GIA ĐÌNH TRƯỜNG MẦM NON KITTY ANH MỸ CÙNG KHÁM PHÁ RỪNG ĐỒNG NAI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIA ĐÌNH TRƯỜNG MẦM NON KITTY ANH MỸ CÙNG KHÁM PHÁ RỪNG ĐỒNG NAI

Đồng Nai, ngày 07 tháng 11 năm 2019 – Trường mầm non Kitty Anh Mỹ đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức thành công Hành trình MỘT NGÀY KHÁM PHÁ RỪNG cho gần 100 học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo trải nghiệm thiên nhiên tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn Hoá Đồng Nai. Chương trình không chỉ mang đến những kiến thực thực tiễn về rừng và các loài quý hiếm, mà còn giúp các gia đình gắn kết với nhau, tái tạo năng lượng tích cực từ thiên nhiên, giải tỏa áp lực công việc. Chuyến đi cũng là ngày bố mẹ dành thời gian chất lượng, vui chơi với con.

 

Hành trình Một ngày khám phá rừng được Gaia thiết kế vô cùng đặc biệt nhằm giúp mọi người hiểu rõ về rừng, tầng tán trong rừng và các loài sinh vật. Trong suốt hành trình, mọi người được tìm hiểu về thông tin nhiều loài vô cùng quý kiếm: Voi châu Á, Bò tót, Hồng hoàng, Tê tê, Ốc lá, cây Cơ kia... Các gia đình cùng nhau băng rừng, lội suối để cảm nhận vẻ đẹp, sự quý giá của rừng khô nhiệt đới. Các bạn nhỏ cùng bố mẹ ngắm nhìn tạo vật nhỏ bé của rừng (rêu, nấm,…) bằng kính lúp. Gaia thiết kế những hoạt động sáng tạo để giúp mọi người trải nghiệm thiên nhiên bằng mọi giác quan như: nhìn rừng qua góc nhìn khác nhau, nếm thử vị lá, nghe âm vang rừng xanh,…

 

Buổi chiều, các bạn nhỏ được tham gia cuộc đua chạy bộ rừng nhiệt đới kỳ thú để rèn luyện sức khỏe và kêu gọi hành động cho thiên nhiên.

 

Hành trình Một ngày khám phá rừng kết thúc trong không khí tươi vui. Các gia đình có một ngày hết mình, phấn khích khám phá rừng với nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị cùng Gaia. Đây chính là động lực giúp Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia thật nhiều hành trình trải nghiệm thiên nhiên cho mọi người.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung – Phụ huynh Trường Mầm non Kitty Anh Mỹ tham gia hành trình chia sẻ: “Từ trước đến giờ trường cũng tổ chức nhiều, mà đây là chuyến đi mà mình thích nhất, bé trải nghiệm nhiều nhất. Làm mẹ như mình khi nhìn thấy con được như vậy, mình rất nhiều cảm xúc. Cảm ơn nhiệt huyết của các bạn Gaia”.

 

Anh Phong Nguyễn – Thầy giáo Trường Mầm non Kitty Anh Mỹ chia sẻ: “Ohhhh, Wow,…những tiếng gieo hò của các bạn nhỏ khi được hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, các ba mẹ chỉ tập trung mỗi việc chơi và trải nghiệm cùng con. Hôm nay, nhà mình được đi rừng và rất nhiều bài học, thật nhiều kỷ niệm, giá trị với trải nghiệm lần này”.

 

Gaia xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu Trường Mầm non Kitty Anh Mỹ đã tin tưởng lựa chọn Gaia tổ chức hành trình. Cảm ơn tất cả phụ huynh, học sinh và thầy cô giáo của trường đã hết mình tham gia trải nghiệm thiên nhiên cùng Gaia.

 

Một ngày Khám phá rừng là một hoạt động thuộc Chương trình HERA – Nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên trong gia đình”. Chương trình này muốn thông qua việc hướng dẫn ba mẹ chơi với con, ba mẹ trải nghiệm thiên nhiên cùng con, ba mẹ tạo ra nơi ở xanh thân thiện môi trường cùng con và vì con... và nhiều hoạt động nữa, để tạo dựng và nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở con trẻ. Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, vì vậy, nếu chúng ta giúp nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên ở các em, chúng ta sẽ tạo ra những công dân tự tin, tốt bụng, dũng cảm, biết yêu thương thiên nhiên, sẵn sàng hành động để bảo vệ thiên nhiên.

 

Gaia kêu gọi sự ủng hộ của các gia đình, công ty, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong Chương trình HERA cũng như trong các hoạt động trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên. Chúng ta cùng nhau tạo ra một tương lai, nơi con người sống hòa hợp với Mẹ Trái Đất Gaia.

Xem thêm hình ảnh về chuyến đi tại đây.

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY