CARAVAN: BÁO CHÍ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LẦN 9

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CARAVAN: BÁO CHÍ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LẦN 9

 

Đắk Nông, ngày 24 tháng 04 năm 2021, Chương trình Caravan “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” lần 9 đã được tổ chức thành công. Chương trình nhằm phát động phong trào “Chung tay bảo vệ môi trường – Vì sự sống của con người và thiên nhiên”, truyền thông nâng cao nhận thức công chúng, học sinh và chung tay hành động vì môi xanh – sạch – đẹp.

Với sự tham của hơn 70 đại diện đến từ các doanh nghiệp, đại diện các cơ quan ban ngành trung ương, tỉnh, huyện, cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương. Đây là cơ hội để Doanh nghiệp, Báo chí và Cơ quan ban ngành thực hiện hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. 

Chương trình với nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức: phát động và trồng cây hưởng ứng lời kêu gọi Nguyên Thủ tướng chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội Trú - Tiểu học Vừ A Dính, trải nghiệm và tìm hiểu thiên nhiên tại Vườn quốc gia Tà Đùng, giao lưu tìm hiểu bảo vệ môi trường và hoạt động kết nối giao thương,...

Đặc biệt, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức Hội thi tìm hiểu môi trường cho hơn 2000 em học sinh Trường PTDTBT - Tiểu học Vừ A Dính. Các em học sinh hào hứng, nhiệt tình tham gia trò chơi tìm hiểu kiến thức môi trường, giáo dục bảo vệ rừng. Đây tín hiệu vui mừng khi các em học sinh - những chủ nhân tương lai đất nước đã hiểu và cùng hành động thiết thực trong công cuộc bảo vệ môi trường. 

Tại Trường PTDTBT - Tiểu học Vừ A Dính, Ban Tổ Chức, Đoàn Đại biểu và Doanh nghiệp đã tham gia “Lễ phát động trồng cây – Vì sự sống của con người và thiên nhiên”. Hoạt động không chỉ trồng cây phủ xanh bóng mát trường học mà còn hưởng ứng thiết thực chương trình “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Nguyên Thủ tướng Chính phủ phát động tại Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31/12/2020. 

Sự kiện “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường” lần 9 là sự kiện thường xuyên, được tổ chức bởi Báo Bảo vệ rừng và Môi trường. Đây là năm thứ 3, Gaia tham gia với vai trò tổ chức các hoạt động và diễn giải thiên nhiên trong chương trình. Sự kiện đã kết thúc thành công tốt đẹp. Các cá nhân, doanh nghiệp tham gia sự kiện đầy nhiệt huyết và tạo dựng giá trị bền vững cho môi trường. 

Gaia mong đợi trong thời gian tới có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia bảo vệ môi trường và trồng rừng bảo tồn thiên nhiên. Doanh nghiệp tham gia cùng Gaia trong chương trình trồng rừng cộng đồng, khôi phục rừng đầu nguồn, trải nghiệm thiên nhiên, dọn rác,... Hãy cùng Gaia kiến tạo những giá trị bền vững cho thiên nhiên cùng Hành Động Vì Việt Nam Xanh Hơn.

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây.
 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY