HOÀNG LONG HOÀN VŨ TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HOÀNG LONG HOÀN VŨ TRỒNG RỪNG ĐỒNG NAI ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Ngày 12.08.2023, Công ty Hoàng Long Hoàn Vũ phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1000 cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai. Chương trình có sự tham gia của gần 60 cán bộ công nhân viên chung tay phủ xanh 2.5ha rừng nghèo kiệt. Hoạt động trồng rừng không chỉ góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo vệ an ninh nguồn nước mà còn nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng bảo tồn thiên nhiên cho đội ngũ cán bộ công nhân viên Hoàng Long Hoàn Vũ. 

 

Là một trong 3 đơn vị khai thác dầu mỏ lớn nhất Việt Nam, Hoàng Long Hoàn Vũ luôn quan tâm đến yếu tố bền vững và tiến hành đo tính lượng phát thải công ty tạo ra hằng năm. Nhận thức được vai trò to lớn của cây xanh trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, hơn 10 năm qua trồng cây đã trở thành 1 hoạt động thường niên của Công ty.  Đây cũng là một hoạt động góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ công nhân viên cùng xây dựng lối sống bền vững, xanh hơn, sạch hơn góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26).

 

Không quản ngại đường xa, hơn 60 nhân viên Hoàng Long Hoàn Vũ đã tụ họp tại rừng Đồng Nai cùng gieo những mầm xanh cho một tương lai bền vững. Các loài cây được trồng bao gồm Bằng lăng, Cẩm lai, Chiêu liêu, Dâu da, Gõ mật, Huỷnh, Lim xẹt, Thành ngạnh, Trâm, Trường. Đây là những loài cây làm giàu rừng được cán bộ Khu Bảo tồn ươm giống từ những loài cây bản địa bao gồm cả những cây gỗ quý và những cây làm thức ăn cho động vật hoang dã. 

 

Một điều đặc biệt ở đội ngũ Hoàng Long Hoàn Vũ là đó tinh thần cởi mở, tích cực tiếp nhận và trao đổi thông tin. Bên cạnh ý nghĩa về hấp thụ CO2 giúp làm sạch không khí và ứng phó với biến đổi khí hậu, cả đoàn còn được biết thêm rừng Đồng Nai là rừng đầu nguồn có vai trò điều tiết cho khu vực của Thành phố Hồ Chí Minh và còn nơi sinh sống của một trong những đàn Voi hoang dã cuối cùng tại Việt Nam sinh sống. Do đó, hoạt động trồng làm giàu rừng có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo vệ an ninh nguồn nước và bảo tồn động vật hoang dã. 

 

Ông Đặng Việt Long, Tổng Giám đốc Công ty Hoàng Long Hoàn Vũ chia sẻ “Trong suốt 10 năm qua, hoạt động trồng rừng đã trở thành hoạt động thường niên của công ty. Năm nay, khi phối hợp trồng rừng cùng Gaia, chúng tôi thực sự tâm đắc và trân trọng cam kết của Gaia về chăm sóc và giám sát rừng trong vòng 4 năm để đảm bảo tỷ lệ sống trong từ 70-85%. Điều đó giúp chúng tôi an tâm và tin tưởng về sự đóng góp của mình sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng và thiên nhiên.”

 

Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Nhà sáng lập & Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên Nhiên Gaia cho biết “Khi được biết Hoàng Long Hoàn Vũ đã trồng rừng 10 năm qua, Gaia thực sự rất trân trọng sự kiên định và vững vàng trong nỗ lực phục hồi rừng của công ty. Cảm nhận được sự hăng hái của đội ngũ nhân viên khi tham gia trồng rừng và trao đổi các thông tin suốt hành trình, tôi tin rằng Hoàng Long Hoàn Vũ đã thành công khi xây dựng đội ngũ nhân viên yêu thiên nhiên và tâm huyết hành động bảo tồn thiên nhiên. Mong rằng tinh thần tích cực và nguồn cảm hứng sau chuyến đi ngày hôm nay sẽ còn được đội ngũ Hoàng Long Hoàn Vũ tiếp tục lan tỏa tới cộng đồng, để cùng tạo ra một làn sóng thay đổi, cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu. ” 

Kết hợp với hành trình trồng rừng, cả đoàn còn được khám phá hệ sinh thái rừng khô nhiệt đới, đến thăm cây Ko nia khổng lồ, tìm hiểu về đấu tranh sinh tồn qua câu chuyện về cây đa bóp cổ, ăn thử các loại trái rừng, lắng nghe tiếng ve kêu ngân vang để cảm nhận sự kỳ diệu chan hòa của tự nhiên. Một chuyến đi dạo ngắn trong rừng đã khiến cả đoàn thêm phần phấn chấn và thư giãn sau một khoảng thời gian dài tập trung cho công việc. 

 

Tuy chương trình chỉ gói gọn trong một ngày nhưng đã để lại trong lòng đội ngũ Hoàng Long Hoàn Vũ những ấn tượng sâu sắc. Không chỉ về vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn những tác động của biến đổi khí hậu và vai trò quan trọng của việc trồng rừng để bảo vệ tương lai xanh bền vững, an lành cho muôn loài. 

Trong thời gian tới, Gaia tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Góp một cây là góp rừng” với mục tiêu phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Bến En, Vườn quốc gia Bạch Mã, Khu dự trữ Sinh quyển Thế giới Cần Giờ... đóng góp trực tiếp cho công tác bảo vệ rừng, bảo tồn các loài hoang dã và thiên nhiên Việt Nam. Gaia cũng kêu gọi sự ủng hộ, của các công ty, đơn vị, trường học, cá nhân, cùng đồng hành với Gaia trong công cuộc phục hồi, làm giàu rừng đầy ý nghĩa này!

Xem thêm hình ảnh của chương trình tại đây

 

THÔNG TIN THÊM

Hoàng Long Hoàn Vũ (HLHVJOC) là Công ty Liên doanh Điều hành được thành lập từ năm 1999 với sự góp vốn của PVEP (Việt Nam), SOCO (Vương quốc Anh), PTTEP (Thái Lan) và OPECO (Hoa Kỳ). Ngành kinh doanh chính của Công ty là thăm dò và khai thác dầu khí tại Lô 16-1 và Lô 9-2 ngoài khơi thềm lục địa Việt Nam với hơn 100 nhân viên đang làm việc tại văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài khơi và căn cứ hậu cầu tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Nhận thức được vai trò to lớn của cây xanh trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, hơn 10 năm qua trồng cây đã trở thành 1 hoạt động thường niên của Công ty nhằm nâng cao ý thức về vai trò, trách nhiệm của toàn thể CBCNV trong việc bảo vệ môi trường nói chung và trồng cây bảo vệ rừng nói riêng. Đồng thời truyền tải đến CBCNV thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, xanh hơn, sạch hơn góp phần hạn chế hiệu ứng nhà kính hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050 theo cam kết của Chính phủ tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26)



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY