GIA ĐÌNH HỨNG KHỞI KHÁM PHÁ RỪNG VÀ BIỂN VŨNG TÀU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIA ĐÌNH HỨNG KHỞI KHÁM PHÁ RỪNG VÀ BIỂN VŨNG TÀU

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 1 tháng 11 năm 2020, hơn 30 thành viên các gia đình đã có một kì trại khám phá thiên nhiên Rừng và Biển đầy bổ ích và thú vị ở Vũng Tàu. Kì trại không chỉ giúp các gia đình kết nối với nhau hơn mà còn cung cấp những kiến thức hào hứng về Rừng và Biển Vũng Tàu. Các gia đình hiểu hơn về thiên nhiên từ đó hành động bảo vệ thiên nhiên nhiều hơn.

 

Các gia đình đã được trải nghiệm và tìm hiểu thiên nhiên tại các điểm đến hấp dẫn: từ Đồng Cừu Suối Nghệ, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu đến Khu du lịch Rừng và Biển. Nhiều gia đình tham gia trong kì trại lần này đã từng tham gia những kì trại thú vị khác tại Bidoup Núi Bà hay Trại Ốc Đồng Nai cùng Gaia. Chính vì thế, khí thế và năng lượng yêu thiên nhiên của các gia đình càng mạnh mẽ và hào hứng.

 

Tại Đồng Cừu Suối Nghệ, các gia đình cho Cừu ăn và cùng tìm hiểu đời sống bầy Cừu, tác động của việc chăn thả gia súc đến môi trường. Các gia đình đã vui mừng chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm bên bạn bè và thầy cô. Nhiều bạn nhỏ thích thú tâm sự đây là lần đầu tiên được nhìn thấy cừu ngoài thực tế, được đùa vui cùng với cừu và được cho cừu ăn.

 

Tại Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, các gia đình đã xúc động với câu chuyện về các loài linh trưởng hay bò sát quý hiếm trong Khu Cứu hộ Động vật hoang dã. Hành trình khám phá rừng nhiệt đới giúp học sinh được tận mắt tiếp xúc với rừng, với các loài cây quý trong rừng như: Dầu Cát, Sa nhân, Trung Quân, Trai, Cơ nia… Khu rừng Tràm nguyên sinh ngập nước hơn 100 tuổi, giúp học sinh được trải nghiệm một hệ sinh thái đặc biệt, ấn tượng. Đặc biệt hơn, các gia đình còn được tham gia thực hiện thí nghiệm Tác dụng chống xói mòn đất nhằm hiểu về vai trò của rừng trong việc ngăn chặn thiên tai. Chị Minh Nguyễn (Phụ huynh tham gia kì trại) chia sẻ: “Chuyến đi này không chỉ giúp gia đình tôi yêu thiên nhiên hơn mà còn có những kiến thức bổ ích để dạy các bé về tình hình môi trường diễn ra xung quanh ngày càng nhiều. Từ từ yêu thiên nhiên, các con sẽ biết cách hành động tốt hơn vì môi trường”.

 

Tại Khu Du lịch Rừng và Biển, các gia đình được trổ tài đắp cát tạo hình sinh vật biển quý hiểm như rùa biển, cá voi, dugong… Các bạn nhỏ và bố mẹ đã vô cùng thích thú khi được cùng nhau chơi các trò chơi tập thể và vui đùa với sóng biển.

 

Chuyến đi không chỉ là những tấm ảnh vui tươi cùng gia đình mà còn là những bài học bổ ích, về du lịch xanh, về thiên nhiên. Từ đó, tình yêu thiên nhiên cứ thế được gieo vào và nhen nhóm trong mỗi tâm hồn của những gia đình.

 

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập và Điều hành Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia – với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành Bảo tồn thiên nhiên cho hay: “Những chuyến đi vào thiên nhiên là cách thức tuyệt vời để gây dựng tình yêu với thiên nhiên và sự kết nối cho các gia đình. Cùng nhau học về thiên nhiên kì thú, cùng nhau chinh phục những cung đường tuyệt đẹp của thiên nhiên gia đình lại càng hiểu và yêu nhau, yêu thiên nhiên nhiều hơn”.
Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn bố mẹ đã tin tưởng và tham gia trải nghiệm cùng Gaia. Cảm ơn các bạn nhỏ hào hứng, nhiệt tình tham gia các hoạt động.


 
Kì trại Rừng và Biển Vũng Tàu là một hoạt động thuộc Chương trình HERA – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình”. Chương trình này muốn thông qua việc hướng dẫn ba mẹ chơi với con, ba mẹ trải nghiệm thiên nhiên cùng con, ba mẹ tạo ra nơi ở xanh thân thiện môi trường cùng con và vì con... và nhiều hoạt động nữa, để tạo dựng và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở con trẻ. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy, nếu chúng ta giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở các em, chúng ta sẽ tạo ra những công dân tự tin, tốt bụng, dũng cảm, biết yêu thương thiên nhiên, sẵn sàng hành động để bảo vệ thiên nhiên.
 
Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong Chương trình HERA cũng như trong các hoạt động trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta cùng nhau tạo ra một tương lai, nơi con người sống hòa hợp với Mẹ Trái Đất Gaia.

Vui lòng liên hệ với Đội ngũ Gaia tại: Email: info@gaiavn.org, www.gaiavn.org, facebook: www.facebook.com/gaiavn.org
Xem thêm hình ảnh chương trình tại đây.

 

 


 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY