DEUTSCHE BANK TRỒNG 1000 CÂY RỪNG TẠI KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN VĂN HÓA ĐỒNG NAI VỚI TÔN CHỈ CÙNG NHAU HÀNH ĐỘNG TÍCH CỰC VÌ MỘT VIỆT NAM XANH HƠN.

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DEUTSCHE BANK TRỒNG 1000 CÂY RỪNG TẠI KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN VĂN HÓA ĐỒNG NAI VỚI TÔN CHỈ CÙNG NHAU HÀNH ĐỘNG TÍCH CỰC VÌ MỘT VIỆT NAM XANH HƠN.

Đồng Nai, sáng ngày 9 tháng 7 năm 2022 - 60 thành viên của đại gia đình Deutsche Bank Việt Nam cùng nhau vun trồng 1000 cây xanh tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn Hoá Đồng Nai

Deutsche Bank là một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt nam từ năm 1992 và đã trải qua 30 năm hoạt động & phát triển tại Việt Nam. Ngân hàng Deutsche Bank luôn ý thức sâu sắc tầm quan trọng của việc xây dựng cộng đồng nơi mình sinh hoạt và đã không ngừng đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Trồng cây gây rừng  và trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia chính là một trong những  hoạt động được thực hiện theo triết lí hoạt động bền vững ấy tại Việt nam.

 

1000 cây xanh thuộc các loài cây gỗ lớn  được các nhân viên của Deutsche Bank cùng nhau trồng trên diện tích 2 hecta của Rừng Đồng Nai không chỉ là đóng góp tuyệt vời nhằm chung tay bảo tồn và phục hồi Thiên nhiên Việt Nam. – Hoạt động này cũng giúp các thành viên trong đại gia đình Deutsche Bank Vietnam  nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn sứ mệnh của mỗi cá nhân đối với việc bảo. Thông qua hành trình, Gaia có cơ hội cảm nhận được tinh thần nồng nhiệt, hăng hái từ đội ngũ Cán bộ nhân viên Deutsche Bank Vietnam. Những cây xanh được người tham gia tỉ mẫn vun trồng giữa không khí mát lành của rừng xanh, những nụ cười giòn tan, những đôi tay thoăn thoắt xé bầu, cuốc đất…Tất cả đã làm nên một ngày trải nghiệm thật đáng nhớ.

 

Không dừng lại ở đó, với sự hướng dẫn và tổ chức của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và sự hỗ trợ nhiệt tình của Cán bộ Ban quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn Hoá Đồng Nai, đội ngũ cán bộ nhân viên Deutsche Bank hiểu rõ hơn những vất vả và sự kiên trì của những người trồng và chăm sóc cây cũng như gian khổ của việc giữ rừng.  Thông qua hoạt động “Tắm rừng”, mỗi người tham gia đều có những cảm nhận sâu sắc giá trị của Rừng khi dạo bước giữa muôn vàn cây xanh, ngắm nhìn các loài thực vật kì thú của hệ sinh thái rừng nhiệt đới tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Ông Huỳnh Bửu Quang - Tổng giám đốc Deutsche Bank Việt Nam chia sẻ: “Hằng năm Deutsche Bank Vietnam luôn có những hoạt động đóng góp cho cộng đồng. Năm nay, Deutsche Bank mong muốn thực hiện một chương trình mang lại những đóng góp tích cực cho thiên nhiên Việt Nam và thực thi những giá trị bền vững mà Deutsche Bank đang theo đuổi. Theo như chia sẻ rất thú vị của Bà Huyền Đỗ, nhà sáng lập và giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia  thi một cây xanh sau khi trồng 50 năm có giá trị lên đến 4,5 tỷ đồng thông qua việc  cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu lượng khí thải CO2. Chúng tôi hy vọng rằng, sau 50 năm nữa, những cây xanh mà  Deutsche Bank Vietnam trong hôm nay sẽ tạo ra được tạo ra được giá trị lên đến 4.500 tỷ đồng thông qua những lợi ích quan trọng như sản xuất oxy, duy trì hệ sinh thái, góp phần kiến tạo một môi trường xanh hơn, khoẻ hơn cho thế hệ con cháu của chúng ta.

 

Anh Hồ Hữu Linh - Một trong những nhân viên trẻ của Deutsche Bank Việt Nam và là thành viên tham gia trồng rừng & trải nghiệm thiên nhiên chia sẻ “Tuy có chút thấm mệt, nhưng tinh thần của tôi cảm thấy rất vui vẻ & sảng khoái. Bởi lẽ chúng tôi ý thức được rằng mình đang làm một việc hết sức ý nghĩa cho thiên nhiên thông qua việc trồng cây.Chúng tôi hi vọng rằng có thể lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn nữa đến cộng đồng, các em nhỏ và thế hệ tương lai. Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ có nhiều hơn những hoạt động như thế này.”
 


Cảm mến trước tình thần hăng hái và tình yêu thiên nhiên của Deutsche Bank Vietnam, bà Huyền Đỗ chia sẻ: “Đội ngũ Gaia vô cùng hạnh phúc khi khu rừng Đồng Nai đã, đang và sẽ nhận được tình yêu thương đặc biệt từ các đơn vị doanh nghiệp mong muốn tạo ra những tác động tích cực cho thiên nhiên. Deutsche Bank Vietnam  chính là một trong số đơn vị có đóng góp tích cực đến việc bảo vệ môi trường. Xin chân thành cảm ơn 1000 cây xanh đã được Deutsche Bank gieo trồng tại khu rừng này. Đặc biệt, Gaia xin tri ân những tình yêu đặc biệt mà các bạn đã dành cho mỗi cây xanh khi tự tay trồng những mầm xanh. Hi vọng rằng chuyến hành trình trải nghiệm này sẽ giúp mỗi người thêm yêu rừng, yêu thiên nhiên và cảm nhận được khả năng lớn lao của bản thân với Trái Đất. Nỗ lực trồng và làm giàu rừng Đồng Nai của Deutsche Bank Vietnam sẽ góp phần giúp cải thiện chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu cho khu vực Miền Đông Nam Bộ. Không những vậy, những cây xanh thuộc các giống cây gỗ lớn bản địa như: Huỷnh, Mít Nài, Chôm chôm rừng, Sấu rừng, Gõ... còn giúp gìn giữ mái nhà chung,tạo ra nguồn thức ăn cho các loài động vật hoang dã quý hiếm như: Voi, Bò tót, Hồng hoàng...Chương trình Trồng rừng Đồng Nai còn bao gồm các hoạt động chăm sóc, giám sát và đảm bảo sự phát triển của cây sau khi trồng trong vòng 4 năm. Toàn bộ quá trình này sẽ được Gaia phối hợp thực hiện chặt chẽ với Ban quản lí Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.” 

 

Nhân dịp DEUTSCHE BANK kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam và 150 năm hoạt động tại Châu Á Thái Bình Dương, Gaia xin trân trọng chúc mừng ngân hàng và các nhân viên sẽ có một hành trình phát triển bền vững trong tương lai.

Mời bạn xem thêm hình ảnh về hoạt động trồng rừng cùng Deutsche Bank Vietnam tại đây.

 

 

 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY