GIÁC NGỘ TÂM NGUỒN GÓP RỪNG XUÂN LIÊN, TRI ÂN MẸ GAIA

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIÁC NGỘ TÂM NGUỒN GÓP RỪNG XUÂN LIÊN, TRI ÂN MẸ GAIA

Nằm trong chuỗi các hoạt động gửi niệm lành đến Trái Đất yêu thương, tri ân Mẹ Gaia năm 2024, các thành viên của Giác Ngộ Tâm Nguồn đã cùng nhau đóng góp 1450 cây xanh cho rừng Xuân Liên.

 

Giác Ngộ Tâm Nguồn được thành lập ngày 11/11/2020 bởi JiNi Nguyễn. Giác Ngộ Tâm Nguồn với sứ mệnh đồng hành giúp cho tất cả sinh mệnh nhận ra bản thể thuần khiết của chính mình. Là nơi mỗi thành viên đều được sống tự do, vượt thoát, không phân biệt hình thức tôn giáo, tín ngưỡng, tâm bình an trước mọi hiện tướng, giác ngộ, giải thoát ngay trong kiếp sống hiện tại.

 

Giác Ngộ Tâm Nguồn đã vững bước đồng hành trồng rừng cùng Gaia trong 3 năm liên tục: 1,172 cây rừng Xuân Liên vào năm 2022, 1,662 cây rừng Bến En trong năm 2023 và 1450 cây rừng Xuân Liên năm 2024. Không chỉ đóng góp cây rừng, các thành viên của Ngộ Tâm Nguồn còn tích cực tham gia hoạt động trồng rừng, góp hành động nhỏ tạo nên những thay đổi cho Trái Đất của chúng ta.

 

Ngày 24.08.2024, các thành viên Giác Ngộ Tâm Nguồn trực tiếp đến Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên (Thanh Hóa) cùng Gaia triển khai trồng 1450 cây rừng với các loài bản địa của xứ Thanh là cây Chò chỉ, Chò nước, Táu muối, Táu nước, táu mặt quỷ, Vù hương, Re hương, Quế. Hoạt động trồng rừng góp phần giảm nhẹ thiệt hại bão lũ như xói mòn, sạt lở, lũ ống, lũ quét, cải tạo đất, làm giàu rừng đầu nguồn, tạo nguồn thức ăn cho các loài hoang dã; đồng thời, duy trì các giá trị đa dạng sinh học, làm tăng giá trị du lịch, nghỉ dưỡng của rừng.

 

Lần 2 tham gia trồng rừng Xuân Liên, trải nghiệm thiền rừng, cả đoàn ai nấy đều rất hân hoan và hạnh phúc. Đại diện Giác ngộ tâm nguồn chia sẻ “Khởi động chương trình từ năm 2022, cộng đồng Giác ngộ tâm nguồn cảm thấy rất hạnh phúc khi được liên tục góp cây trồng rừng, thể hiện lòng biết ơn và tình yêu đến mẹ Trái Đất. Vừa trồng cây, chúng tôi vừa gửi gắm tình yêu thương, mong cây mau lớn phát triển tạo ra những tác động màu nhiệm cho thế giới. Đây cũng là một trải nghiệm sâu sắc, rất tuyệt vời đến với chúng tôi. Chúng tôi đón nhận tình yêu thương và sự dịu dàng từ Mẹ Trái Đất, từ thiên nhiên, từ rừng Xuân Liên đến mình. Do đó, chuyến đi trồng rừng nào, đội ngũ Giác ngộ tâm nguồn cũng đều rất mong chờ và sẵn sàng đi một hành trình rất xa để tham gia.”

 

Bà Huyền Đỗ, Nhà sáng lập và Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia cho biết: “Hoạt động trồng rừng là một điều kỳ diệu, do nhiều cơ duyên hội tụ. Như 1450 cây rừng Xuân Liên do cộng đồng Giác ngộ tâm nguồn trên cả nước cùng chung tay góp về, kèm với đó là sự tin tưởng và niềm hy vọng. Trực tiếp trồng rừng có hàng chục đại diện từ các tỉnh thành khác nhau cùng tham gia, mang đến khu rừng nghèo nguồn năng lượng tích cực, tin yêu. Gaia trân trọng sự đồng hành và góp sức của Giác Ngộ Tâm Nguồn trong suốt thời gian qua, bền bỉ kiến tạo bình an cho muôn loài, xây đắp tương lai nơi con người sống hài hòa với Mẹ Trái Đất.”

 

Tất cả cây rừng Giác Ngộ Tâm Nguồn góp qua các năm đều được Gaia thực hiện chăm sóc và giám sát sinh trưởng nhằm đảm bảo tỷ lệ sống của khu rừng sau 4 năm từ 70 - 80%. Báo cáo giám sát rừng với hình ảnh và số liệu cụ thể sẽ được gửi đến Giác ngộ tâm nguồn hằng năm trong vòng 4 năm. 

 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Phong Điền, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau,... Gaia hy vọng sự chung tay và góp sức của tất cả cá nhân, đơn vị và doanh nghiệp cùng góp rừng. Chỉ cần mỗi cá nhân chung tay trồng 1 cây xanh sẽ tạo ra khu rừng xanh tốt. Các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân muốn tìm hiểu về chương trình “Góp 1 cây là góp rừng” hoặc hoạt động về bảo tồn thiên nhiên vui lòng liên hệ với Gaia thông qua địa chỉ email info@gaiavn.org

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY