DIAGEO TRỒNG 1000 CÂY BẢN ĐỊA TẠI RỪNG ĐỒNG NAI, CHUNG TAY BẢO VỆ VOI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DIAGEO TRỒNG 1000 CÂY BẢN ĐỊA TẠI RỪNG ĐỒNG NAI, CHUNG TAY BẢO VỆ VOI

Đồng Nai, ngày 18 tháng 06 năm 2022 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức chương trình trồng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai cho hơn 80 cán bộ, con em nhân viên Công ty TNHH Diageo Việt Nam. Hoạt động trồng 1000 cây giúp phục hồi 2ha rừng nghèo kiệt, tạo nguồn thức ăn cho động vật hoang dã và chung tay bảo vệ đàn Voi cuối cùng Việt Nam. 

 

Hơn 80 cán bộ và con em nhân viên Công ty TNHH Diageo Việt Nam cùng chung tay trồng 1000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Hoạt động trồng loài cây bản địa như Huỷnh, Liêu Chiêu, Ươi, Sao đen, Dầu rái, Gõ đỏ, Cẩm lai, Dâu da, Bằng lăng, Muồng hoa đào,..... Những cây này là thức ăn của rất nhiều loài động vật hoang dã như: Khỉ, Chà vá chân nâu, Bò tót, Hồng hoàng, Voi Châu Á, …. Hoạt động trồng cây này làm giàu rừng giúp cải thiện đa dạng sinh học, chức năng sinh thái rừng, đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu, cải thiện năng suất mùa vụ, tăng cường sức khỏe, ứng phó với biến đổi khí hậu, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng. Trong tương lai, khu rừng là ngôi nhà chung sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm, góp phần tạo dựng lối sống cân bằng và hòa hợp với thiên nhiên. 

 

Điểm đặc biệt của chương trình Trồng và giám sát rừng cùng Gaia tại Đồng Nai sẽ được chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Điều này đảm bảo rừng phát triển tốt, đạt tỷ lệ sống từ 70 - 80% sau 4 năm. Mọi người trồng rừng sẽ cùng Gaia thực hiện các hoạt động nghiên cứu, giám sát khu rừng như: lập danh sách các loài động thực vật, đo độ che phủ rừng, đo chiều cao cây, chụp ảnh giám sát rừng,… 

 

Vào buổi chiều, cả đoàn có thời gian tìm hiểu thiên nhiên và trải nghiệm “TẮM RỪNG” tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Đồng Nai. Tại nơi đây, mọi người được dịp nghe câu chuyện về các loài động thực vật, đồng thời cảm nhận thiên nhiên bằng nhiều giác quan khác nhau. Mọi người vô cùng thích thú khi ôm cây, nhận năng lượng tích cực từ cây, từ rừng. Hơn hết, các bạn nhỏ vô tò mò, hào hứng khi bắt gặp các loài động vật trong rừng. Đây cũng chính là giây phút để các bạn nhỏ được kết nối với bố mẹ thông qua hoạt động và trải nghiệm. 

 

Ông Nguyễn Anh Thi - Giám đốc Công ty TNHH Diageo Việt Nam cho hay: “Diageo Việt Nam luôn ưu tiên các lợi ích cộng đồng song song với hoạt động phát triển doanh nghiệp. Trồng rừng là hành động thiết thực góp phần cho giảm phát thải CO2, ứng phó biến đổi khí hậu và chung tay mục tiêu phát triển bền vững của thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi hy vọng với sự góp sức hôm nay sẽ tạo dựng tương lai tươi sáng cho con cháu sau này. Đặc biệt hơn, khi trồng rừng với Gaia chúng tôi biết rõ những cây mình trồng sẽ phát triển khỏe mạnh như thế nào thông qua báo cáo giám sát hàng năm”. 

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Gaia với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên Việt Nam cho biết: “Đây chính là hoạt động vô cùng tâm huyết của Gaia nhằm phục hồi và làm giàu rừng để bảo vệ ngôi nhà chung của muôn loài. Không chỉ là trồng rừng mà Gaia còn đề cao công tác chăm sóc, bảo vệ khu rừng sau khi trồng như thế nào, để khu rừng phát huy được tối đa giá trị và chức năng của rừng. Sự đóng góp của doanh nghiệp như là Diageo Việt Nam đóng vai trò vô cùng to lớn và quan trọng với bảo tồn thiên nhiên Việt Nam. Đồng thời, các chương trình trồng rừng cùng Gaia cũng là cơ hội để mọi người tham gia trải nghiệm, khám phá và tận hưởng thiên nhiên theo cách thức XANH nhất”.

 

Kết thúc một ngày trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai bằng nụ cười và điều hạnh phúc của cán bộ nhân viên Diageo Việt Nam. Gaia tin tưởng những giá trị mà người tham gia nhận được từ chương trình sẽ được chia sẻ và lan truyền đến nhiều người hơn. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam.

 

Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

 

Mời bạn xem thêm hình ảnh trồng rừng cùng Diageo tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY