DE HEUS GÓP CÂY GÂY RỪNG PHỦ XANH RỪNG NGHÈO

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DE HEUS GÓP CÂY GÂY RỪNG PHỦ XANH RỪNG NGHÈO

Ngày 25.08.2024, Công ty TNHH De Heus đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 2000 cây gỗ lớn tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Chương trình có sự tham gia của 170 thành viên đoàn De Heus bao gồm nhân viên và người thân, đặc biệt là các em nhỏ được bố mẹ khuyến khích tham gia chương trình 

 

Là một trong những công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi đa quốc gia, với hoài bão phát triển bền vững, De Heus nhận biết sâu sắc những tác động mình có thể tạo ra trong quá trình sản xuất, kiến tạo chuỗi cung ứng bền vững, đóng góp vào an ninh lương thực, cũng như bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Một trong những nỗ lực về môi trường là là chú trọng sử dụng nguyên liệu (đậu nành, bắp, ngũ cốc, v.v…) bền vững, không gây mất rừng trong quá trình canh tác; sử dụng năng lượng tái tạo; tối ưu hóa quy trình sản xuất thức ăn chăn nuôi để tiết kiệm năng lượng. 

 

Hơn thế nữa, De Heus đặc biệt cùng với Gaia trồng rừng Cúc Phương, để tái sinh những khu vực rừng nghèo, nâng cao đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tham gia chương trình có 170 nhân viên De Heus cùng với gia đình cùng đến với rừng Cúc Phương, trực tiếp gieo trồng 2000 cây giống thuộc loài Sang, Long Não, Giổi. Không khí trồng rừng thật vô cùng náo nhiệt, ai nấy đều cười nói hồ hởi, luôn tay đào hố, lấp hố, gửi những lời chúc tốt đẹp đến cây. Các em nhỏ cũng hào hứng giúp bố mẹ bê cây, xé bầu đất, nhiều em còn mạnh dạn đặt mục tiêu phải trồng được 100 cây khiến các bậc phụ huynh đều bật cười sảng khoái. 

 

Chị Nguyễn Thu Thuỷ - Giám đốc Phát triển Bền vững De Heus châu Á & Việt Nam chia sẻ: “Hôm nay, chúng ta không chỉ trồng cây xanh mà còn gieo mầm cho một tương lai bền vững. Tại De Heus, chúng tôi luôn ý thức rõ về trách nhiệm với môi trường và thế hệ mai sau. Hoạt động trồng cây này là một phần trong cam kết của chúng tôi đối với cộng đồng và môi trường, nhằm đảm bảo rằng chúng ta đang xây dựng một hành tinh xanh hơn, lành mạnh hơn cho các thế hệ tương lai.”

 

Bà Huyền Đỗ - Giám đốc & Nhà sáng lập Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cũng chia sẻ: “Khi chúng ta trồng những cây non này, chúng ta đang góp sức  bảo tồn thiên nhiên, làm giàu cho hệ sinh thái rừng, bảo tồn các loài động vật hoang dã và ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình còn có ý nghĩa quan trọng về mặt giáo dục truyền thông, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt đối với các em nhỏ. Một chuyến đi trồng và trải nghiệm rừng sẽ có tác động mạnh mẽ để khơi nguồn tình yêu thiên nhiên, truyền cảm hứng học tập, tìm hiểu về tự nhiên, tạo động lực bảo vệ môi trường cho các em.”

 

Sau một buổi sáng trồng cây hăng say, đoàn di chuyển về Hồ Mạc dùng bữa trưa với không khí mát mẻ ở Cúc Phương. Riêng các em nhỏ trong đoàn được tham gia những trò chơi vui nhộn do cán bộ Gaia tổ chức , tiếng cười của các em vang vọng khắp  khuôn viên. Sau khi nghỉ ngơi nạp lại năng lượng, đoàn tiếp tục tham gia vào thử thách Truy tìm báu vật Cúc Phương. Trong hoạt động này, các thành viên De Heus được chia thành nhiều nhóm để thi đua tranh tài, đây cũng là dịp để các thành viên và các em nhỏ hiểu rõ hơn về các loài cây trong Vườn quốc gia, từ đó thêm yêu thiên nhiên và gắn kết hơn với đồng nghiệp. 


Kết thúc một ngày dài kết nối với thiên nhiên, các thành viên De Heus chia tay Cúc Phương di chuyển về Thủ đô Hà Nội. Kết thúc hành trình này sẽ dẫn đến một bắt đầu mới, đó là sự khởi đầu phát triển của những mầm xanh cũng như sự khởi đầu cho những suy nghĩ và hành động hướng đến  bền vững của những người tham gia. Gaia sẽ triển khai chăm sóc và giám sát rừng, báo cáo về tình hình phát triển của rừng sẽ được Gaia gửi đến De Heus mỗi năm trong vòng 4 năm tới.. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

 

Xem thêm ảnh hoạt động tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY