CÙNG GAIA GIEO MẦM XANH HẠNH PHÚC

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÙNG GAIA GIEO MẦM XANH HẠNH PHÚC

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 07 năm 2019 – Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập&Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có buổi chia sẻ về thiên nhiên, môi trường tại Khóa học mùa hè (VSSC19) với chủ đề “Tuổi trẻ đi trong thế giới đa chiều” do V.Gen Station tổ chức. Các bạn đồng hành cùng Gaia gieo mầm xanh để mang tình yêu thương, hạnh phúc với thiên nhiên.

VSSC19 là khóa học của thế hệ trẻ mang tinh thần tử tế, dấn thân, yêu nước, tự hào về bản sắc của mình và tự tin bước vào thế giới hội nhập. Là nơi kết nối các bạn trẻ với nhau, ở lại cùng nhau, tiến xa cùng nhau nhờ tinh thần tử tế và vẻ đẹp tri thức. Các bạn tham gia khóa học với nhiều môn học khác nhau: Cảm thức giáo dục, Công dân tích cực, Mầm xanh hạnh phúc, Tinh thần tự học,… Trong đó, chị Huyền cùng tham gia và chia sẻ với các bạn về Mầm Xanh Hạnh Phúc.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn và trải nghiệm khi đến Vườn quốc gia, Khu bảo tồn thiên nhiên trên Việt Nam và thế giới, Chị Huyền có rất câu chuyện, chia sẻ tại buổi học về sự giàu đẹp thiên nhiên Việt Nam, mối quan hệ gắn kết giữa thiên nhiên và con người. Những trăn trở của nhà bảo tồn khi rừng đứng trước nguy cơ xâm hại, các loài động vật bị tuyệt chủng, ô nhiễm môi trường,…và hành động cụ thể mà các bạn trẻ có thể làm cho thiên nhiên.

Rất nhiều những trăn trở của các bạn về thiên nhiên, môi trường như: Truyền thông thông tin liên quan động vật hoang da, cứu hộ, thả về rừng ra làm sao để không gây tổn hại đến loài này? Chuyện rác thải khi đóng chai thành gạch sinh thái ô nhiễm hay không? Làm sao cân bằng câu chuyện bảo tồn thiên nhiên và phát triển kinh tế? Chúng ta có nên đi dọn rác thay cho người khác được không?,... Tất cả được mang ra thảo luận và giải đáp tại khóa học để cùng hiểu rõ thiên nhiên, tránh tác động xấu môi trường.

Bạn Hà Ngọc Bảo Hân – Thành viên tham gia khóa học VSSC19 chia sẻ: “Bạn kêu bảo vệ thiên nhiên hay loài động vật nhưng không biết cách thực hành đúng với môi trường, chăm sóc đúng cách loài động vật thì việc bảo vệ bạn cũng vô nghĩa. Buổi chia sẻ chị Huyền về thiên nhiên thật hữu ích với mình, có nhiều thông tin về động vật hấp dẫn. Mình kêu gọi bạn bè cùng tham gia ủng hộ Gaia để đóng góp công sức bảo tồn thiên nhiên Việt Nam.

Kết thúc buổi chia sẻ mỗi bạn đều ghi lại hành động cụ thể thực hiện cho thiên nhiên và môi trường như một lời cam kết bản thân đóng góp cho thiên nhiên Việt Nam.

Buổi chia sẻ tại khóa học VSSC là một trong những hoạt động Gaia thực hiện để kết nối giới trẻ trong công tác bảo tồn thiên nhiên. Hy vọng rất nhiều mầm xanh khác được tiếp tục phát huy thành những khu rừng to lớn. Gaia kêu gọi sự ủng hộ, quan tâm của cộng đồng trong chương trình góp phần bảo tồn thiên nhiên: “Trồng và giám sát rừng cộng đồng”, “Trại thiên nhiên Gaia – khóa học trường rừng”,…

Xem thêm hình ảnh tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY