Dự án Phân xanh – Kỳ 2: TẬP HUẤN VÀ CHẾ TẠO THÙNG COMPOST

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Dự án Phân xanh – Kỳ 2: TẬP HUẤN VÀ CHẾ TẠO THÙNG COMPOST

Đầu tháng 4 2017, Cán bộ và tình nguyện viên Gaia Nature Conservation và hơn 15 giáo viên và học sinh Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) đã hào hứng chế tạo 03 thùng ủ phân xanh dạng quay. Mô hình ủ phân xanh dạng quay này không chỉ đảm bảo các tiêu chí về vệ sinh mà còn khiến cho việc trộn phân xanh định kỳ trong quá trình ủ trở nên đơn giản. Quá trình quay, đảo đều của thùng quay cũng giúp đẩy nhanh thời gian làm phân xanh, đồng thời giảm mùi.

 

Dự án Phân Xanh được khởi động từ cuối tháng 2 năm 2017. Trước đó, giáo viên và học sinh đã được tập huấn về Ủ phân xanh cũng như các phương pháp Ủ phân xanh. Dự kiến, Chương trình Ủ phân xanh sẽ được phát động nhân Ngày Trái Đất 22/4 tới tại Trường Quốc tế Nam Sài Gòn.  Các bạn học sinh thành viên Câu lạc bộ GIN sẽ là những người chịu trách nhiệm thực hiện và chăm sóc các thùng ủ phân xanh.

 

“Đây có lẽ là chương trình ủ phân xanh đầu tiên được thực hiện tại một trường Quốc tế tại Việt Nam. Thùng ủ phân xanh dạng quay cũng là phương pháp ủ comost lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng chương trình ủ phân xanh sẽ được thực hiện rộng rãi tại các trường học, hộ gia đình và trang trại, nhằm đóng góp thiết thực cho việc bảo vệ môi trường” – Theo Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia.

 

Xin mời liên lạc với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tại info@gaiavn.org, nếu bạn muốn khởi động dự án Ủ phân xanh tại trường học, gia đình, nông trại… của mình. Với mỗi đơn vị, loại rác thải, nhu cầu và mong đợi khác nhau, Gaia sẽ tư vấn một phương pháp ủ phân xanh phù hợp nhất với đơn vị đó. 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY