường cho hoạt động, ý nghĩa của rừng đến hệ sinh thái và đặc biệt là kỹ thuật trồng rừng để cây thật khỏe mạnh. 

“Là một trong những doanh nghiệp đầu ngành vật liệu về gỗ, An Cường luôn biết ơn thiên nhiên và ý thức được những tác động của mình đến môi trường trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, chúng tôi luôn nỗ lực thực hiện ESG một cách hiệu quả và bền vững, đặc biệt trong mảng môi trường. Tham gia phủ xanh rừng Bến En (Thanh Hoá), chúng tôi mong muốn góp phần vào việc bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Hy vọng hành động này sẽ truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp trong ngành cùng có những nỗ lực phục hồi rừng, vì tương lai xanh cho tất cả.” - Đại diện công ty An Cường cho biết.

 

Xuyên suốt một ngày, cả đoàn đã được hòa mình với thiên nhiên qua các trải nghiệm như du ngoạn bằng thuyền thăm hồ sông Mực - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên cạn của Thanh Hóa, thăm cây Lim ngàn năm - cây di sản của Việt Nam, tận tay ươm trồng những cây Lim xanh quý hiếm và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương. 

Bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên chia sẻ “Trồng rừng là một trong những giải pháp hiệu quả để hấp thụ carbon, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đây còn là hoạt động hưởng ứng Thủ tướng Chính phủ thực hiện Đề án Trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025, hướng đến mục tiêu Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 vào 2050. 

Ngoài ra, tham gia trồng rừng còn là một trải nghiệm đặc biệt, tích cực và lành mạnh để kết nối đội ngũ công ty. Đặc biệt, trong tương lai, mọi người có thể quay lại khu rừng, thăm lại, chăm sóc và giám sát cây đã trồng để thấy được sự hiệu quả và tính bền vững của hoạt động. ”

 

Sau một ngày trồng rừng và khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bến En đầy hào hứng, đội ngũ An Cường càng thêm kết nối và tự hào vì được chung tay hành động về tương lai bền vững. Những loài cây Lim xanh sẽ tiếp tục được Gaia chăm sóc và giám sát sinh trưởng trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng từ 70 - 80%. Các thông số và hình ảnh về sự phát triển của cây và khu rừng sẽ được Gaia tổng hợp trong báo cáo giám sát gửi đến An Cường hằng năm trong vòng 4 năm. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau,Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 

 

THÔNG TIN THÊM

An Cường

An Cường không chỉ là một doanh nghiệp tiên phong, mà còn là một tinh thần lãnh đạo trong lĩnh vực vật liệu, giải pháp và nội thất làm từ gỗ công nghiệp. Tầm nhìn của chúng tôi không chỉ là mang lại các sản phẩm chất lượng cao và đa dạng mà còn là sự sáng tạo không ngừng, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong và ngoài nước.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, An Cường cam kết phát triển bền vững dựa trên ba trụ cột chính: Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance) - gọi tắt là ESG. Là một phần trong nỗ lực thực hiện mục tiêu ESG, An Cường đã hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia triển khai các hoạt động trồng rừng và bảo vệ rừng.

An Cường không chỉ dừng lại ở cam kết, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động ESG một cách hiệu quả và bền vững. Chúng tôi mong muốn góp phần vào việc bảo vệ môi trường, phủ xanh rừng Bến En – Thanh Hoá và tự hào tham gia công tác bảo tồn thiên nhiên Việt Nam.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY