Dự án phân xanh, Kỳ I: Tập huấn làm compost (phân xanh) tại trường học

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Dự án phân xanh, Kỳ I: Tập huấn làm compost (phân xanh) tại trường học

Tp.Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 2 năm 2017 – Gaia Nature Conservation đã tổ chức một khoá lớp tập huấn về cách làm phân xanh và cách khởi động chương trình làm phân xanh tại Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS). Tập huấn giúp người tham gia tìm hiểu về cách làm phân xanh và những đóng góp quan trọng của việc làm phân xanh đối với môi trường và đặc biệt là cách khởi động chương trình làm phân xanh tại trường học.

Tham gia tập hơn là hơn 30 người bao gồm 20 thành vien Câu lạc bộ GIN, giáo viên, cán bộ hành chính, người làm vườn và nhóm chăm sóc học sinh tại Trường Quốc tế Nam Sài Gòn.

 

Tại buổi tập huấn, người tham gia đã tìm hiểu và trao đổi về cách làm phân xanh. Dựa trên chuyến 

khảo sát nhanh và các thông tin từ người tham gia, các chuyên gia Gaia đã đề xuất một số mô hình làm phân xanh hiệu quả, hợp vệ sinh, không ảnh hưởng đến sức khoẻ của học sinh tại trường Quốc tế Nam Sài Gòn. Người tham gia cũng đã xây dựng kế hoạch khởi động chương trình làm phân xanh tại Trường. Chương trình này nhằm tái chế thức ăn thừa và các loại rác hữu cơ khác, đồng thời giáo dục học sinh về xử lý rác thải và bảo vệ môi trường.

 

Trong thời gian tới, Gaia sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật để Trường Quốc tế Nam Sài Gòn hoàn thiện kế hoạch nhằm xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình làm phân xanh.

 

Làm phân xanh là một giải pháp hiệu quả nhằm tái chế chất thải hữu cơ và bảo vệ môi trường. Hiện nay, chất thải tại Trường Quốc tế Nam Sài Gòn cũng như toàn Tp.Hồ Chí Minh được chuyển đến các bãi chôn lấp. Tại đây, rác thải sẽ mất khoảng 3-10 năm để phân huỷ, đồng thời tạo ra các loại khí nhà kính như khí Mê-tan (CH4), là nguyên nhân gây ra biến đổi khí hậu, ảnh hưởng nặng nề đến con người. Nếu được đưa vào ủ phân xanh, các loại rác thải hữu cơ này sẽ chỉ mất từ vài tháng đến 1 năm để phân huỷ. Sản phẩm của quá trình phân huỷ này là mùn và các chất dinh dưỡng cho đất. Xử lý rác hữu cơ bằng cách ủ phân xanh còn giúp giảm diện tích sử dụng cho bãi chôn lấp rác và tiết kiệm phí xử lý rác. Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Giám đốc Gaia cho biết thêm: “Chương trình làm phân xanh cũng là một cơ hội rất tốt để giáo dục học sinh về rác thải, xử lý rác và bảo vệ môi trường; đồng thời giúp trường học thấy tự hào vì đã đóng góp cho việc bảo vệ Trái Đất.”

 

Hãy liên lạc với Gaia tại email: info@gaiavn.org nếu bạn muốn xây dựng và thực hiện chương trình xử lý rác bằng cách làm phân xanh tại trường học hoặc gia đình mình. Gaia sẽ tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật miễn phí, sao cho bạn có thể tự tin thực hiện mô hình làm phân xanh và thông qua đó đóng góp thực tiễn cho việc bảo vệ Trái Đất của chúng ta! 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY