Caravan: Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Caravan: Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường

Bình Dương, ngày 25 và 26 tháng 11 năm 2018 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã phối hợp tổ chức Chương trình lữ hành (caravan): “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp chung tay bảo vệ môi trường vì sự sống của con người và thiên nhiên” lần thứ 5. Đây là chương trình phối hợp giữa Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, Cơ quan báo chí điện tử Bảo vệ Rừng và Môi trường, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, Làng tre Phú An và Kỉ lục gia Thế giới - Tiến sĩ Mộc Quế ,nhằm Phát động phong trào: “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường vì sự sống của con người và thiên nhiên”. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng và tài nguyên thiên nhiên. Đây cũng là cơ hội để các Doanh nghiệp và Báo chí cùng thực hiện những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. 

Tham gia chương trình là 120 đại diện doanh nghiệp như: Công ty Phú Phong, Total, Haesong Vina… đại diện các cơ quan trung ương, tỉnh, huyện, các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương. Ngoài ra, tại buổi phát động chương trình vào sáng ngày 25 tháng 11, hơn 1500 học sinh và giáo viên Trường THCS Thới Hoà, huyện Bến Cát, Bình Dương đã tham gia chương trình.

Đoàn lữ hành gồm hơn 40 xe ô tô, khởi hành từ Tp.Hồ Chí Minh và Bình Dương, mang theo băng rôn, biểu ngữ, kêu gọi hành động bảo vệ môi trường. Trên đường đi, người tham gia cũng được nghe nhiều thông tin thực tiễn về hiện trạng môi trường và thiên nhiên Việt Nam do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia giới thiệu. 

 

Chương trình gồm nhiều hoạt động thiết thực như: phát động phong trào và trồng cây góp phần bảo vệ môi trường; trải nghiệm Làng Tre Phú An, để tìm hiểu về những nỗ lực bảo tồn thực vật, trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tích cực trong các phong trào bảo vệ môi trường, giao lưu tìm hiểu bảo vệ môi trường và kết nối giao thương tại Khu Du lịch Đại Nam...

Một trong các điểm nhấn của Chương trình là hoạt động phát động Phong trào “Toàn dân chung tay bảo vệ môi trường vì sự sống của con người và thiên nhiên”, tổ chức tại Trường THCS Thới Hoà. Hơn 1500 học sinh và toàn bộ đại biểu, đã hào hứng tham gia cuộc thi tìm hiểu môi trường và thiên nhiên đầy hấp dẫn và kịch tính, do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức. Các đại biểu cũng đã hào hứng tìm hiểu về thiên nhiên và môi trường tại khu vực Trưng bày của Gaia, tại Khu Du lịch Đại Nam.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập- Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu nỗ lực của doanh nghiệp và báo chí trong công tác bảo vệ môi trường Việt Nam. Chúng tôi mong đợi và tin tưởng rằng, thời gian tới, các doanh nghiệp và báo chí sẽ còn thực hiện nhiều chương trình thiết thực hơn nữa nhằm bảo vệ thiên nhiên Môi trường Việt Nam. Gaia luôn sẵn sàng đồng hành với những nỗ lực thiết thực này!”. 

Xem thông cáo báo chí tại đây

Xem một số hình ảnh của chương trình tại đây.

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY