CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG VÀ ĐỐI TÁC JULIAN CHICHESTER US&UK TIẾP TỤC TRỒNG 1000 CÂY RỪNG BẾN EN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒ GỖ PHÚC THẮNG VÀ ĐỐI TÁC JULIAN CHICHESTER US&UK TIẾP TỤC TRỒNG 1000 CÂY RỪNG BẾN EN

Thanh Hóa, ngày 26 tháng 8 năm 2023 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thực hiện trồng 1000 cây rừng tại Vườn quốc gia Bến En với sự đóng góp to lớn từ Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK. Hoạt động trồng rừng tại Bến En nhằm phục hồi rừng nghèo, cải thiện chức năng sinh thái, điều hòa nguồn nước Hồ Sông Mực và gia tăng chất lượng sản xuất nông nghiệp tại khu vực hạ lưu huyện Như Thanh, Như Xuân tỉnh Thanh Hóa. 

 

Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK với chặng đường 25 năm phát triển kinh doanh trong mảng nội thất bền vững tại Việt Nam. Song hành phát triển sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn FSC*, Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK không ngừng cống hiến giá trị bền vững đến cộng đồng, trong đó có hoạt động trồng cây. 2 năm liên tục đồng hành cùng Gaia trong Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng” Bến En, Công ty Cổ phần đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK mang đến thông điệp “Our earth – Our home”- “ Trái đất là nhà của chúng ta”. Điều này khẳng định một hành trình bền bỉ của doanh nghiệp hướng đến trồng và phục hồi rừng nghèo.

 

1000 cây rừng với sự đóng góp của Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK được Gaia triển khai trồng những loài cây Lim xanh và Giổi xanh. Đây là những loài cây bản địa xứ Thanh, nhằm phục hồi vựa lim của Việt Nam. Tất cả cây rừng Bến En được Gaia thực hiện chăm sóc và giám sát sinh trường trong vòng 4 năm. Các doanh nghiệp, đối tác và cá nhân sẽ luôn theo dõi được quá trình phát triển của khu rừng. Gaia theo dõi đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng sau 4 năm từ 70 - 80%. 

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chân thành cảm ơn Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng và đối tác Julian Chichester US&UK đã tham gia góp rừng Bến En liên tục trong 2 năm: 3033 cây vào 2022 và 1000 cây trong năm 2023. Hy vọng trong tương lai Công ty Cổ phần Đồ Gỗ Phúc Thắng tiếp tục đồng hành cùng Gaia trong chặng đường bền bỉ vì tương lai xanh hơn. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 


*FSC là chứng nhận quốc tế, cho phép doanh nghiệp và người tiêu dùng mua và sử dụng gỗ, giấy và các lâm sản khác được làm bằng nguyên liệu từ rừng được quản lý tốt hoặc từ các nguồn tái chế.

Xem thêm hình ảnh về đợt trồng rừng Bến En lần thứ 8, tháng 8.2023 tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY