COLAS RAIL TRỒNG 1000 CÂY GÓP PHẦN PHỤC HỒI RỪNG BẾN EN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

COLAS RAIL TRỒNG 1000 CÂY GÓP PHẦN PHỤC HỒI RỪNG BẾN EN

Thanh Hoá, ngày 27 tháng 8 năm 2022 - Viết tiếp hành trình phủ xanh những diện tích rừng nghèo kiệt tại Vườn Quốc gia Bến En, hôm nay, 1000 cây gỗ lớn bản địa đã được Colas Rail vun trồng trên diện tích 1 hecta tại khu rừng này. Không chỉ là hoạt động trồng rừng với sự tham gia của hơn 50 nhân sự đến từ Colas Rail, đây còn là hành trình trải nghiệm đặc biệt do Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp cùng Ban Quản lí Vườn quốc gia Bến En thực hiện, nằm trong khuôn khổ đợt trồng rừng thứ 6 tại khu rừng này.

 

Dưới ánh nắng thu dịu dàng, bên cạnh cảnh sắc thơ mộng của Hồ Sông Mực, những cây giống tươi tốt đã được Gaia, ban quản lí VQG Bến En, đội ngũ Colas Rail và người dân địa phương cùng nhau nâng niu gửi đến rừng. Với 30 phút đi thuyền di chuyển trên mặt hồ xanh mát, người tham gia không chỉ có dịp ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của nơi đây, tất cả còn có cơ hội trải nghiệm quá trình trồng rừng gian nan nhưng không kém phần ý nghĩa.
 

Toàn bộ 1000 cây giống được Colas Rail đóng góp cho rừng Bến En đều được lựa chọn từ những loài cây với các chức năng sinh thái quan trọng, như: Lim xanh, Giổi…Mỗi cây xanh đều mang theo rất nhiều tình yêu thương trong hành trình sinh trưởng và phát triển, bởi lẽ toàn bộ số cây trên đều được các thành viên từ Colas Rail tận tay vun trồng. Thấu hiểu và trải nghiệm mọi công đoạn trồng rừng từ cuốc đất, đào hố, xé bầu đến gửi cây về với rừng xanh, đội ngũ Colas Rail đã có không khỏi xúc động khi bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn của mình dành cho Mẹ Trái Đất. 

 

1000 cây xanh Colas Rail đóng góp trong đợt trồng rừng này sẽ được Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp với Ban quản lí Vườn Quốc gia Bến En và người dân địa phương chăm sóc, giám sát xuyên suốt 4 năm sau khi trồng. Không chỉ cập nhật báo cáo giám sát và chăm sóc định kì, tỉ lệ cây sống và phát triển khoẻ mạnh được đảm bảo lên đến 70-80%.

 

Sự tham gia của Colas Rail cùng 1000 cây gỗ lớn được vun trồng tại Vườn Quốc gia Bến En chính là minh chứng tuyệt vời cho tôn chỉ bền vững doanh nghiệp này đã và đang xây dựng.


Bên cạnh các hoạt động trồng rừng, đội ngũ Gaia vẫn đang không ngừng sáng tạo những hành trình xanh. Tất cả hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sâu sắc và cảm nhận thực tiễn cho  mỗi người tham gia, các đơn vị góp rừng cùng Gaia. Để từ đó, mỗi chuyến đi chính là hành trình gieo trồng những hạt giống yêu thiên nhiên và khát khao được cống hiến cho cộng đồng. Xin trân trọng cảm ơn những đóng góp tuyệt vời của COLAS RAIL.

 

Trồng rừng đặc dụng đầu nguồn và tham gia trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia chính là cách để các doanh nghiệp viết nên một tương lai xanh hơn, bền vững hơn. Gaia hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp chung ta phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Với mục tiêu góp phần vào chương trình trồng 1 tỷ cây của Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đồng thời, góp phần giảm thiểu phát thải CO2 ròng về 0 vào năm 2030.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!


Xem thêm một số hình ảnh hoạt động tại đây.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia
Email: info@gaiavn.org
www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

THÔNG TIN THÊM
Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh.

COLAS RAIL
Colas Rail là công ty hàng đầu quốc tế về cơ sở hạ tầng đường sắt. Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành công ty được lựa chọn tạo ra các giải pháp cho việc di chuyển bền vững cho hôm nay và mai sau. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là chiến lược carbon / đa dạng sinh học và giảm thiểu tác động. Làm việc trong dự án tàu điện ngầm Hà Nội tại Việt Nam, Colas Rail Việt Nam tự hào phát triển các phương tiện giao thông công cộng mới cho thành phố Hà Nội, giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon. Colas Rail Việt Nam cũng tăng cường các hoạt động CSR để bảo vệ môi trường. Lần này Colas Rail Việt Nam phối hợp với Gaia Việt Nam trồng 1.000 cây xanh tại Vườn Quốc gia Bến En vì một tương lai xanh và cũng là động viên khuyến khích toàn thể nhân viên Colas Rail Việt Nam hành động vì một cuộc sống xanh.

 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY