CÙNG GAIA NHÌN LẠI 10 CÂU CHUYỆN NỔI BẬT CỦA NĂM 2021

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CÙNG GAIA NHÌN LẠI 10 CÂU CHUYỆN NỔI BẬT CỦA NĂM 2021

Ngày 31 tháng 12 năm 2021 - Tích tắc thời gian đang trôi, chỉ còn chưa đầy vài giờ đồng hồ nữa, chúng ta sẽ chính thức tạm biệt 2021. Một năm nhiều thăng trầm sắp qua - không chỉ với bạn, mà còn với Gaia và với tất cả chúng ta. Trước thềm chuyển giao năm mới, hãy cùng Gaia điểm lại 10 câu chuyện nổi bật của 2021, bạn nhé.

1.Trồng và giám sát rừng Xuân Liên


Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á và chị Huyền Đỗ đang trò chuyện với bà con người dân tộc Thái, tại điểm trồng rừng Xuân Liên tháng 3.2021
Trong năm 2021, Gaia đã thực hiện hai đợt trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên. 19,6 hecta khu rừng nghèo kiệt này đã được phủ xanh bởi 14,704 cây thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa. Đây là kết quả đóng góp của 918 cá nhân, đội nhóm và 3 doanh nghiệp (Trong đó bao gồm Saitex, Cường Thuận Phát và The New Gym). Đặc biệt diễn ra ngay trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng trên cả nước, đợt trồng rừng diễn ra vào tháng 8/2021 và hoạt động giám sát cây đã được Ban Quản lí Vườn Quốc gia Xuân Liên và người dân địa phương nỗ lực vượt đại dịch để hoàn thành.

Cùng Gaia nhìn lại hoạt động Trồng và giám sát rừng Xuân Liên trong năm 2021, tại đây:
Đợt trồng rừng tháng 3.2021:https://bit.ly/trongrungthanhhoa0321

Đợt trồng rừng tháng 8.2021https://bit.ly/3qFqfhw

2.Trồng và giám sát rừng Bến En


Bên cạnh Xuân Liên, Vườn Quốc gia Bến En chính là một trong 2 khu rừng lớn Gaia đã và đang tiến hành trồng rừng tại Tỉnh Thanh Hoá. Năm 2021 là một năm Rừng Bến En nhận tình yêu thương từ hơn 625 cá nhân & nhóm, 2 doanh nghiệp (OMO 5000 cây, Thiện nguyện Từ tâm 1000 cây, TCCL 1000 cây, Fandom Hanbin 1000 cây). 13748 cây xanh đã được vun trồng tại  khu rừng đặc biệt này. Ngay trong dịch bệnh,những cây xanh đã được vun trồng, chăm sóc và giám sát bởi chính đôi tay của các Cán bộ VQG Bến En, đội ngũ trồng rừng là những người dân bản địa với niềm yêu mền đặc biệt dành cho khu rừng tuy nghèo kiệt nhưng giàu tiềm năng này. Song hành với đó còn là đồng hành sát sao của đội ngũ Cán bộ Gaia.
Trong ảnh: Cán bộ Gaia, cán bộ VQG Bến En, đại diện nhóm Thiện nguyện Từ tâm, các em học sinh đang khẩn trương vận chuyển cây giống đến điểm trồng rừng.


Nhìn lại hoạt động Trồng và giám sát rừng Bến En trong năm 2021, tại đây:
Tháng 3.2021: https://bit.ly/trongrungthanhhoa0321
Tháng 8.2021 https://bit.ly/3qFqfhw


3.Trồng và giám sát rừng Đồng Nai


Người dân địa phương đang khẩn trương vận chuyển cây giống, dưới trời mưa, đi trồng rừng Đồng Nai, giữa những tháng ngày Sài Gòn thực hiện giãn cách xã hội Phòng chống Covid


2000 cây xanh đã được trồng, phủ xanh 4ha tại rừng Đồng Nai trong tháng 7/2021 - Thời điểm cận kề thời khắc Tỉnh Đồng Nai ban hành chỉ thị 16 trên địa bàn tỉnh. Hành trình trồng rừng Đồng Nai năm 2021 chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên với đội ngũ Gaia, mọi công tác trồng rừng diễn ra với sự nỗ lực hết mình để bám sát thời gian và tình hình dịch bệnh. Cả đội ngũ, ban Quản lí Rừng Đồng Nai đã phải vận dụng mọi khả năng, phương án để đảm bảo không bỏ lỡ thời vụ trồng rừng duy nhất trong năm tại khu rừng đặc biệt này. Đặc biệt hơn khi lệnh giãn cách vừa được gỡ bỏ, đội ngũ Gaia đã lập tức lên đường đến Đồng Nai để hoàn tất công tác giám sát.


Là một khu rừng đầu nguồn quan trọng, mang trọng trách điều tiết và bảo vệ nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho hàng chục triệu người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tinh Miền Đông Nam Bộ. Gaia xin trân trọng cảm ơn Premier Oil, Hướng nghiệp Á Âu và Nhóm IT& Những người bạn đã tin tưởng góp cây cho khu rừng này ngay tại thời điểm biến động nhất.

Cùng Gaia ôn lại hành trình trồng rừng Đồng Nai tại đây:
https://bit.ly/rungdongnai0821

Mời bạn cùng nhìn lại hoạt động giám sát của Gaia tại Rừng Đồng Nai:
https://bit.ly/giamsatrungdongnai21

4.Trồng và giám sát rừng Bạch Mã


8954 cây gỗ lớn bản địa đã được trồng tại Rừng Bạch Mã trong năm 2021. Trong đó,
4218 cây đã và đang được trồng  trong những ngày cuối cùng của năm 2021 trên diện tích 6,75 ha rừng nghèo kiệt tại 2 trạm Mỏ Rang và Hương Lộc (thuộc địa phận Vườn Quốc gia Bạch Mã). 3 cán bộ Gaia và 5 người dân địa phương, cùng các cán bộ BQL khu rừng này đã cùng nhau đồng hành vượt qua 2 ngày mưa gió khắc nghiệt và địa hình đường đi nhiều sình lầy để có thể đến được 2 địa điểm trồng rừng này. Dẫu gặp không ít khó khăn trong hành trình trồng và giám sát rừng Bạch Mã, thế nhưng đội ngũ Gaia vẫn cảm thấy thật hạnh phúc khi được trở về Rừng xanh sau nhiều tháng ngày giãn cách do tình hình dịch bệnh. Để có được những cây xanh tươi tốt này không thể không nhắc đến sự đồng hành đóng góp của  453 cá nhân, nhóm và doanh nghiệp Manulife.

Cùng Gaia nhìn lại hành trình trồng và giám sát rừng Bạch Mã tại đây: https://bit.ly/gaiatrongrungbachma1221 

5.Giám sát cây trường học:

Trong ảnh là các cán bộ Gaia và cô hiệu trưởng trường THCS An Phú trong hoạt động giám sát cây tại trường.Ngày 6/11/2021 vừa qua, Gaia đã tiến hành giám sát cây trồng tại 05 Trường học ở Tp.Hồ Chí Minh.Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình trồng cây và giáo dục học sinh TP.Hồ Chí Minh Gaia đã triển khai từ tháng 7.2020.Điều đáng mừng là trong đợt giám sát vừa qua, Gaia nhận thấy cây sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ, trong đó phải kể đến cây Điệp vàng ở Trường THCS An Phú (Quận 2) đã cao thêm 254cm, kể từ đợt giám sát vào tháng 12.2020 vừa qua. Một trong những ấn tượng đặc biệt là 2 cây Móng bò đã ra hoa làm vui tươi thêm cảnh quan trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang, Quận 9.

Mặc dù thời gian qua chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 tại TP , Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo vẫn nỗ lực chăm sóc cây, cắt tỉa ngọn một số cây khô để cây có thể sinh trưởng tốt và đâm chồi mới, đồng thời trồng dặm lại số cây đã chết…với nỗ lực để cây mau tỏa bóng, đơm hoa khắp sân trường.

Tìm hiểu hoạt động giám sát cây trường học năm 2021 tại đây: bit.ly/giamsatcaytruonghoc21


6.Giám sát cây Cà Mau 

Đây là Bảo, cán bộ Chương trình của Gaia đang chụp ảnh giám sát cây Mắm trắng mới mọc tại rừng Cà Mau.
Cũng trong tháng 12/2021,  Đội ngũ Gaia và Ban Quản lí Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã cùng nhau giám sát  toàn bộ số cây này. Hơn 350.000 cây Mắm trắng đã kiên cường vươn lên sau một năm gieo trồng. Trong năm tới, Gaia sẽ nỗ lực trồng thêm nhiều cây mắm để góp phần chung tay tạo nên rừng Cà Mau. Thông tin về việc tiếp tục trồng rừng Cà Mau cũng sẽ được cập nhật đến các bạn trong thời gian tới.Tại đây: bit.ly/baocaorungcamau


Cùng xem những thước phim ghi lại hoạt động giám sát rừng Cà Mau tháng 12.2021:
bit.ly/videorungcamau2112

7. Việt Nam Xanh hơn kết nối doanh nghiệp trồng rừng:


Đây là 6 đầu cầu trực tuyến tại 6 điểm trồng rừng cùng Gaia tại Việt Nam Xanh hơn 3
Trong năm 2021, Gaia đã thực hiện 3 sự kiện Việt Nam Xanh hơn.Đây là những chuyến đi thực địa hoặc trực tuyến, được tổ chức bởi Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kết nối các doanh nghiệp với các sáng kiến trồng và giám sát rừng cùng Gaia. Các chuyến đi cũng là lời tri ân của Gaia tới các doanh nghiệp, cá nhân dã chung sức trồng rừng. Chương trình Việt Nam Xanh hơn đầu tiên đã được tổ chức thành công tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai vào tháng 1.2020, với sự tham gia của đại diện đến từ 20 doanh nghiệp. Chương trình Việt Nam Xanh hơn thứ 2, đã được tổ chức trực tuyến vào tháng 6.2021. Do ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam Xanh hơn kỳ này cũng sẽ được tổ chức trực tuyến.


Cùng Gaia nhìn lại sự kiện trực tuyến Việt Nam xanh hơn tại:
Kì 1: https://bit.ly/vietnamxanhhon1
Kì 2:https://bit.ly/vietnamxanhhon2
Kì 3: https://bit.ly/gaiavietnamxanhhon3


8.Kết nối trực tuyến xuyên đại dịch

Tổ chức 7 sự kiện trực tuyến & trực tiếp. Tham gia là khách mời chia sẻ tại 5 sự kiện trực tuyến và rất nhiều buổi chia sẻ cho đội ngũ nhân sự các doanh nghiệp. Với sự tham gia đồng hành đóng góp lan toả thông điệp, kiến thức từ đội ngũ diễn giả là các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Lâm nghiệp, y học, dịch tễ, người có sức ảnh hưởng… Sự chung tay lan toả của những người trẻ lãnh đạo tiên phong trong các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Tất cả đã làm nên một năm 2021 nhiều thăng trầm nhưng cũng rất đỗi ý nghĩa, tiếp thêm động lực để đội ngũ Gaia ngày một nỗ lực hơn nữa.

Cùng Gaia nhìn lại những buổi Toạ đàm trực tuyến và sự kiện Gaia đã thực hiện tại đây:

  1. Mobifone Vui sống xanh : https://bit.ly/mobifonevuisongxanh21
  2. Video phát trực tiếp buổi Toạ đàm Biết ơn Mẹ Thiên nhiên:https://bit.ly/livebietonmethiennhien
  3. Sự kiện Việt Nam Xanh hơn 3: https://bit.ly/gaiavietnamxanhhon3
  4. Buổi Nói chuyện trực tuyến: Covid 19 và việc phục hồi thiên nhiên: https://bit.ly/covid19vaphuchoithiennhien
  5. Video phát trực tiếp buổi Toạ đàm Một sức khỏe trong đại dịch tại đây: https://bit.ly/livetoadam1suckhoe
  6. Video phát trực tiếp buổi Toạ đàm Thiên tai chuyện của ai: https://bit.ly/livethientaichuyencuaai
  7. Biết ơn Mẹ Thiên nhiên - Gia đình Thở và cười & Thực hành sống Xanh và Biết ơn Mẹ Thiên nhiên - Dịch vụ Đất Xanh miền Bắc:  https://bit.ly/bietonmethiennhiendxmb
  8. Giải đáp trồng rừng Xuân Liên:  https://bit.ly/giaidaptrongrungxuanlien0821
  9. Sống xanh mùa giãn cách - La La Day: https://bit.ly/songxanhmuagiancach
  10. Hội nghị các Doanh nghiệp Dệt may Việt Nam: https://bit.ly/gaiacacdoanhnghiepdetmay21
  11. Buổi lễ công bố trao giải Đại sứ Biết ơn Mẹ Thiên nhiên: https://bit.ly/livestreamdaisuBOMTN


9.Doanh nghiệp trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên (Faslink)

Những ngày đầu năm 2021, nhân viên Faslink đã cùng thăm rừng và hào hứng trồng bổ sung cây vào khu rừng Bạch Mã. Faslink đã đóng góp 1000 cây cho rừng Bạch Mã được triển khai thực hiện trồng rừng vào tháng 02/2021. Các thành viên hăng hái tham gia trồng và chăm sóc cây rừng. Đặc biệt, hoạt động trồng cây chung tay bảo vệ môi trường sống các loài động vật hoang dã và hệ sinh thái thiên nhiên Việt Nam.

Cùng nhìn lại chuyến đi thú vị này tại: https://bit.ly/3sKcHnw 

10.Bạn trẻ trồng rừng Bạch Mã và trải nghiệm thiên nhiên
 

 

Đây là các bạn trẻ tham gia kỳ trại Trải nghiệm Bạch Mã Sơn Trà, ngày 9-10. 01.2021, đứng trước bảng tên Rừng Bạch Mã tại Trạm Kiểm lâm Hương Lộc. Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng, các bạn trẻ đã nhanh chóng bắt tay trồng rừng, chuyển vùng đất trống trọc không một bóng cây thành rừng. Trong năm 2021, do ảnh hưởng cuả COVID-19, rất nhiều kỳ trại, chuyến đi trồng rừng cùng Gaia đã bị hoãn hủy. Gaia luôn nỗ lực tổ chức lại các chuyến đi này mỗi khi có thể.

Mời bạn đăng ký quan tâm các chuyến đi cùng Gaia tại đây: bit.ly/dangkyquantamditrongrung
Thông tin thêm vềTrải nghiệm Bạch Mã- Sơn Trà ở đây: 
https://bit.ly/trainghiembachma2101

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline Gaia: 08.6927.6928.

Email: info@gaiavn.org

www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

Doanh nghiệp quan tâm: bit.ly/doanhghiepthamgiagaia

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY