FASLINK TRỒNG 1000 CÂY RỪNG BẾN EN VÌ TƯƠNG LAI XANH BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

FASLINK TRỒNG 1000 CÂY RỪNG BẾN EN VÌ TƯƠNG LAI XANH BỀN VỮNG

Thời trang là một trong những ngành hàng đầu gây ô nhiễm môi trường và tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên. Việt Nam lại là một trong những công xưởng gia công hàng may mặc hàng đầu thế giới và chịu tác động không nhỏ về mặt môi trường. 

Với việc cung cấp giải pháp về nguyên liệu cho thị trường dệt may, thiết kế và sản xuất ODM cho nhiều đối tác, Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink JSC.) đã tiên phong dẫn đầu nghiên cứu và thương mại hóa nhiều vải sợi xanh như: sợi tre, sợi sen, sợi vỏ dừa, sợi bạc hà,...Trong đó, vải sợi cà phê chiếm tỷ trọng cao nhất vì tính đa dạng và bảo vệ môi trường. Với 2 cốc bã cà phê và 3 vỏ chai nước nhựa đã qua sử dụng đã có thể tạo ra một chiếc áo thun mỏng, nhẹ, chống nước, bảo vệ cơ thể trước tia UV, thoáng khí và khử mùi. 

 

Bà Trần Hoàng Phú Xuân, Tổng Giám đốc Faslink cho biết: “Với 15 năm nỗ lực, Faslink không ngừng nghiên cứu, tìm kiếm đa dạng nguyên liệu xanh tạo nên hơi thở mới cho ngành thời trang bền vững. Đồng thời, Faslink cũng đồng hành cùng Gaia trồng thêm cây phục hồi rừng từ năm 2020 đến nay tại các khu rừng Bạch Mã, Xuân Liên với gần 3500 cây đã được trồng. Đây là những nỗ lực kiên định của Faslink để theo đuổi định hướng không ngừng cống hiến cho cộng đồng những giá trị xanh, bền vững.”

 

1000 cây Faslink góp năm nay sẽ được trồng ở xung quanh cây Lim ngàn năm - cây di sản của Vườn quốc gia Bến En. Hoạt động trồng rừng góp phần phục hồi và bảo tồn quần thể Lim xanh quý hiếm nơi đây, tạo nơi ở cho các loài động vật hoang dã, bảo vệ đất khỏi xói mòn và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ về sáng kiến sợi vải cà phê và cảm kích trước những nỗ lực của Faslink để thúc đẩy thương mại hóa thời trang bền vững trở nên dễ tiếp cận hơn cho cộng đồng. Thời trang vốn là một trong những ngành gây ô nhiễm môi trường nhiều nhất. Vì vậy, sáng kiến và quyết tâm này của Faslink sẽ thực sự tạo tác động to lớn, giúp giảm ô nhiễm môi trường và tái sử dụng tài nguyên hiệu quả.”

Để đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng từ 70–80%, đội ngũ Gaia và Cán bộ Vườn quốc gia Bến En sẽ chăm sóc và giám sát trong vòng 4 năm. Hoạt động chăm sóc bao gồm cắt cây leo, vun gốc, phát quang và áp dụng một số kĩ thuật lâm nghiệp giúp cây xanh phát triển tươi tốt. Thật vui mừng là rừng Bạch Mã Faslink trồng năm 2020 và rừng Xuân Liên trồng 2022 đều đang phát triển rất tốt, với tỷ lệ sống trên 80%. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình trồng rừng Góp 1 cây là góp rừng ở Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên và Văn hoá Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau và chương trình trồng cây trường học ở TP. HCM. Gaia mong nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đồng hành phục hồi các cánh rừng đầu nguồn quan trọng và xây đắp một Việt Nam xanh hơn.

 

THÔNG TIN THÊM

Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink JSC.) 

Thành lập từ năm 2008, Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink JSC.) được hợp nhất từ Công ty Cổ phần May mặc Xuân Phương Nam và Công ty Vải sợi May mặc An Thuận Phát. Trải qua 16 năm phát triển vượt bậc, Faslink đã được trao giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp SME Phát triển nhanh (SME100) năm 2021. 

 

Faslink hiện cung cấp giải pháp về nguyên liệu xanh cho thị trường dệt may, thiết kế và sản xuất ODM các trang phục cho nhiều đối tác. Danh mục sản phẩm luôn theo sát và cập nhật liên tục những công nghệ may mặc tiên tiến, đạt chứng nhận tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2008, nhiều năm liền là hàng Việt Nam Chất lượng cao.

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY