DỌN SẠCH BÃI BIỂN CÙNG VỚI REPSOL

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

DỌN SẠCH BÃI BIỂN CÙNG VỚI REPSOL

 

Cần Giờ, ngày 6 tháng 10 năm 2018 – Hơn 50 cán bộ, công nhân viên và gia đình Công ty REPSOL đã tham gia dọn rác, làm sạch gần 1km Bãi biển 30 tháng tư tại Cần Giờ. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cán bộ và khách du lịch tại Cần Giờ về tầm quan trọng của việc xả rác đúng chỗ và các vấn đề liên quan đến rác thải; đồng thời cũng góp phần làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường.  

 

Ô nhiễm rác thải nhựa là một trong những vấn đề toàn cầu. Việt Nam là một trong 5 quốc gia thải nhiều rác nhựa ra biển nhất, khoảng 1,8 triệu tấn mỗi năm. Rác thải nhựa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống con người và các loài sinh vật: gây ung thư và rối loạn chức năng sinh sản.

 

Việc phối hợp với REPSOL tổ chức hoạt động dọn sạch bãi biển này là một trong những nỗ lực của Gaia nằm nâng cao nhận thức công chúng về rác thải nhựa, đồng thời định hướng thay đổi hành vi tiêu dùng đồ nhựa theo hướng thân thiện với môi trường.

 

Hoạt động dọn sạch bãi biển này đã được thiết kế cẩn thận, hạn chế tối đa việc xả rác thải nhựa; ví dụ sử dụng găng tay sợi, kẹp gắp rác sử dụng nhiều lần, túi đựng rác là bao gai tái chế… Một hoạt động rất được yêu thích trong chương trình là khám phá thiên nhiên rừng ngập mặn nhằm tìm hiểu ảnh hướng của  rác thải nhựa đến đời sống cây rừng ngập mặn và các loài sinh vật. Bữa trưa với phần đố vui có thưởng cũng là lúc người tham gia được tìm hiểu thêm về rác thải nhựa và các sản phẩm thân thiện với môi trường.

 

Một em bé 8 tuổi tham gia Dọn sạch Bãi biển với bố mẹ lần này đã hào hứng chia sẻ: “Bây giờ, sau khi dọn rác xong, em thấy rất vui; Vui vì em đang làm một việc có ý nghĩa, một việc thật tốt!”.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Nếu chúng ta không hành động ngay, bạn sẽ đi bơi ở biển với rác, chứ không phải với cá và các sinh vật biển nữa. Chúng ta cũng không thể cứ mãi đi dọn rác của người khác được. Vì vậy hoạt động Dọn sạch bãi biển này, thực sự là để nâng cao nhận thức cho mọi người hơn là nhằm vào việc làm sạch bãi biển!”.

 

Gaia mong đợi có thể tổ chức thêm nhiều hành trình Dọn sạch bãi biển khác, cho các công ty, đơn vị, trường học, với nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

 

Mời xem một số ảnh chuyến đi tại đây.

 

 

 

 

 

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY