CỘNG ĐỒNG XE XANH TOYOTA TRỒNG RỪNG CÚC PHƯƠNG VỚI THÔNG ĐIỆP “XANH HIỆN TẠI, SÁNG TƯƠNG LAI”

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CỘNG ĐỒNG XE XANH TOYOTA TRỒNG RỪNG CÚC PHƯƠNG VỚI THÔNG ĐIỆP “XANH HIỆN TẠI, SÁNG TƯƠNG LAI”

Ngày 24.08.2024 vừa qua, Cộng đồng xe xanh Toyota đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1000 cây gỗ lớn phủ xanh rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Với thông điệp “Xanh hiện tại, sáng tương lai”, chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 30 thành viên trong cộng đồng tạo nên hành trình xanh cùng chung sức làm giàu rừng đầu nguồn, bảo vệ đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

 

Cộng đồng xe Xanh Toyota là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ và trao đổi thông tin dành cho những người yêu thích dòng xe Hybrid thân thiện với môi trường - những người đã, đang và sẽ sử dụng xe Toyota Hybrid. Chương trình “XANH HIỆN TẠI - SÁNG TƯƠNG LAI” được tổ chức bởi Ban quản trị Cộng đồng xe xanh Toyota nhằm gắn kết thành viên trong cộng đồng, “XANH HIỆN TẠI” - biểu tượng cho việc trồng cây, một hành động cụ thể và thiết thực để giảm lượng khí thải CO2. Mỗi cây xanh được trồng không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên mà còn cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ hệ sinh thái tại Rừng Cúc Phương. “SÁNG TƯƠNG LAI” - nhấn mạnh vào sứ mệnh của Cộng đồng trong việc xây dựng một tương lai xanh với chuỗi hoạt động trở về với thiên nhiên như tham quan, khám phá tại hang Động người xưa như trở về với cội nguồn. 

 

Vườn quốc gia Cúc Phương đón đoàn xe xanh Toyota vào một ngày thời tiết mát mẻ đầu thu. Vì trận mưa to hôm trước, con đường vào rừng trở nên khó khăn và thách thức hơn bao giờ hết đối với các vị khách lần đầu đến. Để vào được nơi trồng rừng, đoàn đã phải băng qua con đường bùn lầy khá trơn trượt và sang một chiếc cầu mà Gaia cùng các cán bộ lâm nghiệp ở VQG xây dựng bắt ngang dòng suối. Tuy nhiên, mặc cho khó khăn các thành viên vẫn xuất sắc vượt qua thử thách bằng đôi chân cứng cỏi của những người yêu rừng để đến với khu rừng nghèo nơi đoàn chuẩn bị trồng cây. 

 

Hương thơm của những cây ổi rừng phảng phất suốt dọc đường đoàn đi đến điểm tập hợp, các thành viên vì thế mà có những trải nghiệm thú vị với đặc sản núi rừng trước khi khai mạc chương trình. Sau đó đoàn được hướng dẫn kỹ thuật trồng cây và bắt đầu hành trình “xanh hiện tại” để “sáng tương lai” của mình. Những đôi tay thoăn thoắt hỗ trợ nhau xé bầu đất, các em nhỏ trong đoàn cũng nhanh nhảu giúp bố mẹ xới đất, đắp đất, gửi những lời yêu thương hóm hỉnh đến cây giống. Cứ như thế cả đoàn hợp sức cùng  nhau trồng từ hàng này đến hàng khác, chẳng mấy chốc cả khu đất đã lắp đầy bởi những cây Giổi xanh, Sang, Mý, Long não con đung đưa trước gió. 

 

Đại diện Cộng đồng xe xanh Toyota, anh Nguyễn Ngọc Tuấn Tài chia sẻ: “Đây là một ngày đầy ý nghĩa khi được cùng anh em trong cộng đồng tham gia trồng 1000 cây xanh tại Vườn Quốc gia Cúc Phương. Đây tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng góp phần lớn cho việc bảo vệ môi trường và gìn giữ thiên nhiên. Mỗi khoảnh khắc trong sự kiện đều là những kỷ niệm đáng nhớ và truyền cảm hứng về lối sống xanh. Hy vọng rằng từ những hoạt động như thế này, chúng ta sẽ cùng nhau lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến với nhiều người hơn.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ: “Hiện nay thế giới luôn tìm kiếm những giải pháp cho Trái Đất ngày một xanh hơn. Cộng đồng xe Xanh Toyota đã và đang là một trong những cộng đồng tiên phong kết nối và đưa ra các giải pháp thực tế dành cho môi trường và thiên nhiên cùng với xây dựng thói quen sống xanh cho cộng đồng. Sự kiện "XANH HIỆN TẠI - SÁNG TƯƠNG LAI" là lời cam kết của Cộng đồng yêu xe xanh Toyota trong việc xây dựng một tương lai xanh, phát triển bền vững.”

 

Sau khi trồng rừng, đoàn di chuyển về Hồ Mạc mộng mơ để ăn trưa và nghỉ ngơi. Chương trình buổi chiều được tiếp tục khi đoàn di chuyển đến di tích “Động người xưa” nằm trong Vườn quốc gia Cúc Phương cách Hồ Mạc 3km. Đến đây, các thành viên tiếp tục chinh phục 200 bậc thang dẫn lên cửa động, khám phá những di tích còn sót lại của người tiền sử như khu mộ táng, giường đá, phòng tân hôn, các vết tích của vỏ ốc hóa thạch trên hang núi đá vôi. Cùng nhau lưu giữ những bức ảnh kỉ niệm và hít thở bầu không khí trong lành trên độ cao 45m.

 

Cuối cùng, đoàn được trao tặng giấy chứng nhận cảm ơn từ Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và kết thúc một hành trình đầy ý nghĩa. Đoàn xe Cộng đồng xe Xanh Toyota nối đuôi nhau rời khỏi Cúc Phương để lại một mảng rừng xanh đầy sức sống và hy vọng cho một tương lai tươi sáng. Gaia sẽ triển khai chăm sóc và giám sát rừng, báo cáo về tình hình phát triển của rừng sẽ được Gaia gửi đến Cộng đồng xe Xanh Toyota mỗi năm trong vòng 4 năm tới. 

 

Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 

 
 
Xem thêm ảnh hoạt động tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY