ATFX CÙNG GAIA LÀM SẠCH BIỂN CẦN GIỜ VÌ ĐẠI DƯƠNG XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

ATFX CÙNG GAIA LÀM SẠCH BIỂN CẦN GIỜ VÌ ĐẠI DƯƠNG XANH

Ngày 05 tháng 04 năm 2024, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp với công ty ATFX tổ chức chương trình dọn rác Biển Cần Giờ. Với mục tiêu làm sạch biển vì đại dương xanh và truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến nhân viên, người dân địa phương và khách tham quan du lịch, đội ngũ ATFX đã tích cực thu gom được 0.64 tấn rác chỉ trong một buổi sáng. Kết hợp với chuyến đi, đoàn ATFX còn tham gia truy tìm báu vật rừng ngập mặn tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ, tận hưởng những giây phút thật vui và thư giãn trong không gian thiên nhiên khoáng đạt.

 

Theo số liệu thống kê, hiện nay, ở Việt Nam, mỗi năm thải ra khoảng 3,2 triệu tấn rác nhựa, trong đó có hơn 30 tỷ túi ni lông. Hơn 80% trong số đó bị thải ra môi trường sau khi dùng một lần. Những loại rác thải này phần lớn bị chôn lấp hoặc thải ra ngoài đại dương gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ sinh thái đất và biển. 

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Ô nhiễm rác thải nhựa còn gọi là “ô nhiễm trắng” đang là một thực trạng nhức nhối. Điều đáng nguy hiểm nhất là một số loại nhựa không thể phân hủy, nó sẽ tồn tại hàng trăm năm, phân hủy thành những hạt nhỏ hơn và ngấm vào đất, nước làm ô nhiễm môi trường. Các loại hạt vi nhựa này khi tích tụ trong cơ thể con người qua đường ăn uống có thể gây các bệnh về rối loạn chức năng sinh sản, ung thư, v.v. ”

 

Góp phần giải quyết hiện trạng đó, ATFX Việt Nam đã cùng với Gaia triển khai hoạt động làm sạch biển Cần Giờ. Trang bị đầy đủ các dụng cụ an toàn lao động như găng tay, kẹp gắp, chỉ trong một buổi sáng mà số lượng rác do tập thể ATFX thu gom được lên đến … tấn rác thải nhựa. Phần lớn rác thải là do sóng đánh vào, bị vùi dưới cát, vướng vào các hàng lục bình, rau muống biển. 

 

Chị Kim Nguyễn - Country Head của ATFX Việt Nam chia sẻ: “Phù hợp với định hướng trở thành công ty dẫn đầu về giao dịch trực tuyến toàn cầu, ATFX Việt Nam tự hào tham gia vào các hoạt động CSR có ý nghĩa. Một trong các hoạt động đó là làm sạch các bãi biển của huyện Cần Giờ tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 05/04/2024. Thông qua những nỗ lực của tập thể ATFX Việt Nam, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho sự thay đổi tích cực và tạo ra tác động lâu dài trong cộng đồng địa phương.”

 

Sau một buổi sáng cùng hành động bảo vệ đại dương xanh, buổi chiều, tập thể ATFX được hòa mình vào rừng ngập mặn xanh mát tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. Hào hứng tham gia cuộc đua Rừng Đước kỳ thú, cả đoàn được thăm quan sa bàn, tìm hiểu về các loài động thực vật đặc trưng nơi đây và khám phá bí ẩn về diễn thế sinh thái rừng ngập mặn. Sau một ngày trải nghiệm thiên nhiên rừng và biển, cả đoàn càng thêm gắn kết với nhau, cùng chia sẻ những cảm xúc rất tích cực và thu thập được thêm rất nhiều thông tin hữu ích về thiên nhiên.

 

Thông qua chương trình, Gaia mong sẽ truyền cảm hứng và trao quyền nhiều hơn cho cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường. Gaia hy vọng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân và doanh nghiệp chung tay hành động hướng đến tương lai nơi con người sống hòa hợp với thiên nhiên. 

Mời bạn xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY