GIA ĐÌNH TRẢI NGHIỆM TRẠI KỲ THÚ TRÀM CHIM PHIÊN BẢN MÙA NƯỚC NỔI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIA ĐÌNH TRẢI NGHIỆM TRẠI KỲ THÚ TRÀM CHIM PHIÊN BẢN MÙA NƯỚC NỔI

Đồng Tháp, ngày 03 tháng 11 năm 2019 – Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công Trại Kỳ thú Tràm Chim phiên bản đặc biệt mùa nước nổi với sự tham gia hơn 30 thành viên gồm gia đình và bạn trẻ.

 

Hành trình Kỳ thú Tràm Chim được thiết kế, xây dựng bởi chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập&Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Trong suốt mùa hè vừa qua, Gaia tổ chức hành trình Kỳ thú Tràm Chim cho hơn 700 cán bộ nhân viên và gia đình của một công ty tham gia. Tiếp nối những thành công, Trại Kỳ thú Tràm Chim ra đời và tâm huyết của Gaia để mọi người có thể hiểu về Vườn quốc gia Tràm Chim – Khu RAMSAR có tầm quan trọng thế giới. Đây cũng là hoạt động đầu tiên khởi động Chương trình Hera – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên nhiên trong gia đình.

 

Trong suốt 2 ngày 1 đêm, mọi người được tham gia nhiều hoạt động độc đáo, mới lạ để tìm hiểu thiên nhiên Vườn quốc gia Tràm Chim và trải nghiệm đời sống người dân Đồng Tháp Mười mùa lũ. Đặc biệt, các gia đình chung tay Gaia xây dựng khu rừng “Sếu đầu đỏ” với hơn 100 cây cà na được trồng tại Tràm Chim.

 

Các gia đình được nhìn thấy nhiều loài chim quý hiếm như Diệc lửa, Trích cồ, Cổ rắn, Diệc xám,… tìm kiếm thức ăn trên đồng cỏ năng. Mọi người được trải nghiệm thiên nhiên bằng mọi giác quan như: sự mềm mịn lớp vỏ tràm, vị chua ngọt quả lồng đèn, mùi thơm lá tràm, âm thanh thiên nhiên. Mọi người vô cùng hào hứng khi đóng vai trở thành Sếu đầu đỏ truy lùng củ năng kim, tìm cây mai dương sinh vật ngoại lai nguy hại cho Vườn quốc gia Tràm Chim. Những hoạt động Gaia thiết kế giúp mọi người hiểu giá trị của hệ sinh thái Vườn quốc gia Tràm Chim và cùng Gaia bảo tồn thiên nhiên.

 

Vì thế, hơn 100 cây cà na được trồng giúp bổ sung thêm nguồn gen, tạo thức ăn cho loài chim, phục hồi sinh cảnh sống của Sếu đầu đỏ, Diệc xám, Cò ốc và các loài quý hiếm. Gia đình và bạn trẻ trồng cây tinh thần và năng lượng tích cực giúp cây phát triển tốt. Khu rừng “Sếu đầu đỏ” được Gaia kêu gọi ủng hộ từ cá nhân, tập thể mong muốn đóng góp cho thiên nhiên.

 

Ngoài ra, những trải nghiệm hái bông điên điển, đặt lợp bắt cá, nướng cá, làm bánh xèo,… giúp các gia đình hiểu đời sống người dân vùng Đồng Tháp mùa nước nổi. Các gia đình được dựng lều, cùng nhau đón mình minh tại Trang trại Thanh long Sinh thái Na Ba.

 

Chị Nguyễn Ngọc Hiền – Tham gia Trại Kỳ thú Tràm Chim chia sẻ: “Bé nhà chị bình thường sợ động vật, sợ bẩn nhưng đợt này bé dạn hơn. Nói với mẹ là “Con thấy yêu thiên nhiên mẹ ạ! Sờ cây tràm cho thấy da tay con mịn quá”.

 

Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập&Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn học trong khi đi chơi và được chơi trong khi học. Tràm Chim không chỉ kỳ thú bởi thiên nhiên tươi đẹp của vùng Đồng Tháp Mười cò bay thẳng cánh, mà còn bởi những giá trị to lớn của vùng đất ngập nước có tầm quan trọng thế giới.”

 

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia xin chân thành cảm ơn mọi người đã đồng hành cùng Gaia trong kỳ trại Kỳ thú Tràm Chim và ủng hộ chương trình trồng rừng, các hoạt động bảo tồn thiên nhiên. Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong các chương trình trải nghiệm thiên nhiên hay chương trình HERA. Chương trình HERA nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình, với rất nhiều hoạt động hấp dẫn. Chương trình này muốn thông qua việc hướng dẫn ba mẹ chơi với con, ba mẹ trải nghiệm thiên nhiên cùng con, ba mẹ tạo ra nơi ở xanh thân thiện môi trường cùng con và vì còn... và nhiều hoạt động nữa, để tạo dựng và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở con trẻ. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy, nếu chúng ta giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở các em, chúng ta sẽ tạo ra những công dân tự tin, tốt bụng, dũng cảm, biết yêu thương thiên nhiên, sẵn sàng hành động để bảo vệ thiên nhiên. Cùng tạo dựng môi trường con người chung sống hòa hợp với thiên nhiên.

Xem thêm ảnh về Kỳ trại này tại đây.

Tham gia nhóm để được cập nhật các hoạt động dành cho gia đình tại đây: HERA – Gia đình thông thái trải nghiệm thiên nhiên



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY