CÙNG CHIÊM NGƯỠNG CÁC TÁC PHẨM XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI TỪ CUỘC THI "VUI VẼ TRANH, GÓP RỪNG XANH"

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÙNG CHIÊM NGƯỠNG CÁC TÁC PHẨM XUẤT SẮC ĐẠT GIẢI TỪ CUỘC THI "VUI VẼ TRANH, GÓP RỪNG XANH"

Khép lại sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi “Vui Vẽ Tranh, Góp Rừng Xanh” đã nhận được 3604 tác phẩm dự thi đến từ các bạn thí sinh trên khắp mọi miền tổ quốc. Kết quả này cũng đồng nghĩa rằng, sẽ có 3604 cây xanh thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa được đóng góp cho Khu Bảo Tồn Thiên nhiên Xuân Liên từ cuộc thi này. Trong tổng số cây được đóng góp trên, đã có 1500 cây được trồng trên diện tích 2ha vào tháng 3/2022 vừa qua tại khu rừng này. Dự kiến vào tháng 8/2022 sắp tới, toàn bộ số cây còn lại sẽ được trồng hoàn tất. 

Không chỉ dừng lại ở khuôn khổ một cuộc thi, những tác phẩm còn gửi gắm tình yêu thiên nhiên trong sáng và mong muốn chân thành chung tay bảo vệ thiên nhiên của các bạn nhỏ từ khắp nơi dọc dải đất hình chữ S thân thương.

Hãy cùng nhìn ngắm và suy ngẫm những thông điệp ý nghĩa qua từng bức tranh xuất sắc đạt giải từ cuộc thi đặc biệt này.

NHÓM THÍ SINH TIỂU HỌC
heartHiệp sĩ Môi trường Kim Cương - Lê Nguyễn Khánh Vân, tác phẩm “Cỗ máy đa năng bảo vệ môi trường biển”

heartHiệp sĩ Môi trường Vàng - Vũ Thị Kiều Trang, tác phẩm “Cứu môi trường”

heartHiệp sĩ Môi trường Bạc - Nguyễn Phương Nhi, tác phẩm “Bảo vệ môi trường nước”

NHÓM THÍ SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ

heartHiệp sĩ Môi trường Kim Cương - Đỗ Thị Tuyết Mai, tác phẩm “Bảo vệ đại dương”

heartHiệp sĩ Môi trường Vàng - Nguyễn Tấn Phát, tác phẩm "Chúng em hành động vì trái tim của rừng giữ mãi màu xanh"

heartHiệp sĩ Môi trường Bạc - Lưu Thị Ngọc Huyền, tác phẩm “Hành động vì sự sống”

GIẢI CỘNG ĐỒNG BÌNH CHỌN

heartNgô Ánh Nguyệt - Hiệp sĩ Môi trường được yêu thích nhất, tác phẩm “Làm bạn với thiên nhiên”

Với mỗi giải thưởng, các thí sinh trên sẽ nhận được giấy chứng nhận, tranh thiên nhiên nghệ thuật và sản phẩm từ Panasonic, như:
  • Giải Hiệp sĩ Môi trường Kim cương: Máy lọc không khí tạo ẩm kháng khuẩn Panasonic
  • Giải Hiệp sĩ Môi trường Vàng: Quạt cây điều khiển từ xa Panasonic
  • Giải Hiệp sĩ Môi trường Bạc: Máy sấy tóc Panasonic
  • Giải Hiệp sĩ Môi trường do cộng đồng bình chọn: Đèn bàn học chống cận thị Panasonic

Panasonic Việt Nam, Gaia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên xin trân trọng cảm ơn những đóng góp tuyệt vời của các bạn thí sinh, nỗ lực chung tay lan toả từ các thầy cô giáo, các đơn vị trường học trên khắp cả nước. Những đóng góp tuyệt vời ấy đã và đang góp sức vào hành trình kiến tạo một Việt Nam Xanh hơn.

 

Cuộc thi “Vui vẽ tranh, Góp rừng xanh” nằm trong khuôn khổ chương trình “Panasonic vì một Việt Nam xanh” do Panasonic Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thực hiện, nhằm hưởng ứng Chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh trong 05 năm 2021 – 2025 do chính phủ Việt Nam phát động; đồng thời cũng nhằm hiện thực hóa cam kết “Panasonic Green Impact” (“Tác động Xanh của Panasonic”) với mục tiêu đạt phát thải ròng CO2 tại tất cả các công ty thành viên bằng 0 vào năm 2030.

 

Dựa trên số lượng tác phẩm gửi về, Panasonic sẽ trồng cây gây rừng tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Thanh Hóa. Đây là một trong 55 Khu Bảo tồn thiên nhiên của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ thượng nguồn Sông Chu, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm. Tuy nhiên, nơi đây hiện đang có hàng ngàn ha rừng nghèo kiệt, ảnh hưởng đến chất lượng sinh thái và sức khỏe của con người và động vật hoang dã. Đó là lý do Panasonic lựa chọn trồng rừng tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân liên nhằm góp phần phục hồi và cải thiện chức năng của hệ sinh thái như tăng cường khả năng hấp thụ C02, chống xói mòn, hạn chế lũ lụt, cải thiện nguồn nước, tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu.


 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY