Dự án phân xanh – Kỳ 4: BẮT ĐẦU LÀM PHÂN XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Dự án phân xanh – Kỳ 4: BẮT ĐẦU LÀM PHÂN XANH

Nhân ngày Trái Đất 22.4, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cùng với học sinh Câu lạc bộ GIN, giáo viên và nhân viên Trường Quốc tế Nam Sài Gòn đã chính thức khởi động chương trình phân xanh tại Trường, đồng thời BẮT ĐẦU BỎ RÁC vào 3 thùng chế tạo phân xanh đã được chuẩn bị trước đó. Các loại rác được đưa vào thùng gồm rác hữu cơ từ nhà bếp như: Vỏ trái cây, mì, phở, bún miến, vỏ trứng… và các loại rác khác như: cỏ khô, lá khô, giấy vụn.

 

Sau khi bỏ đầy nguyên liệu vào 3 thùng, các thành viên CLB GIN sẽ tiếp tục theo dõi và chăm sóc các thùng ủ trong suốt thời gian ủ phân. Các công việc bao gồm kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm, quay đảo trộn phân xanh. Gaia sẽ luôn sát cánh hỗ trợ để đảm bảo quá trình ủ phân xanh diễn ra đúng kỹ thuật, hiệu quả, thân thiện với môi trường.

 

 Dự kiến khoảng 45-60 ngày tới, mẻ phân xanh đầu tiên sẽ được thu hoạch và sử dụng bón cây trong vườn trường.

 

Các hoạt động nâng cao nhận thức học sinh toàn trường như làm tờ thông tin, tổ chức trò chơi, giới thiệu trước toàn trường… cũng đã và đang được thực hiện nhằm giáo dục học sinh về ủ phân xanh - cách xử lý rác hữu cơ hiệu quả.

 

Xin mời liên lạc với Gaia tại info@gaiavn.org, nếu bạn muốn khởi động dự án Ủ phân xanh tại trường học, gia đình, nông trại… của mình. 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY