FIRST SOLAR TRỒNG RỪNG CẦN GIỜ VÌ MỘT VIỆT NAM BỀN VỮNG HƠN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

FIRST SOLAR TRỒNG RỪNG CẦN GIỜ VÌ MỘT VIỆT NAM BỀN VỮNG HƠN

Ngày 21.10.2023, hơn 25 nhân viên First Solar đã đồng hành cùng Gaia trồng 250 cây Cóc trắng tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Kết hợp với hoạt động trồng rừng, các thành viên “mặt trời” được khám phá các hệ sinh thái đặc biệt của rừng ngập mặn qua đó gia tăng tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và tình yêu thiên nhiên. 

 

First Solar là nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời quang điện (PV) toàn diện hàng đầu thế giới sử dụng công nghệ hệ thống và mô-đun tiên tiến. Thông qua sự đổi mới quyết tâm, First Solar đã trở thành đối tác đáng tin cậy, đẳng cấp thế giới về sản xuất năng lượng mặt trời - một dạng năng lượng sạch, tái tạo thay cho nguồn điện từ nhiên liệu hóa thạch. Với sự chú tâm đến phát triển bền vững, hướng đến tương lai xanh và đạt phát thải vào năm 2050, First Solar cùng Gaia triển khai chương trình trồng rừng Cần Giờ. 

 

Rừng Cần Giờ là 1 trong 20 khu rừng ngập mặn có diện tích lớn trên thế giới. Với vai trò hấp thụ chất ô nhiễm, mang đến bầu không khí trong lành, bảo vệ thành phố trước thiên tai như xâm nhập mặn, sạt lở, giảm sóng triều,... Rừng Cần Giờ được mệnh danh là lá phổi, quả thận và áo giáp xanh của Tp. Hồ Chí Minh. Đây còn là nơi nuôi giữ ấu trùng thuỷ hải sản, tạo môi trường sống cho gần 1000 loài động thực vật quý hiếm. Tham gia trồng rừng Cần Giờ, First Solar còn góp phần giảm thiểu hiện tượng nóng lên toàn cầu, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

 

Đến với Cần Giờ, đội ngũ First Solar còn được chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích về biến đổi khí hậu, về ý nghĩa trồng rừng, trao gửi các lời yêu thương đến cây trồng để cây có thể phát triển tốt hơn. Thông tin về giống cây và cách thức trồng cây cũng được hướng dẫn cụ thể với các thông tin về diện tích hố, mật độ giữa các cây,... bởi cán bộ kỹ thuật của Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ.

 

Thấu hiểu tầm quan trọng của hoạt động trồng rừng, thông điệp  “Plant hope Grow life” (Gieo hy vọng Phát triển cuộc sống) được đội ngũ First Solar lan tỏa suốt cả hành trình. Với tình yêu thiên nhiên và mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho tương lai bền vững, đội ngũ First Solar đã đoàn kết hỗ trợ nhau cùng trồng xong 250 cây Cóc trắng một cách nhanh chóng.

 

Buổi chiều, cả đoàn cùng khám phá rừng Cần Giờ thông qua cuộc đua rừng đước kỳ thú. Qua từng thử thách trong cuộc đua, mọi người được tìm hiểu về diễn thế sinh thái đã hình thành nên rừng ngập mặn, ngắm nhìn toàn bộ Khu dự trữ sinh quyển từ tháp quan sát cao 15m. Một trong những điểm khiến mọi người thích thú nhất là được tận mắt nhìn thấy các loài động thực vật đặc trưng nơi đây như Khỉ đuôi dài, Cá thòi lòi, Cây đước, Cây bần, Cây chà là,... Hoạt động khám phá rừng đước đã giúp cả đoàn được tăng cường kết nối với thiên nhiên, tăng cường sức khỏe, gắn kết đội nhóm và gia tăng sự sáng tạo.

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn đội ngũ nhân viên First Solar đã tham gia trồng rừng Cần Giờ vì một Việt Nam xanh hơn, bền vững hơn. Trong thời gian tới, Gaia hy vọng có thể đồng hành thêm với nhiều doanh nghiệp, tổ chức cùng kiến tạo nên những sự thay đổi tích cực cho thiên nhiên qua những hành động, dự án trồng rừng thiết thực.

 

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây. 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY