GAIA ĐỒNG HÀNH CÙNG FASLINK KIẾN TẠO “CON ĐƯỜNG XANH"

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GAIA ĐỒNG HÀNH CÙNG FASLINK KIẾN TẠO “CON ĐƯỜNG XANH"

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 1 năm 2022 - Tiếp nối những sự  kiện ý nghĩa mở đầu  2022 bền vững, Gaia đã có cơ hội được tham gia sự kiện Gala Dinner “Green Path - Con đường Xanh” do Faslink - một trong những đối tác thân thiết đã đồng hành cùng Gaia trong năm 2021. Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, điều đặc biệt ý nghĩa và xúc động là khi: Faslink đã và đang tuyên bố cam kết chung tay trồng thêm cây xanh tại các khu rừng khác như Đồng Nai, Cà Mau trong năm 2022 - Một tín hiệu xanh mang theo nhiều hi vọng cho năm mới.


Trong không gian ấm cúng nhưng không kém phần trang trọng của buổi Gala Dinner “Green Path - Con đường Xanh”, không chỉ có dịp vừa là một trong những khách mời đặc biệt, Gaia còn được lắng nghe và học hỏi những chia sẻ thú vị từ Faslink, gặp gỡ và kết nối cùng những khách mời thú vị với tình yêu, sự quan tâm dành cho thiên nhiên. Tại đây, Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã có cơ hội quý giá  đồng hành chia sẻ cảm tưởng về định hướng phát triển sáng tạo của Faslink:

"Con đường xanh là một sáng kiến, một nỗ lực rất tuyệt vời của Faslink nhằm kiến tạo một tương lai bền vững hơn, vì một Việt Nam xanh hơn. Việc Faslink trồng cây phục hồi rừng nghèo kiệt tại Bạch Mã lại càng quan trọng bởi hàng năm Miền Trung vẫn phải hứng chịu thiên tai bão lũ nặng nề, mà nguyên nhân chính là do mất rừng. Trồng rừng sẽ giúp giảm thiệt hại bão lũ, ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo môi trường sống cho các loài hoang dã. Trồng rừng cùng Gaia cũng là bước chuẩn bị cho doanh nghiệp hướng tới phát thải dòng bằng 0, vào năm 2050, như cam kết của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị Liên chính phủ về Biến đổi khí hậu COP 26 hồi tháng 11.2021. Mỗi cây mà doanh nghiệp góp hôm nay sẽ có trị giá khoảng 4.5 tỷ trong vòng 50 năm tới. Đây quả là một khoản đầu tư rất xứng đáng cho tương lai bền vững, cho Việt Nam xanh hơn và cho chính sự trường tồn của doanh nghiệp. Gaia xin trân trọng cảm ơn Faslink và tin tưởng rằng Faslink sẽ bay cao bay xa trên con đường xanh của mình"
 


Đồng thời, Gaia cũng đã bày tỏ những trăn trở về tầm quan trọng của phục hồi thiên nhiên, niềm tin và hy vọng vào vai trò đồng kiến tạo, tiềm lực chung tay thay đổi của doanh nghiệp.

Là một lãnh đạo dẫn dắt đội ngũ, phát triển doanh nghiệp với tầm nhìn Xanh - Bà Trần Hoàng Phú Xuân - Tổng Giám đốc Faslink đã chia sẻ tại sự kiện “Cam kết chuyển đổi xanh của chúng tôi không chỉ tập trung vào nguyên liệu xanh, mà còn hướng tới ‘xanh hoá’ các hoạt động sản xuất, vận hành và chiến lược kinh doanh. Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về lĩnh vực may mặc và hướng tới một loại hình công nghiệp mới, khởi nguồn từ nguyên liệu xanh, nguyên liệu công nghệ. Là mắt xích không thể tách rời trong chuỗi cung ứng, Faslink cam kết sẽ đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi xanh trong ngành dệt may”,.
 

Một điều đặc biệt thú vị là tại Gala Dinner “Green Path - Con đường Xanh”, Faslink còn giới thiệu triển lãm “Sợi vải xanh”, bao gồm 5 loại sợi tự nhiên, trong đó có: sợi cà phê, sợi sen, sợi vỏ sò, sợi dừa, sợi bạc hà. Tất cả đều được xử lý bằng công nghệ hiện đại, bền đẹp và thời trang.Không chỉ bắt nguồn từ ý tưởng và xu hướng trong kinh doanh thân thiện với thiên nhiên, sự ra đời của những cải tiến trên còn gắn liền với đam mê, khát vọng mạnh mẽ phát huy giá trị của những nguyên liệu vốn dĩ được xem là bình thường, ít giá trị trong tự nhiên. Faslink cũng đã nhấn mạnh yếu tố sức khoẻ của người tiêu dùng - Đây chính là một trong những định hướng phát triển dựa trên “Một sức khỏe" - Một trong những nền tảng cốt lõi mà Gaia đã và đang nhắc đến trong các chiến dịch góp rừng - “Con người chỉ khỏe khi Thiên nhiên khỏe”.

Song hành cùng sự dịch chuyển mạnh mẽ  thói quen và tiêu chí lựa chọn chất liệu của người tiêu dùng, chuyển đổi xanh trong ngành dệt may đang trở thành hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Xuyên suốt 14 xây dựng và kiến tạo, Faslink là một  đơn vị kinh doanh luôn nỗ lực phát triển bền vững, đặt vấn đề bảo vệ môi trường, tôn trọng Thiên nhiên là yếu tố tiên quyết trong chiến lược kinh doanh. Không dừng lại ở đó, Faslink còn là doanh nghiệp đã và đang nỗ lực góp sức chung tay chữa lành Trái Đất. Cải tiến quy trình sản xuất, nghiên cứu và  sáng tạo trong chế tác vật liệu thân thiện, đồng hành cùng Gaia góp cây trồng rừng, mang thiên nhiên đến gần hơn với đội ngũ nhân sự…- Đây chính là những hành động thiết thực mà Faslink đã và đang nỗ lực thực hiện dựa trên sứ mệnh và tầm nhìn lâu dài của doanh nghiệp.

Gaia tin tưởng rằng, sự kết hợp bền chặt, hài hoà giữa định hướng sản xuất, kinh doanh Xanh .Những nỗ lực cùng Gaia chung tay trồng rừng, phục hồi tự nhiên, truyền cảm hứng và tình yêu thiên nhiên với đội ngũ nhân sự của Faslink. Tất cả đã đang và sẽ đưa doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong hiện tại và tương lai.
 

Thông tin về Faslink

Thành lập từ năm 2008, Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang (Faslink JSC.) được hợp nhất từ Công ty Cổ phần May mặc Xuân Phương Nam và Công ty Vải sợi May mặc An Thuận Phát. Trải qua 14 năm phát triển vượt bậc, Faslink đã được trao giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp SME Phát triển nhanh (SME100) năm 2021.

Faslink hiện cung cấp giải pháp về nguyên liệu xanh cho thị trường dệt may, thiết kế và sản xuất ODM các trang phục cho nhiều đối tác. Danh mục sản phẩm luôn theo sát và cập nhật liên tục những công nghệ may mặc tiên tiến, đạt chứng nhận tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2008, nhiều năm liền là Hàng Việt Nam Chất lượng cao.
Tìm hiểu thêm về Faslink: https://faslink.vn/

—-
Trong thời gian tới, Gaia hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp, đơn vị cùng tham gia góp rừng, đồng hành trong các hành trình trải nghiệm rừng, hướng tới mục tiêu vì một Việt Nam xanh hơn.

Liên hệ để được hỗ trợ: info@gaiavn.org.  Hotline: 08 6927.6928.
bit.ly/doanhnghiepthamgiagaia

Nguồn hình ảnh: Faslink

Trân trọng cảm ơn titan Thảo Trang đã hỗ trợ dịch thuật bài viết này.

 
 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY