DECKERS TIẾP TỤC TRỒNG RỪNG BẾN EN VÌ MỘT CUỘC SỐNG XANH HƠN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DECKERS TIẾP TỤC TRỒNG RỪNG BẾN EN VÌ MỘT CUỘC SỐNG XANH HƠN

Rừng là một trong những nguồn tài nguyên quý giá của Trái Đất. Rừng mang lại lợi ích vô cùng to lớn cho môi trường, động thực vật và cả con người. Trong bối cảnh môi trường ngày càng suy tàn và biến đổi khí hậu trở nên nghiêm trọng, việc bảo vệ và phát triển rừng trở thành một trách nhiệm cấp bách.

 

Để góp phần phục hồi rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, Decker Outdoor đã liên tiếp hai năm tham gia trồng rừng Bến En cùng với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, 1000 cây trong năm 2022 và 3245 cây trong năm 2023.

 

Điều đáng quý hơn cả là Deckers Outdoor còn kết nối 11 nhà máy đối tác cùng hợp sức trồng rừng. Dù mỗi nhà máy tọa lạc tại các tỉnh khác nhau nhưng tất cả 50 đại diện đều tề tụ ở Vườn quốc gia Bến En vào ngày 24.08.2023 để tham gia hoạt động trồng rừng thật ý nghĩa. 

 

Cả đoàn mang theo ngàn cây giống vượt Hồ Sông Mực xanh mát để đến với khu vực trồng rừng trên các đảo thực vật. Suốt hành trình, vừa ngắm cảnh sắc yên bình của Bến En vừa chăm chú nghe kể chuyện về thiên nhiên và giá trị của rừng đối với hệ sinh thái, khí hậu, nguồn nước, muôn loài động vật hoang dã. 

 

Sau khi được hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng, cả đoàn đã nhanh chóng phủ xanh đảo thực vật với các cây giống Lim xanh, Giổi xanh. Đặc biệt là mọi người đều hăng hái áp dụng bí quyết giúp cây phát triển tốt đó là gửi những lời yêu thương, tích cực đến cây. 

Ông Albert Tallorin, đại diện Deckers chia sẻ “Một trong những văn hóa của Deckers Outdoor là “Làm điều tốt và làm điều tuyệt vời”. Chúng tôi luôn muốn cống hiến cho thế giới những sản phẩm chất lượng nhất, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho đội ngũ nhân viên và kiến tạo những giá trị tích cực bền vững cho cộng đồng. Khu rừng Deckers ngày một mở rộng với số lượng cây đã lên đến 4245 cây. Đây là kết quả của sự hợp lực của không chỉ Deckers mà còn 11 nhà cung cấp. Mong rằng khu rừng sẽ phát triển vững mạnh, góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, biến Trái Đất ngày càng trở nên xinh đẹp, vững bền hơn.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Thiên nhiên thật sự rất tươi đẹp và hào phóng với chúng ta.  Nhưng việc khai thác thiên nhiên một cách không bền vững thì cái giá phải trả là rất đắt, các đợt sạt lở, lũ ống, lũ quét vừa qua là một minh chứng cụ thể. Để phục hồi rừng, kiến tạo lá chắn phòng hộ cho yên bình cuộc sống cần sự nỗ lực chung của toàn xã hội. Gaia rất hân hạnh được đồng hành cùng Deckers cũng với 11 nhà máy cùng trồng làm giàu rừng, phục hồi hệ sinh thái, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn các loài quý hiếm, giảm thiệt hại thiên tai và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu”

 

Để đảm bảo tỷ lệ sống từ 70-80%, Gaia sẽ phối hợp với Cán bộ Vườn quốc gia Bến En cùng người dân địa phương thực hiện chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Các thông tin về sự phát triển của khu rừng, cũng như những giá trị khu rừng tạo ra sẽ được tổng hợp trong báo cáo gửi đến Deckers cùng với các đơn vị, cá nhân góp rừng. 

 

Kết thúc một ngày trồng rừng và khám phá thiên nhiên tại Vườn quốc gia Bến En đầy hào hứng với nhân viên Deckers Brands. Tất cả mọi người đều thích thú khi góp sức trồng rừng cho cuộc sống xanh. Bằng với tất cả yêu thương mọi người đều mong muốn chung tay góp sức và lan tỏa hành động ý nghĩa này đến nhiều người hơn.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục hoàn thành mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Chiến dịch “Góp 1 cây là góp rừng” cùng chung sức hành động vì khí hậu, với tất cả nỗ lực chung tay đưa Việt Nam phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Gaia hy vọng nhận được sự ủng hộ và chung tay của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp cùng đồng hành trồng cây, phục hồi rừng. 

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây.

 

THÔNG TIN THÊM

Deckers Outdoor

Deckers là một tập đoàn đại diện cho các thương hiệu giày quốc tế và đã dành năm thập kỷ biến các thương hiệu thành biểu tượng toàn cầu kể từ khi thành lập vào năm 1973. Chúng tôi phục vụ khách hàng bằng cách mang đến sự tinh hoa đặc biệt và phong cách vĩnh cửu, đồng thời khuyến khích sự thoải mái tham gia hoạt động ngoài trời một cách tích cực. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho mọi người sự tự do để làm những điều quan trọng nhất, để theo đuổi đam mê và trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ.

 

Một trong văn hóa của công ty là “ Làm điều tốt và làm điều tuyệt vời”. Thế giới đối với chúng ta thật tuyệt vời. Đổi lại, chúng tôi mong muốn làm những điều tốt cho thế giới. Năm 2023, Deckers phối hợp với nhà máy đối tác và Gaia Việt Nam, đã tiếp tục dự án trồng 3.245 cây trong Khu dự trữ quốc gia Bến En. Hoạt động này bắt nguồn từ niềm tin vững chắc rằng mỗi cây được trồng đại diện cho một đóng góp cụ thể vào việc giúp cho Trái Đất khỏe mạnh hơn và mở đường cho một tương lai xanh hơn cho những thế hệ tới.

“Cùng hướng tới mục tiêu”- Chúng tôi muốn lan tỏa thông điệp “ Vì cuộc sống xanh hơn”

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY