CUỘC ĐUA RỪNG ĐƯỚC KỲ THÚ CÙNG HỌC SINH TRƯỜNG WELLSPRING

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

CUỘC ĐUA RỪNG ĐƯỚC KỲ THÚ CÙNG HỌC SINH TRƯỜNG WELLSPRING

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 23 tháng 03 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia hỗ trợ Trường Song ngữ Quốc tế Wellspring tổ chức thành công Hành trình tìm hiểu Rừng ngập mặn cho hơn 50 bạn học sinh khối lớp 9. Tại Khu Dự trự Sinh quyển Thế giới Cần Giờ, các bạn học sinh khám phá và tìm hiểu thông tin về rừng ngập mặn, giá trị động vật hoang dã, mối liên hệ giữa các loài động vật trong tự nhiên. Ngoài ra, chương trình còn giúp tăng cường khả năng làm việc nhóm, kỹ năng quan sát, lắng nghe, thuyết trình trước đám đông, tăng tinh thần đoàn kết.

 

Hành trình khám phá bắt đầu khi học sinh được tham quan phòng tiêu bản, nghe giới thiệu mô hình nuôi sò huyết, làm muối, rừng ngập mặn và xem các mẫu vật đặc trưng của loài động, thực vật có ở rừng ngập mặn. Học sinh băng rừng được nghe giới thiệu về các loài động thực vật đặc trưng ở rừng ngập mặn như: cây Đước,  Chà là, Mắm, Bần, Khỉ đuôi dài, Cá Thòi lòi, Ốc len… Mối quan hệ tự nhiên và phụ thuộc lẫn nhau giữa các loài tạo nên hệ sinh thái rất đa dạng và đặc biệt của rừng ngập mặn.

 

Học sinh đã hào hứng trải nghiệm đi bộ trên rễ cây Đước và lội bùn bắt ốc Len. Các em cũng đã hăng hái nhặt quả đước và các loại vật liệu tự nhiên trong rừng, làm mô hình thể hiện giá trị rừng ngập mặn và thuyết minh về các giá trị này.  

 

Trong chuyến đi, các em cũng đã được tìm hiểu về rác thải nhựa và tác hại của nó với con người và các loài sinh vật. Các nhóm đã tích cực thực hành làm gạch sinh thái, một giải pháp bảo vệ môi trường. Câu chuyện về động vật ăn phải túi ni long bị chết hay rác thải nhựa ngập tràn khắp biển đều khiến bạn học sinh xúc động và cam kết không sử dụng nhựa một lần.

 

Cao trào của hành trình là Cuộc đua Rừng ngập mặn kỳ thú. Học sinh làm việc nhóm giải mật thư và hoàn thành nhiều thử thách thú vị, giúp các em được trải nghiệm và tìm hiểu thiên nhiên rừng ngập mặn. Các nhóm đều đã hào hứng và xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.

 

Các bạn học sinh trường Song ngữ Quốc tế Wellspring có một ngày trải nghiệm đầy hào hứng, tiếp thu nhiều kiến thức, trong không khí vui tươi, đoàn kết. Sự quan tâm, nhiệt tình tham gia của tập thể học sinh, giáo viên Trường Song ngữ Quốc tế Wellspring là nguồn động lực to lớn cho Gaia trong công tác giáo dục học sinh bảo tồn thiên nhiên.

 

Gaia có thể thiết kế các chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên, với chủ đề đa dạng như động vật, thực vật, hệ sinh thái, rừng, nước, đất, rác thải hoặc bảo vệ môi trường, đáp ứng chương trình học tập của từng trường. Xin mời liên hệ với Gaia tại info@gaiavn.org để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

 

Tham khảo them về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html. Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

Xem một số hình ảnh của chương trình tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY