CHINH PHỤC CUNG ĐƯỜNG THIÊN NHIÊN MÊ ĐẮM LÒNG NGƯỜI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CHINH PHỤC CUNG ĐƯỜNG THIÊN NHIÊN MÊ ĐẮM LÒNG NGƯỜI

Lâm Đồng, ngày 28 tháng 11 năm 2020, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã tổ chức thành công Trại Thiên nhiên Tươi đẹp tại Tà Năng – Phan Dũng thuộc ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Ở kỳ Trại lần này, các bạn trại sinh có cơ hội tìm hiểu thiên nhiên sinh động, thông tin các loài động vật hoang dã tại Tà Năng Phan Dũng, cấu trúc rừng tự nhiên. Kỳ trại 2 ngày 3 đêm còn giúp các bạn trại sinh trải nghiệm cảm giác đi bộ đường dài, băng rừng, vượt suối, thu hoạch những bài học quý giá qua “mắt thấy, tai nghe, tim cảm”, và kết nối với thiên nhiên để giải tỏa căng thẳng của cuộc sống và áp lực công việc, học tập.

 

Các bạn trại sinh đã hào hứng chinh phục con đường hơn 35km, với khoảng 30 con dốc trong các kiểu rừng khác nhau và cách ứng phó với những cơn mưa bất ngờ nhờ được hướng dẫn chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và đồ đạc gọn nhẹ mang theo, cũng như hướng dẫn kỹ thuật đi bộ đường dài.


Trong suốt hành trình, các bạn trại sinh thu được rất nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn. Tại Tà Năng Phan Dũng với sự hướng dẫn từ chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, câu chuyện về thay đổi cảnh sắc rừng, những người thợ gỗ làm rừng, vai trò mỗi cá nhân, vườn quốc gia hay khu bảo tồn thiên nhiên ra sao được chị Huyền chia sẻ rất tỉ mỉ và đầy xúc động. Các bạn trại sinh đã hào hứng thảo luận những câu chuyện về màu sắc thay đổi của thiên nhiên, giá trị rừng thông hay rừng nhiệt đới, tại sao khu vực Tà Năng chủ yếu là trảng cỏ, phân biệt cây sim và cây mua như thế nào?...


Tại Trại Thiên nhiên tươi đẹp các bạn trại sinh vô cùng may mắn khi gặp được những loài cây thú vị như Thích Núi Cao đang mùa đổi lá. Có rất nhiều tạo vật thiên nhiên khác được các bạn trại sinh khám phá như nấm, địa y, địa lan, ốc lá, sẻ thông, thông ba lá, kiến cây,…Buổi sáng trên đồi hai cây thông, dù trời mưa không ngớt nhưng các bạn trại sinh vẫn hăng hái để chinh phục những hành trình phía trước.


“Kỳ trại cho mình nhiều cảm xúc. Mình rất lo lắng vì trời mưa và đường rất trơn trong khi đôi giày không đủ độ bám, nên có rất nhiều đoạn xuống dốc cao, mình phải "nắm tay" các cây cỏ bên đường, từ cây to to đến những cây vừa vừa và thậm chí đến những chiếc lá nhỏ xíu xíu như cây cỏ lau nhưng một khi nắm tay các bạn ấy mình thấy rất vững tâm để bước tiếp. Đây là một trong những kì trại giúp mình chinh phục được bản thân, kết nối với những người xung quanh và tìm về với chính mình.” –  Lã Thị Thu Phương, một trại sinh chia sẻ.


Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Trại Thiên nhiên Tươi đẹp kỳ này, được xây dựng dựa trên thành công của hai kỳ trại trước. Khi tất cả các bạn trẻ đều muốn khám phá, thử thách trên cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam mà không thực sự am hiểu về thiên nhiên thì trải nghiệm chưa trọn vẹn. Chúng tôi hy vọng kỳ trại đã giúp các bạn trẻ kết nối với thiên nhiên, với nhau và với chính bản thân mình.”


Bạn cũng có thể góp phần thay đổi và lan tỏa những thông điệp khi tham gia khoá học TRƯỜNG RỪNG.
Xem thêm hình ảnh tại đây.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY