GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP NGÀNH BẢO TỒN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HCM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP NGÀNH BẢO TỒN CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HCM

Quyết định chọn nghề luôn là một quyết định quan trọng trong cuộc đời mỗi người, đặc biệt đối với các bạn sinh viên sắp ra trường còn là một cột mốc quan trọng. Với sự quan tâm của nhiều người cho các vấn đề môi trường, ngày càng nhiều sinh viên muốn cống hiến khả năng của mình cho các công việc liên quan. Ngành Bảo tồn thiên nhiên và Giáo dục môi trường tại Việt Nam có nhiều cơ hội cho các bạn trẻ hơn. Ngày 13.05.2020, Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia đã có buổi nói chuyện Giáo dục hướng nghiệp về ngành Bảo tồn tại trường Đại học Nông Lâm (Tp HCM).

 

Sự kiện có sự tham gia của gần 100 sinh viên đến từ khoa Thú y tiên tiến, trường Đại học Nông Lâm TP HCM. Các bạn đều là những sinh viên năm cuối sắp ra trường, đang quyết định chọn lựa các nghề nghiệp phù hợp cho mình. Chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Đại diện trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia trực tiếp giảng dạy cho các bạn.

    

Ban đầu, nhiều bạn sinh viên mặc định rằng Ngành học Thú y của mình chỉ phù hợp với các ngành nghề như Bác sĩ thú y, chăm sóc động vật hoặc làm nhân viên cho các khu bảo tồn. Điều đó đã thay đổi sau khi các bạn được chị Thanh Huyền giới thiệu về việc Bảo tồn thiên nhiên và các cơ hội việc làm liên quan. Đối với ngành học ngành các bạn có thể chọn lựa các công việc khác nhau như: Chuyên gia bảo tồn thiên nhiên, Bác sĩ thú y, Nhân viên cứu hộ động vật, Giáo dục môi trường, Luật sư chuyên về luật môi trường,… Các chọn lựa sẽ dựa trên tính cách và khả năng riêng của mỗi người.

 

Các bạn được thực hành làm bài Trắc nghiệm về nghề nghiệp phù hợp. Bài trắc nghiệm được Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia biên soạn nhằm định hướng cho các bạn học sinh về hướng đi phù hợp. Sau khi hoàn thành bài trắc nghiệm, các bạn sẽ dò đáp án và chia về các nhóm giống nhau để thảo luận về kết quả.

    

Cuối buổi, các bạn hào hứng chia sẻ về nghề nghiệp phù hợp với mình. Bên cạnh đó các bạn sinh viên cũng hào hứng đặt cho đại diện Gaia những câu hỏi thú vị về bảo tồn thiên nhiên. Hy vọng sau buổi nói chuyện này, các bạn sẽ có cách để tìm ra nghề nghiệp phù hợp với mình.

  



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY