GÓP 1000 CÂY CHO RỪNG BẾN EN, DXC VIỆT NAM TIẾP NỐI NỖ LỰC MANG ĐẾN GIÁ TRỊ XANH

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

GÓP 1000 CÂY CHO RỪNG BẾN EN, DXC VIỆT NAM TIẾP NỐI NỖ LỰC MANG ĐẾN GIÁ TRỊ XANH



Tạo tác những giá trị xanh cho thiên nhiên và cộng đồng, 1000 cây rừng xanh tốt đã được DXC Việt Nam đóng góp cho Vườn Quốc gia Bến En (Tỉnh Thanh Hoá) trong đợt trồng rừng thắng 9/2022 vừa qua.  Là một doanh nghiệp được vinh danh với hang mục "Giải thưởng Saigon Times CSR Award” - giải thưởng dành cho các doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, đóng góp tích cực đối với cộng đồng và có những hoạt động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường vào năm 2020 & 2021.1000 cây giống gỗ lớn bản địa từ sự đóng góp của DXC hứa hẹn là một khởi đầu mạnh mẽ cho hành trình kiến tạo những giá trị tích cực cho Thiên nhiên trong tương lai gần. 

 

Với tinh thần đoàn kết cùng hành động hướng đến chiến lược phát triển bền vững, toàn thể nhân viên DXC Việt Nam đã chung tay góp rừng Bến En. Đặc biệt xúc động hơn, các con em cán bộ tại DXC Việt Nam cũng nỗ lực chắt chiu đóng góp cho chương trình trồng rừng vô cùng ý nghĩa này. Các em đã đồng hành cùng bố mẹ gửi gắm thật nhiều tình yêu thương đến khu rừng Bến En từ khoản tiền tiết kiệm của chính mình. Không chỉ dừng lại ở đó,  những chương trình thực hiện chiến dịch "IT Xanh" đã và đang được DXC Việt Nam tổ chức thường xuyên tại tất cả chi nhánh công ty là sự tiếp nối của cho mục tiêu đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Tại DXC Việt Nam, toàn thể nhân viên luôn được khuyến khích tích cực giảm mức tiêu thụ điện năng và thực hiện những hoạt động thiết thực khác nhằm góp phần bảo vệ môi trường. 

 

Đội ngũ Gaia xin trân trọng cảm ơn những đóng góp ý nghĩa của DXC Việt Nam. 

 

Mỗi cây xanh đều đã, đang và sẽ được chính tay người nông dân địa phương, Gaia và Ban Quản lí Vườn Quốc gia Bến En vun trồng, chăm sóc và giám sát định kì trên những diện tích rừng nghèo kiệt. Tương lai không xa, 1000 cây do DXC Việt Nam trao tặng cho khu rừng này sẽ mang đến những giá trị sinh thái lớn lao cho Thiên nhiên, góp sức ứng phó với biến đổi khí hậu. 

 

THÔNG TIN THÊM

 

Về DXC Việt Nam 

Là một chi nhánh trực thuộc tập đoàn DXC Technology - tập đoàn CNTT độc lập hàng đầu thế giới. Tại Việt Nam, DXC Việt Nam là một trong những công ty hàng đầu trong ngành CNTT, cung cấp các dịch vụ phần mềm và các dịch vụ CNTT cho khách hàng toàn cầu và các doanh nghiệp trong nước...Với 27 năm hoạt động tại Việt nam, DXC Việt Nam có một đội ngũ kỹ sư hơn 1,300 nhân viên đầy kinh nghiệm với trình độ chuyên môn cao, năng động, liên tục cập nhật những kỹ thuật công nghệ mới, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

 

Về Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia (Gaia Nature Conservation)  www.gaiavn.org

Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia là một tổ chức khoa học kỹ thuật không vì lợi nhuận, với sứ mệnh trao quyền và thúc đẩy các hoạt động bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường nhằm tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với Mẹ Trái Đất. Các chương trình hiện nay của Gaia gồm: (1) Trồng và phục hồi rừng, (2) Trải nghiệm thiên nhiên cho các doanh nghiệp, gia đình, học sinh và giới trẻ, (3) Nâng cao năng lực cho cán bộ các Vườn Quốc gia và Khu Bảo tồn Thiên nhiên, (4). Rác thải nhựa và Sống Xanh. 

 

Vườn quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là 1 trong 35 Vườn Quốc gia của Việt Nam, với chức năng bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ các hệ sinh thái và phục hồi các loài động thực vật. Thành lập năm 1992, với diện tích 14.735ha, thuộc tỉnh Thanh Hóa, đây là khu vực rừng đầu nguồn với những cảnh quan độc đáo, nơi chuyển tiếp giữa đồng bằng Thanh Hoá - Nghệ Tĩnh rộng lớn với núi cao Trường Sơn Bắc. Vườn Quốc gia Bến En có tài nguyên đa dạng sinh học phong phú với 1.417 loài thực vật, 1530 loài động vật, trong đó gần 500 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp Thế giới (có tên trong Sách Đỏ IUCN) và 112 loài bị đe dọa tuyệt chủng cấp quốc gia (có tên trong Sách Đỏ Việt Nam). Động vật quý hiếm phải kể đến: Vượn đen má trắng, Culi lớn, Culi nhỏ, Gấu ngựa, Gà lôi..., thực vật quý hiếm như: Lim xanh, Lát hoa, Chò chỉ, Vù hương.... Vườn Quốc gia Bến En đã bước đầu gây trồng cây rừng trên những vùng đất này. Tuy nhiên, trải qua gần 30 năm, nơi đây vẫn gồm nhiều khu rừng nghèo kiệt, ít loài.

 

 



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY