GIA ĐÌNH THÔNG THÁI TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIA ĐÌNH THÔNG THÁI TRẢI NGHIỆM THIÊN NHIÊN VƯỜN QUỐC GIA CÁT TIÊN

Đồng Nai, ngày 29 tháng 12 năm 2019 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công Trại Thiên nhiên Kỳ thú tại Vườn quốc gia Cát Tiên với sự tham gia của gần 60 thành viên gia đình và bạn trẻ. Trong suốt 2 ngày 1 đêm, người tham gia được trải nghiệm nhiều hoạt động độc đáo mới lạ để cùng giải mã bí ẩn rừng nhiệt đới kỳ thú. Kỳ trại cũng truyền cảm hứng cho bố mẹ và các con để từ đó nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình.

 

Tại Vườn quốc gia Cát Tiên, các gia đình được chiêm ngưỡng những tạo vật thiên nhiên kỳ thú cùng vô vàn câu chuyện hấp dẫn như cây dây leo khổng lồ, cây tung cổ thụ 400 năm tuổi, Cây đa bóp cổ khổng lồ, Vượn đen má vàng, Gấu ngựa, Khỉ đuôi dài… Các bạn nhỏ hào hứng cầm kính lúp nghiên cứu tạo vật bé nhỏ của rừng như nấm, rêu, bọ que. Câu chuyện về hành trình không may của Tê giác một sừng, Gấu ngựa, Vượn đen má vàng...dã đã khiến nhiều bạn xúc động, muốn hành động ngay để bảo vệ Gấu và các loài hoang dã.

 

Trong chuyến đi, các gia đình được đi xem thú đêm và tận mắt thấy đàn nai gặm cỏ, bạn Cầy hương vắt vẻo trên cây và nhiều loài hoang dã trong rừng đêm tự nhiên. Buổi tối, các gia đình hào hứng đốt lửa trại và chúc mừng sinh nhật cho thành viên trong đoàn.

 

Đặc biệt, các gia đình được trải nghiệm trồng, thu hoạch và thưởng thức nấm tại trung tâm nghiên cứu nấm tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Tại đây, các gia đình tìm hiểu về nấm, đặc biệt là khu hệ nấm đặc biệt ở Vườn Quốc gia Cát Tiên. Sau khi tìm hiểu quy trình trồng và chăm sóc nấm, các gia đình đã tham gia thu hoạch nấm và tự làm bầu nấm và mang về chăm sóc. Chương trình giúp các gia đình hiểu rõ giá trị to lớn của nấm, khi cả nhà cùng thưởng thức món ăn từ nấm như: ruốc nấm, nấm nướng, trà nấm….

 

Chị Nguyễn Phương Thảo – Tham gia Trại Thiên nhiên Kỳ thú chia sẻ: “Mình thấy thật biết ơn vì hai ngày được cùng con khám phá rừng vả ban ngày và ban đêm. Mình thấy đây là chương trình có tính giáo dục cao, đặc biệt với trẻ nhỏ. Mình thấy biết ơn vì còn được thấy thiên nhiên tươi đẹp. Xin cảm ơn Gaia vì đã cho gia đình một chuyến đi hạnh phúc”.

 

Anh Hoàng Lê Nam - Tham gia Trại Thiên nhiên Kỳ thú chia sẻ: “Mình đi cắm trại, đi chơi rất nhiều, nhưng đây là chuyến đi chơi xa đầu tiên của 2 bố con. Mình thấy 2 bố con đã gắn kết hơn nhiều. Xin cảm ơn Gaia.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập&Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Trại Thiên nhiên Kỳ thú là một hoạt động tâm huyết của Gaia trong chương trình Hera – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình. Kỳ trại là nơi để bố mẹ và các con được gắn kết với nhau qua hoạt động đặc biệt, sáng tạo do Gaia thiết kế. Các gia đình tham gia kỳ trại cùng Trải nghiệm – Hiểu – Yêu – Hành động cho thiên nhiên Việt Nam. Tôi rất vui vì các gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ đã rất yêu thích và được truyền cảm hứng từ kỳ Trại. Đây cũng là động lực để Gaia thực hiện thêm nhiều kỳ trại khác nữa trong thời gian tới”.

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn Ban quản lý Vườn quốc gia Cát Tiên đã hỗ trợ tổ chức. Cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành tất cả gia đình trong Trại Thiên nhiên Kỳ thú.

 

Trong năm 2019, Gaia quyết tâm thực hiện nhiều sáng kiến nữa trong việc lan tỏa tình yêu thiên nhiên đến với công chúng và thực hành du lịch Xanh thông qua các kỳ trại khác nhau. Gaia đang tìm kiếm sự đồng hành và ủng hộ về tài chính từ các công ty, đơn vị, cá nhân, nhằm cùng nhau bảo vệ thiên nhiên,vì cuộc sống của chính con người chúng ta. 

Xem thêm hình ảnh về Trại Thiên nhiên Kỳ thú 2019 tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY