DECKERS BRANDS CHUNG TAY VÌ MỘT HÀNH TINH XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DECKERS BRANDS CHUNG TAY VÌ MỘT HÀNH TINH XANH

Ngày 23.08.2024, Deckers Brands phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức trồng 1467 cây tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Hoạt động ý nghĩa hướng đến mục đích khôi phục rừng nghèo kiệt ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Deckers đồng hành cùng Gaia thực hiện sứ mệnh giúp cho Trái Đất khoẻ mạnh hơn và mở đường cho một tương lai xanh hơn cho những thế hệ mới. 
 
Một trong văn hóa của Deckers chính là “Làm điều tốt và làm điều tuyệt vời”. Với quyết tâm làm những điều tuyệt vời để đền đáp điều tuyệt vời mà thế giới đã làm cho chúng ta, Deckers và 11 nhà máy của mình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho môi trường và xã hội, trong đó không thể không nhắc đến dự án trồng rừng tại Vườn quốc gia Bến En với 3.292 cây vào năm 2022 và 3.096 cây vào năm 2023 cùng Gaia. 
 
Năm nay, với sự tin tưởng với chất lượng chương trình trồng rừng cùng tình yêu đặc biệt với thiên nhiên, Deckers Brands cùng đại diện các nhà máy tiếp tục khởi phát hành trình tô xanh rừng nghèo cùng Gaia tại Vườn quốc gia Cúc Phương. Bắt đầu từ hoạt động trồng rừng tại khu đất trống trong rừng Cúc Phương, các thành viên Deckers Brands đã biến mảnh đất trống trải ban đầu thành một vùng mọc đầy cây Giổi xanh, Sang, Mý, Long não xếp hàng thẳng tắp. Đó là kết quả của một ngày làm việc hăng say  của tập thể doanh nghiệp, từ học kỹ thuật trồng cây đúng cách cho đến việc vận chuyển và trồng cây, tất cả vì một niềm tin mạnh mẽ về một tương lai phát triển bền vững.
 
Chia sẻ sau khi hoàn tất hoạt động trồng cây, đại diện ban lãnh đạo Deckers Brands cho biết: “Hôm nay thật sự là một ngày ý nghĩa bởi những gì chúng ta làm hôm nay chính là tài sản vô giá cho con em mai sau. Tôi rất mong chờ về tương lai khi quay lại,  hy vọng những cây gỗ lớn  này có thể khoẻ mạnh phát triển và trở thành chỗ dựa vững chắc cho con người chúng ta trước thực trạng môi trường đáng báo động hiện tại.”
 
Về phía Gaia, bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Vườn quốc gia Cúc Phương là Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, nơi bảo tồn nhiều động thực vật quý hiếm, tuy nhiên vẫn còn những vùng rừng nghèo là đất nương rẫy do người dân hoàn trả lại cho khu bảo tồn. Chính vì vậy chương trình trồng cây của Deckers Brands hôm nay chính là đóng góp rất to lớn không chỉ cho công tác phục hồi và trồng rừng tại Vườn quốc gia Cúc Phương, bảo vệ đa dạng sinh học và làm tiền đề để ứng phó với biến đổi khí hậu trong tương lai.”
 
Sau khi trồng cây, Deckers Brands trải nghiệm ăn trưa tại Hồ Mạc với khung cảnh non nước hữu tình. Nạp đầy năng lượng, cả đoàn hào hứng di chuyển đến Động người xưa nằm trong Vườn quốc gia Cúc Phương để khám phá những vết tích mà người tiền sử để lại. Hoạt động nhằm giúp các thành viên trong đoàn thêm phần gắn kết, đồng thời  tiếp xúc và lưu giữ kỷ niệm với những di tích độc đáo tại Vườn quốc gia hàng đầu tại Việt Nam. 
 
Kết thúc một ngày dài tại Vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam, Deckers đã để lại không chỉ những dấu chân đi và còn cả niềm tin yêu tại khu rừng già này. Cúc Phương là rừng đầu nguồn quan trọng, đóng vai trò then chốt trong việc bảo vệ môi trường và duy trì cân bằng sinh thái ở khu vực miền Bắc Việt Nam. Để đảm bảo tính hiệu quả của chương trình, Gaia cùng ban quản lý Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ tiếp tục chăm sóc và giám sát khu rừng để đảm bảo tỷ lệ sống trong vòng 70-85% sau 4 năm. 
 
Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục hoàn thành mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng” cùng chung sức hành động vì khí hậu, với tất cả nỗ lực chung tay đưa Việt Nam phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org
 
Xem thêm ảnh hoạt động tại đây



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY