GIAO HÀNG TIẾT KIỆM TRỒNG RỪNG CẦN GIỜ PHỤC HỒI LÁ PHỔI XANH CHO THÀNH PHỐ, DO ZING NEWS VÀ GAIA TỔ CHỨC

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GIAO HÀNG TIẾT KIỆM TRỒNG RỪNG CẦN GIỜ PHỤC HỒI LÁ PHỔI XANH CHO THÀNH PHỐ, DO ZING NEWS VÀ GAIA TỔ CHỨC

Tp. Hồ Chí Minh, ngày 04/06/2022 - Giao hàng Tiết kiệm đã tham gia  trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên tại Khu dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ do Zing News và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức. Chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/06 và tháng hành động vì môi trường năm 2022 với thông điệp “Góp sức nhỏ, xây rừng lớn”. Hoạt động với sự tham gia của gần 40 thành viên gồm Nhân viên của Giao hàng Tiết kiệm, Zing News, Cán bộ Gaia và Cán bộ hướng dẫn của Khu dự trữ Sinh quyển. Chương trình đã trồng xong 300 cây trong tổng số 1000 cây Cóc trắng. 

 

Xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh, cả đoàn được chia sẻ về thông tin, câu chuyện về Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Và về hoạt động trồng cây vô cùng ý nghĩa và quan trọng với lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh. Nhân viên Zing News và Giao hàng Tiết kiệm được cán bộ Khu Dự trữ hướng dẫn về kỹ thuật trồng cây đảm bảo tỷ lệ sống và phát triển của cây. Cả đoàn vô cùng hào hứng đào hố, vận chuyển cây giống và nâng niu từng bầu đất quyết tâm trồng hết số  cây Cóc trắng. Đồng thời, mỗi anh chị tham gia trồng cây còn gửi lời nhắn và năng lượng yêu thương tích cực đến cây xanh. 

 

Hoạt động trồng cây tại Khu dự trữ Sinh quyển thế giới Cần Giờ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phòng chống thiên tai, lá phổi xanh điều hòa thời tiết và cung cấp nhiều loài thủy hải sản quý giá của khu vực Tây Nam bộ. Cây Cóc là loài cây bản địa tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ góp phần phục hồi rừng ngập mặn. Đồng thời, hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú, đa dạng chủng loại và có vai trò vô cùng quan trọng cho các sinh vật sống nhờ rừng ngập mặn và tạo sinh kế cho người dân địa phương.

 

Buổi chiều, cả đoàn được đi bộ tham quan và tìm hiểu Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Với rất nhiều câu chuyện kỳ thú về các loài động thực vật tại Cần Giờ như Cá Thòi Lòi, Khỉ Đuôi dài, Ba Khía, Cây Mắm, Cây Đước,... được chia sẻ. Đặc biệt, câu chuyện diễn thế sinh thái của rừng ngập mặn cho thấy mỗi loài trong tự nhiên đều có vai trò quan trọng và cần bảo tồn. Từ đó, mọi người thêm hiểu hơn thiên nhiên và nhận thấy đóng góp ý nghĩa của hoạt động trồng cây.  

 

Gaia tổ chức“Cuộc đua rừng Đước Kỳ Thú” dành cho tất cả nhân viên Zing News và Giao hàng Tiết kiệm tham gia. Các đội sẽ được nhận mật thư và hoàn thành thử thách về thiên nhiên tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ. Đây chính là hoạt động không chỉ giúp tìm hiểu thiên nhiên mà còn gắn kết nhân viên, đề cao tinh thần đồng đội và gia tăng tính sáng tạo. 

 

Bà Hàn Thị Thủy - Trưởng ban Truyền thông Đối ngoại Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm chia sẻ: “Tất cả thành viên đại diện cho Công ty Cổ phần Giao hàng Tiết kiệm đã có mặt tại Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ với sứ mệnh mang cây trồng rừng, góp sức nhỏ xây rừng lớn. Đây chính là một trong những mục đích của Giao hàng Tiết Kiệm cùng với Zing News và Gaia cùng phủ màu xanh trên dải đất Việt Nam. Màu xanh của cây rất phù hợp với màu áo của Giao hàng Tiết Kiệm đi khắp con đường để hoàn thành sứ mệnh của mình. Chúng tôi mong muốn góp sức mình phủ thêm màu xanh cho đất nước mình ngày càng tươi đẹp hơn. Hy vọng với sứ mệnh của Giao hàng Tiết kiệm sẽ là động lực, tiếp thêm sức mạnh cho những người yêu rừng và hiểu về ý nghĩa, hoạt động trồng rừng rất quan trọng trong thời điểm biến đổi khí hậu hiện nay. Chúng ta cùng chung tay, cùng sức trồng cây trên khắp Việt Nam”.

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia chia sẻ: “Với tôi, Giao hàng tiết kiệm đang làm một phép màu, giúp cho cuộc sống của mọi người được thuận tiện hơn. Và giờ đây, Giao hàng tiết kiệm còn tạo ra 1000 phép màu, thông qua việc trồng thêm 1000 cây xanh kỳ diệu tại Cần Giờ. Đây quả là một ngày thật ý nghĩa. . Đây chính là thời điểm tạo nên sự thay đổi vì Mẹ Thiên Nhiên. Gaia mong muốn càng nhiều hơn các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cùng góp sức phủ xanh rừng trên khắp Việt Nam, hướng đến vì một Việt Nam xanh”. 

 

Kết thúc chương trình, mỗi anh chị Giao hàng Tiết kiệm đều hiểu hơn về hoạt động trồng cây và yêu thiên nhiên hơn. Đây chính là thông điệp quan trọng mà mỗi chương trình trồng cây của Gaia mang lại. Người tham gia không chỉ có đóng góp thiết thực và cụ thể vì thiên nhiên và Trái Đất. Mà còn, gieo mầm năng lượng yêu thiên nhiên đến với mọi người. Gaia tin rằng tình yêu thiên nhiên còn lan rộng và càng nhiều người cùng hành động vì Mẹ Trái Đất. 

 

Gaia hy vọng sự chung tay đóng góp của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng trồng rừng và trải nghiệm thiên nhiên. Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể liên hệ với Gaia qua email: info@gaiavn.org

 

Mời bạn xem thêm các hình ảnh hành trình tại đây

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY