DECKERS BRANDS TRỒNG 3292 CÂY RỪNG BẾN EN VÌ MỘT CUỘC SỐNG XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DECKERS BRANDS TRỒNG 3292 CÂY RỪNG BẾN EN VÌ MỘT CUỘC SỐNG XANH

Thanh Hoá, ngày 23 tháng 08 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp Deckers Brands tổ chức chương trình trồng 3292 cây rừng tại Vườn quốc gia Bến En. Đây là một chương trình nhằm lan tỏa tình yêu thiên nhiên và khuyến khích hành động cụ thể trong toàn thể nhân viên Deckers Việt Nam. Hoạt động trồng rừng Bến En giúp phục hồi hệ sinh thái, tạo lá phổi xanh cho hành tinh và nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng cho con cháu trong tương lai. Đồng thời, trồng rừng Bến En còn tạo dựng ngôi nhà chung cho muôn loài động vật hoang dã quý hiếm. 

 

Chương trình với sự tham dự của gần 50 cán bộ nhân viên Deckers Outdoor và 11 nhà máy Deckers Brands. Tại Vườn quốc gia Bến En, cả đoàn vượt Hồ Sông Mực xanh mát, chăm chú nghe kể chuyện về thiên nhiên và giá trị của rừng đối với hệ sinh thái, nguồn nước, muôn loài động vật hoang dã. Mọi người hăng say mang cây lim xanh và giổi xanh cùng ươm mầm cho rừng Bến En. Yếu tố quan trọng trồng cây là đảm bảo đúng phương pháp và kỹ thuật, nên mọi người rất chăm chú lắng nghe kỹ thuật trồng. Đồng thời, Gaia luôn hướng dẫn mọi người dành lời yêu thương và tích cực đến cho cây. Đây chính là một điểm đặc biệt khi các cán bộ, nhân viên của đơn vị, doanh nghiệp tham gia trồng rừng cùng Gaia để lan tỏa tình yêu thiên nhiên. Chương trình trồng rừng cùng Gaia các đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp đều nhận được báo cáo trồng rừng hàng năm. Các doanh nghiệp, đơn vị luôn theo dõi được sự phát triển khu rừng hàng năm, nhận thấy sự thay đổi quan trọng khi có khu rừng. Gaia thực hiện chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-80%. 

 

Trong chương trình trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên, cả đoàn Deckers Brands được đến thăm cây Lim cổ thụ. Đây chính là cụ lim gần 1000 năm tuổi còn sót lại tại Vườn quốc gia Bến En. Nhân viên Deckers Brands chạm vào thân cây, cảm nhận dòng mạch chảy và năng lượng từ Mẹ Thiên nhiên. Đồng thời, mọi người còn cảm nhận sâu sắc tác động và sức tàn phá của con người đến cụ Lim khi có hàng ngàn vết sẹo trên thân cây. Điều này cho thấy, chúng ta cần hành động và bảo vệ tài nguyên quý giá của Trái Đất. Mọi người xúc động khi đứng dưới Cụ lim khổng lồ, nhìn tầng tán làm nơi cư trú cho muôn loài. 

 

Quan trọng hơn, Deckers Brands là một thương hiệu giày dép quốc tế. Một trong những ngành sản xuất và tiêu dùng sử dụng nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên. Thế nên, Deckers Brands luôn chú trọng hoạt động để trao trả nguồn tài nguyên thiên nhiên đồng thời khuyến khích tình yêu thiên nhiên vì cuộc sống xanh trong mỗi nhân viên. Thương hiệu Deckers luôn chú trọng hướng đến cuộc sống trải nghiệm và khám phá cuộc sống. Thiên nhiên chính là một kho tàng quý giá dành cho chúng ta khám phá. Do đó, Deckers không ngừng nỗ lực chung tay tạo dựng kho tàng cho thiên nhiên bằng giải pháp thiết thực là trồng rừng. Với 3292 cây rừng Bến En sẽ mang đến màu xanh và sức sống tuyệt diệu dành cho thiên nhiên. 

 

Theo bà Yan Shuangyan, Deckers Vietnam Operations Director cho hay: “Hành trình trồng rừng Việt Nam là con đường mà Deckers Brands muốn đi lâu dài và tôi tin rằng chúng ta có thể cùng nhau làm được. Deckers Brands đã có nhiều hoạt động hướng đến về cộng đồng như trồng rừng, dọn sạch bờ biển. Có những hoạt động chúng ta có thể thấy được kết quả ngay, nhưng cũng có những hoạt động như trồng rừng chúng ta đang kiến tạo cho tương lai. Thời điểm tốt nhất để trồng cây là 20 năm về trước, thời điểm tốt thứ hai là ngay lúc này. Thay mặt Deckers Brands, tôi xin chân thành cảm ơn đối tác 11 nhà máy đã tham gia cùng với chúng tôi trong hành trình phủ xanh các cánh rừng Việt Nam.” 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Cuộc sống của con người đều dựa vào nguồn tài nguyên thiên nhiên, chúng ta đang sử dụng lãng phí và xâm chiếm tài nguyên của con cháu. Nếu con người muốn có một tương lai xanh thì ngay lập tức phải hành động thiết thực và cụ thể cho thiên nhiên. Không chỉ các cá nhân hay doanh nghiệp mà sự chung tay của cộng đồng mới nhanh chóng hoàn thành mục tiêu phục hồi thiên nhiên. Đồng thời, trồng rừng cùng Gaia bạn còn hưởng ứng mục tiêu đưa Việt Nam đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại COP26”. 

 

Kết thúc một ngày trồng rừng và khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bến En đầy hào hứng với nhân viên Deckers Brands. Tất cả mọi người đều thích thú khi góp sức trồng rừng cho cuộc sống xanh. Bằng với tất cả yêu thương mọi người đều mong muốn chung tay góp sức và lan tỏa hành động ý nghĩa này đến nhiều người hơn. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục hoàn thành mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng” cùng chung sức hành động vì khí hậu, với tất cả nỗ lực chung tay đưa Việt Nam phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng. 

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh hoạt động trồng rừng tại đây

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia

Email: info@gaiavn.org 

www.www.gaiavn.org | www.facebook.com/gaiavn.org

 

THÔNG TIN THÊM

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh.

 

Deckers Brands

Deckers là một công ty giày dép quốc tế. Chúng tôi bao gồm một số thương hiệu riêng lẻ, mỗi thương hiệu phục vụ khách hàng theo một cách khác nhau - Thương hiệu của chúng tôi cung cấp kỹ thuật thủ công mang tính biểu tượng và phong cách vượt thời gian, bên cạnh đó, Thương hiệu Phong cách sống Hiệu suất của chúng tôi trao quyền cho người mặc khám phá cuộc sống và trải nghiệm sự năng động. Tiêu chí trọng tâm chúng tôi luôn hướng đến chính làm cho cuộc sống của của mọi người trở nên thoải mái hơn.

 

Lần này Deckers cùng nhà máy đối tác phối hợp với Gaia Việt Nam trồng 3292 cây xanh tại Vườn Quốc gia Bến En vì một tương lai xanh và cũng để khuyến khích toàn thể nhân viên Deckers Việt Nam hành động vì một cuộc sống xanh.

 

Chương trình góp 1 cây là góp rừng (http://bit.ly/gop1caylagoprung): là sáng kiến của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia nhằm kêu gọi doanh nghiệp, cộng đồng chung tay đóng góp, cùng trồng rừng đầu nguồn tại Việt Nam nhằm khôi phục hệ sinh thái, cải thiện chức năng của hệ sinh thái, tạo nơi sinh sống cho các loài động vật hoang dã, đặc biệt là các loài quý hiếm! Tùy khả năng, mỗi người có thể đóng góp 1 hoặc nhiều cây cho từng khu rừng mà mình yêu thích. Hiện nay, Gaia đang đẩy mạnh trồng rừng đầu nguồn tại nhiều Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam như: Vườn Quốc gia Bạch Mã, Bến En, Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên… Ngay sau khi bạn chuyển khoản ủng hộ, tên và lời nhắn của bạn sẽ xuất hiện trên các khu rừng trên website Gaia. Sau đó, Gaia sẽ tiến hành trồng rừng và báo cáo về khu rừng công khai cho mọi người đóng góp. 

 

Kể từ khi bắt đầu vào đầu năm 2020, đây là đợt trồng rừng thứ 7 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (bit.ly/rungxuanlien7) và thứ 6 tại Vườn Quốc gia Bến En (bit.ly/rungbenen6). Mời xem báo cáo trồng rừng Xuân Liên tại đây: bit.ly/baocaorungxuanlien và báo cáo rừng Bến En tại đây: bit.ly/baocaorungbenen.   

Hiện trạng rừng Việt Nam

Đến ngày 31/12/2017, Việt Nam có tổng diện tích che phủ rừng là 41,45%, tương ứng với 14.415.381ha, trong đó, rừng tự nhiên chiếm khoảng 70.8%, còn lại là rừng trồng. Tại rất nhiều địa phương, diện tích rừng tự nhiên đang bị suy giảm mạnh. Nhiều khu rừng là rừng nghèo kiệt. Các khu rừng trồng phần lớn là rừng nghèo loài, không có tầng tán, không có giá trị sinh thái cao như rừng tự nhiên.  

 

Vườn quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc tỉnh Thanh Hóa, đây là khu vực rừng đầu nguồn với những cảnh quan độc đáo, nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, 1530 loài động vật, trong đó gần 500 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp Thế giới (có tên trong Sách Đỏ IUCN) và 112 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (có tên trong Sách Đỏ Việt Nam). Động vật quý hiếm phải kể đến: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi..., thực vật quý hiếm như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương.... Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, nơi đây vẫn gồm nhiều khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY