GIÁC NGỘ TÂM NGUỒN GÓP RỪNG BẾN EN KIẾN TẠO BÌNH AN CHO MUÔN LOÀI

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIÁC NGỘ TÂM NGUỒN GÓP RỪNG BẾN EN KIẾN TẠO BÌNH AN CHO MUÔN LOÀI

Nhân dịp sinh nhật 3 tuổi của Giác Ngộ Tâm Nguồn - 11.11.2023, các thành viên của Giác Ngộ Tâm Nguồn đã cùng đóng góp 1662 cây rừng Bến En để gửi lời tri ân tới Mẹ Trái Đất Gaia, chung tay góp phần bảo vệ thiên nhiên, cải thiện môi trường sống, kiến tạo bình an cho muôn loài. 

 

Giác Ngộ Tâm Nguồn do JiNi Nguyễn sáng lập và dẫn dắt nhằm mục đích chia sẻ các phương pháp thiền giúp mọi người tự giải quyết được các vấn đề về thân và tâm, cũng như tìm lại được sự bình an nội tại. Cộng đồng Giác ngộ tâm nguồn đồng hành cùng nhau kiến tạo một thế giới bình an tươi đẹp cho chính mình và xã hội qua những kết nối sâu sắc thật nhiều tình yêu và hy vọng.

 

Ứng dụng sự bền bỉ trong việc luyện tập sức mạnh nội tâm, cộng đồng Giác ngộ tâm nguồn đã vững bước đồng hành trồng rừng cùng Gaia trong 2 năm liên tục: 1172 cây rừng Xuân Liên vào 2022 và 1662 cây rừng Bến En trong năm 2023. Số cây góp trong năm 2023 sẽ được trồng vào vụ xuân tháng 03.2024. Không chỉ tham gia góp rừng, cộng đồng Giác ngộ tâm nguồn còn tích cực chia sẻ ý nghĩa của hoạt động trồng rừng đến mọi người, kêu gọi gia đình, bạn bè và công ty cùng tham gia góp rừng. Qua đó, những thông tin hữu ích về giá trị của rừng cây, và lời kêu gọi trân trọng, bảo vệ Mẹ Trái Đất ngày một được lan rộng và truyền cảm hứng để tạo ra tác động lớn hơn nữa.

 

1662 cây rừng với sự đóng góp của Giác ngộ tâm nguồn sẽ được Gaia triển khai trồng hai loài bản địa của xứ Thanh là cây Lim xanh và Giổi xanh. Hoạt động trồng rừng góp phần giảm nhẹ thiệt hại bão lũ, cải tạo đất, làm giàu rừng đầu nguồn, tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã; đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng. Qua đó, khu rừng được phục hồi sẽ mang lại bình an cho muôn người, muôn loài. 

 

Tất cả cây rừng Bến En cũng như Xuân Liên được Gaia thực hiện chăm sóc và giám sát sinh trưởng trong vòng 4 năm nhằm đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng sau 4 năm từ 70 - 80%. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân sẽ luôn theo dõi được quá trình phát triển của khu rừng qua các cập nhật trên fanpage, website cùng như các báo cáo giám sát rừng. 

 

Gaia trân trọng sự đồng hành và góp sức của cộng đồng Giác ngộ tâm nguồn trong suốt thời gian qua. Hy vọng trong tương lai Giác ngộ tâm nguồn tiếp tục đồng hành cùng Gaia trên hành trình bền bỉ kiến tạo bình an cho muôn loài, xây đắp tương lai nơi con người sống hài hòa với thiên nhiên. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY