FPT SOFTWARE TRỒNG 1500 CÂY TẠI RỪNG XUÂN LIÊN VÌ MỘT VIỆT NAM XANH BỀN VỮNG

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

FPT SOFTWARE TRỒNG 1500 CÂY TẠI RỪNG XUÂN LIÊN VÌ MỘT VIỆT NAM XANH BỀN VỮNG

Ngày 24.09.2023, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường và trung hòa Carbon đến năm 2050, FPT Software đã chung tay cùng Gaia triển khai trồng 1.500 cây xanh tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên. Đây là một phần trong nỗ lực dài hạn nhằm loại bỏ khí thải Carbon ra môi trường, góp phần tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, qua đó chung tay bảo vệ hệ sinh thái vì lợi ích của con người và thiên nhiên.

 

Trực tiếp trên hành trình phủ xanh rừng Xuân Liên, đội ngũ FPT Software đã hiểu thêm về ý nghĩa của rừng đối với đời sống con người, thực trạng của biến đổi khí hậu, hiện trạng rừng... Cả đoàn đặc biệt bất ngờ khi biết được một cây rừng trong 50 năm có thể tạo ra giá trị sinh thái lên tới 4,5 tỷ, bao gồm các giá trị về tạo ra oxy, hấp thụ carbon, tạo ra lượng nước hữu ích…

 

Đại diện FPT Software chia sẻ: “Với triết lý tăng trưởng đi đôi với phát triển bền vững, FPT Software không ngừng tạo thêm nhiều giá trị về Kinh tế, Xã hội và Môi trường. Hôm nay, FPT Software không chỉ góp xanh cho cánh rừng Xuân Liên mà chúng tôi còn góp phần lan tỏa thông điệp phục hồi rừng đến 27.000 nhân viên trên toàn thế giới và gia đình, bạn bè của họ. Tôi tin rằng sau chương trình chúng ta không chỉ có thêm 1,5ha rừng khỏe mạnh mà còn góp phần truyền thông nâng cao nhận thức cho hàng chục ngàn người. Và từ đó, tạo ra một sự thay đổi tích cực và đáng ghi nhận”.

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Khu bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên là khu rừng đầu nguồn sông Chu điều tiết nguồn nước cho tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ. Do đó, việc trồng phục hồi rừng Xuân Liên bên cạnh vai trò tạo nên bể chứa carbon ứng phó với biến đổi khí hậu còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc bảo vệ an ninh nguồn nước, giữ đất khỏi xói mòn, giảm thiểu khả năng xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét, cũng như mở rộng diện tích rừng, tạo thêm sinh cảnh sống cho các loài hoang dã”.

 

Khu rừng Xuân Liên do FPT Software và cộng đồng chung tay kiến tạo sẽ được Gaia tiến hành các hoạt động chăm sóc, giám sát trong vòng 4 năm với sự hỗ trợ và hợp tác của Ban quản lý Khu Bảo tồn và người dân địa phương. Các hoạt động chăm sóc rừng bao gồm cắt dây leo, phát quang, làm đất, trồng rừng để đảm bảo tỷ lệ sống cho cây đạt từ 70-85%. Báo cáo giám sát rừng sẽ được gửi đến FPT Software và công khai trên các kênh truyền thông của Gaia để cộng đồng cùng theo dõi được sự phát triển của khu rừng.

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org.

 

Xem thêm hình ảnh về chương trình tại đây.

 
 
 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY