DEUTSCHE BANK CÙNG GAIA LÀM SẠCH BIỂN CẦN GIỜ VÌ ĐẠI DƯƠNG XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DEUTSCHE BANK CÙNG GAIA LÀM SẠCH BIỂN CẦN GIỜ VÌ ĐẠI DƯƠNG XANH

Ngày 19 tháng 09 vừa qua, Deutsche Bank đồng hành cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình dọn rác Biển Cần Giờ nhằm góp phần làm sạch đại dương và truyền thông nâng cao nhận thức cho cộng đồng dân cư tại Cần Giờ cùng chung tay bảo vệ môi trường, vì đại dương xanh. Với sự tham gia của hơn 50 nhân viên Deutsche Bank cùng gia đình, gần 700kg rác đã được thu gom mang lại sự sạch đẹp nguyên sơ cho bãi biển Cần Giờ. 

 

Deutsche Bank là một trong những ngân hàng hàng đầu thế giới và hoạt động rộng rãi trên toàn cầu. Bên cạnh hoạt động kinh doanh chính, Deutsche Bank luôn cam kết về việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Điều này thể hiện qua việc Deutsche Bank tham gia vào nhiều dự án và hoạt động xã hội mang tính môi trường. Năm 2022, Deutsche Bank đã phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1000 cây rừng Đồng Nai. Và trong năm 2023, Deutsche Bank phối hợp cùng Gaia chung tay giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

 

Rác thải nhựa hiện là vấn đề nghiêm trọng đang đe dọa sự phát triển của không chỉ nhân loại mà còn toàn thể hệ sinh thái. Số lượng rác thải nhựa trong đại dương hiện nay đã nhiều hơn số lượng sinh vật biển. Với bờ biển dài và và mạng lưới sông ngòi dày đặc,  Việt Nam đang đối diện với những tác động nặng nề của rác thải nhựa.

 

Trong một sáng thứ bảy đẹp trời, hơn 50 nhân viên Deutsche Bank Việt Nam và gia đình đã tham gia cùng Gaia làm sạch bãi biển Cần Giờ. Chỉ trong một buổi sáng, với dụng cụ bảo hộ đầy đủ bao gồm găng tay, kẹp gắp rác và túi đựng rác tái sử dụng từ các bao đựng đá, tập thể nhân viên Deutsche Bank Việt Nam đã thu gom được 687kg rác. Phần lớn rác là các loại túi nilon, mút xốp, chai nhựa, dép nhựa, hộp xốp dùng một lần,.... do sóng cuốn rác từ đại dương vào bờ. 

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết “Hiện nay, ngoài Thái Bình Dương đã hình thành những đảo rác khổng lồ có diện tích gấp năm lần diện tích Việt Nam. Các hạt vi nhựa phân hủy từ rác thải nhựa có thể gây ung thư và các loài bệnh lạ cho con người cũng như các loài sinh vật biển. Tuy nhiên hiện nay, tốc độ xả rác của con người chỉ có tăng thêm chứ không hề giảm đi, đặc biệt là rác thải nhựa. Khu vực biển Cần Giờ này liên tục có rác từ đại dương tấp vào và công tác làm sạch dường như là không xuể. Chính qua hoạt động này, Gaia truyền đi các thông điệp về hiện trạng rác thải và góp phần thúc đẩy lối sống xanh, thân thiện với môi trường không chỉ cho nhân viên và gia đình doanh nghiệp mà còn cho cả người dân địa phương và khách du lịch xung quanh.” 

 

Vào buổi chiều, đoàn Deutsche Bank Việt Nam tham gia thử thách truy tìm báu vật rừng ngập mặn và tận hưởng những giây phút thư giãn bên cạnh đồng nghiệp, gia đình tại Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ. Thông qua các thử thách cả đoàn được cùng nhau khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn độc đáo về cây Đước, cây Mắm, cá Thòi lòi, khỉ Đuôi dài,...Đặc biệt, cả đoàn còn được thăm quan sa bàn, và tìm hiểu các tiêu bản động thực vật được lưu trữ tại nhà trưng bày với sự hướng dẫn của cán bộ Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ

 

Kết thúc chương trình, cả đoàn Deutsche Bank Việt Nam rất vui và tự hào khi được chung tay hành động vì môi trường và tìm hiểu thêm những nhiều thông tin bổ ích, mới lạ. Dù vận động cả ngày ngoài trời nhưng mọi người đều cảm thấy tràn đầy năng lượng và thêm tình yêu với thiên nhiên cuộc sống.

 

Trong tương lai, Gaia hy vọng kết nối nguồn lực và sự chung tay của tất cả cá nhân, doanh nghiệp trong chặng đường tạo dựng tương lai vì Việt Nam xanh hơn. Cá nhân, doanh nghiệp có thể đồng hành cùng Gaia trồng và phục hồi rừng đặc dụng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Gaia có thể thiết kế các chương trình và giải pháp sống xanh với mỗi đơn vị, doanh nghiệp hoặc trường học. Tất cả thông tin chương trình cùng Gaia mời các cá nhân, đơn vị liên hệ hợp tác tại email: info@gaiavn.org. 

Xem thêm hình ảnh tại đây.

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY