GIA ĐÌNH KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI KỲ THÚ – CHÀO XUÂN 2020

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIA ĐÌNH KHÁM PHÁ RỪNG NHIỆT ĐỚI KỲ THÚ – CHÀO XUÂN 2020

Đồng Nai, ngày 11 tháng 01 năm 2020 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công Trại Một ngày khám phá rừng phiên bản đặc biệt Chào Xuân 2020 với sự tham gia hơn 70 thành viên gia đình và bạn trẻ. Kỳ trại nhằm giúp gia đình tìm hiểu về rừng nhiệt đới kỳ thú, tầng tán rừng và các loài động thực vật tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai, từ đó nuôi dưỡng và lan toả tình yêu thiên nhiên. Tại kỳ trại, các gia đình được trẩy hội mùa xuân giữa rừng xanh mát và trò chuyện Tết Xanh.

 

Tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai, các gia đình cùng giải mã bí ẩn về rừng nhiệt đới như: Bướm có tai không? Loài cây nào không cháy? Dây leo xoắn theo chiều nào?.... Cả nhà thử thách ôm cây để cảm nhận sức sống mãnh liệt cây xanh, làm thợ chụp ảnh thiên nhiên cùng quan sát rừng ở các góc nhìn khác nhau, truy tìm dấu vết động vật bằng kính lúp. Câu chuyện về xung đột Voi – Người đã khiến các gia đình ngạc nhiên, xúc động và mong muốn hành động ngay để bảo vệ Voi và các loài hoang dã. Bên cạnh đó, gia đình cũng có cơ hội tham quan phòng trưng bày tiêu bản của các loài động thực vật, quan sát bộ xương Voi, Bò tót, Hồng Hoàng, Vọoc Chà vá chân đen,… có tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai. Gaia thiết kế các hoạt động để bố mẹ và các con cùng trải nghiệm và kết nối với nhau.

 

Buổi chiều, gia đình cùng đi hội ngày xuân với những trò chơi dân gian: Ô ăn quan, Bầu cua cá cọp, Tạt lon, Nhảy lò cò đầy sôi động về chủ đề thiên nhiên. Những bí kíp để tạo TẾT XANH được các chuyên gia Gaia chia sẻ với các gia đình. Đặc biệt, cả nhà quây quần trong không khí TẾT ĐẾN - XUÂN VỀ, cùng nhau làm phong bao lì xì THIÊN NHIÊN, ghi lời chúc yêu thương và NHẬN LÌ XÌ ĐẶC BIỆT từ Gaia. 

 

Chị Dương Hải Âu – Tham gia Trại Một ngày khám phá rừng-Chào Xuân 2020 chia sẻ: “Đây là trải nghiệm tuyệt vời để khám phá thiên nhiên ở rừng. Con mình rất hào hứng tham gia, thiên nhiên thật kỳ thú và tuyệt diệu. Chào đón mùa xuân khi cả gia đình được tham gia trò chơi dân gian vui nhộn, làm bao lì xì từ  cành lá cây khô trong rừng để trao gửi yêu thương”.

 

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Trong thiên nhiên có vô vàn những điều kỳ thú mà nếu chỉ nhìn và không được diễn giải thì bạn không cảm nhận được hết vẻ đẹp và giá trị của thiên nhiên. Trại Một ngày khám phá rừng là tâm huyết của Gaia để giúp các gia đình tìm hiểu và kết nối, từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong mỗi gia đình. Kỳ trại nhân dịp Chào Xuân 2020 được thiết kế đặc biệt để các gia đình chuẩn bị đón TẾT thật XANH, thật thân thiện với thiên nhiên”.

 

Đây là lần thứ 2, Trại Một ngày khám phá rừng đã được tổ chức thành công, mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt, hấp dẫn cho các gia đình.

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn bố mẹ đã tin tưởng và tham gia trải nghiệm cùng Gaia. Cảm ơn các bạn nhỏ hào hứng, nhiệt tình tham gia các hoạt động. Cảm ơn Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hoá Đồng Nai hỗ trợ thực hiện hoạt động. Gaia tin tưởng rằng các gia đình sẽ là những người tiếp tục lan toả câu chuyện thiên nhiên đến nhiều hơn nữa trong cộng đồng.

 

Một ngày Khám phá rừng là một hoạt động thuộc Chương trình HERA – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình”. Chương trình này muốn thông qua việc hướng dẫn ba mẹ chơi với con, ba mẹ trải nghiệm thiên nhiên cùng con, ba mẹ tạo ra nơi ở xanh thân thiện môi trường cùng con và vì con... và nhiều hoạt động nữa, để tạo dựng và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở con trẻ. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy, nếu chúng ta giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở các em, chúng ta sẽ tạo ra những công dân tự tin, tốt bụng, dũng cảm, biết yêu thương thiên nhiên, sẵn sàng hành động để bảo vệ thiên nhiên.

 

Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong Chương trình HERA cũng như trong các hoạt động trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta cùng nhau tạo ra một tương lai, nơi con người sống hòa hợp với Mẹ Trái Đất Gaia.

Xem thêm hình ảnh hoạt động tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY