EXO TRAVEL TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN VÌ TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

EXO TRAVEL TRỒNG RỪNG XUÂN LIÊN VÌ TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Du lịch được mệnh danh là ngành công nghiệp không khói nhưng cũng gây nhiều tác động tiêu cực đến môi trường như về ô nhiễm đất, nước, không khí do du khách xả rác thải bừa bãi, các nhà hàng, khách sạn sử dụng lượng nước sạch khổng lồ, hay lượng CO2 thải ra từ các phương tiện giao thông. Bên cạnh đó, ngành du lịch còn gây tác động lên hệ sinh thái khi phá rừng xây dựng công trình, khai thác và buôn bán trái phép tài nguyên thiên và sản vật rừng. 

 

Là một trong những Công ty lữ hành nổi tiếng nhất Châu Á, EXO Travel đã tiên phong triển khai các hình thức du lịch bền vững, giúp quảng bá và phát triển các nét đẹp của thiên nhiên và văn hóa địa phương, đồng thời giải thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường. 

 

Bên cạnh đó, EXO Travel còn tích cực triển khai nhiều hoạt động giúp phát triển cộng đồng và bảo tồn thiên nhiên. Là doanh nghiệp đầu tiên triển khai trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia vào năm 2018, khu rừng 500 cây do EXO Travel tài trợ sau 4 năm đã khép tán, tỷ lệ cây sống lên đến 86% và nhiều cây đã cao đến 6m, gấp 4 lần so với chiều cao ngày đầu được trồng. 

 

Năm nay, 2024, EXO Travel tiếp tục trồng thêm 1667 cây rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa) góp phần tạo nên bộ sưu tập các loài cây gỗ lớn phục vụ cho công tác nghiên cứu học tập trong tương lai, bảo vệ khu rừng đầu nguồn sông Chu và ứng phó với biến đổi khí hậu. 

 

Đại diện EXO Travel cho biết: “Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi yêu quý và biết ơn hết thảy hành tinh xinh đẹp này. Thông qua các hoạt động của mình, chúng tôi không chỉ nỗ lực khám phá và giới thiệu vẻ đẹp của các vùng đất mà còn cố gắng bảo tồn và khôi phục sự giàu đẹp của chúng. EXO Travel rất hân hạnh đồng hành cùng Gaia trồng rừng Đồng Nai và Xuân Liên. Đó là một trong những nỗ lực EXO Travel dành tặng cho Việt Nam - một trong những quốc gia mà chúng tôi đang hoạt động và vô cùng yêu quý.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Gaia cho biết: “Một trong những cách để bảo tồn thiên nhiên là triển khai các hoạt động du lịch bền vững như EXO Travel đang thực hiện. Với các thực hành như các tour du lịch ít phát thải, tham quan trả phí cho các vườn quốc gia, khu bảo tồn,… sẽ góp phần quảng bá về vẻ đẹp của tự nhiên, đồng thời hỗ trợ thêm kinh phí hoạt động cho các tổ chức bảo tồn. Gaia xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và đồng hành của EXO Travel. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều công ty, tổ chức, cá nhân đồng hành cùng với Gaia và EXO Travel trồng rừng và chọn lựa những sản phẩm dịch vụ bền vững vì tương lai xanh.”

 

Các loài cây được EXO Travel trồng ở rừng Xuân Liên bao gồm các giống gỗ bản địa được ươm tạo bởi cán bộ Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên như Quế, Lim xanh, Giổi,... Khu rừng của sẽ tiếp tục được Gaia chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Để đảm bảo tỷ lệ sống từ 75-80%, Gaia sẽ triển khai các hoạt động chăm sóc rừng như phát quang, làm cỏ, xới đất, trồng dặm định kỳ 2 lần một năm. Các thông số và hình ảnh về hoạt động giám sát rừng cũng được tổng hợp thành báo cáo gửi EXO Travel và các đơn vị góp rừng hằng năm. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY