Học sinh THCS Nguyễn Hồng Đào trải nghiệm tìm hiểu động vật hoang dã

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

Học sinh THCS Nguyễn Hồng Đào trải nghiệm tìm hiểu động vật hoang dã

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 21 tháng 10 năm 2018 - Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phối hợp Trường THCS Nguyễn Hồng Đào tổ chức Dã ngoại trải nghiệm thiên nhiên cho hơn 500 em học sinh khối lớp 7 tại Khu Du lịch Bửu Long. Chương trình nhằm giúp học sinh được đi và khám phá thiên nhiên, tìm hiểu về các loài động vật hoang dã và sự đa dạng về tài nguyên thiên nhiên. Một ngày tham gia hoạt động trải nghiệm giúp các bạn học sinh tăng tình đoàn kết, sáng tạo và tinh thần yêu thiên nhiên.

Tại Khu du lịch Bửu Long, học sinh được đi bộ, ghi nhận các loài động vật hoang dã có trong thiên nhiên, đồng thời tìm hiểu các loài động vật hoang dã quý hiếm tại khu Vườn Bướm, Vườn Chim, Vườn Thú… Học sinh đã không chỉ được thấy tận mắt mà con được tìm hiểu sâu về các loài quý hiếm như: Vượn đen má vàng, Khỉ đuôi lợn, Khỉ đuôi dài, Bướm phượng cánh chim chấm rời, Công ấn độ, Trĩ đỏ, Trăn mốc, Sóc đen côn đảo, Trĩ bảy màu…Buổi chiều, học sinh cùng rèn kỹ năng làm việc nhóm thông qua xây dựng mô hình thể hiện vai trò của các loài động vật hoang dã với các vật liệu tự nhiên như cành, lá cây khô, hoa rụng, sỏi, đá... Học sinh đã thể hiện khả năng sáng tạo và tinh thần đoàn kết cao. Mỗi lớp đều xây dựng được một mô hình chất lượng, nghệ thuật, thể hiện giá trị của động vật hoang dã. 

Buổi chiều, học sinh cùng rèn kỹ năng làm việc nhóm thông qua xây dựng mô hình thể hiện vai trò của các loài động vật hoang dã với các vật liệu tự nhiên như cành, lá cây khô, hoa rụng, sỏi, đá... Học sinh đã thể hiện khả năng sáng tạo và tinh thần đoàn kết cao. Mỗi lớp đều xây dựng được một mô hình chất lượng, nghệ thuật, thể hiện giá trị của động vật hoang dã.

Gaia tin rằng, những hoạt động thiết thực ý nghĩa này sẽ giúp các em học sinh yêu thiên nhiên hơn. Gaia có thể phối hợp với nhà trường thiết kế các hành trình trải nghiệm phù hợp với giáo trình hoặc các dự án học tập của từng trường, cho nhóm nhỏ hoặc toàn trường. Gaia mong đợi, sau khi tham gia chương trình, học sinh và giáo viên sẽ hiểu hơn về thiên nhiên, thêm trân trọng thiên nhiên và tích cực tham gia bảo vệ thiên nhiên. Hãy liên hệ với Gaia, nếu bạn muốn học sinh được trải nghiệm thiên nhiên, theo những cách sáng tạo nhất mà vẫn an toàn, vui vẻ và ấn tượng. 

Tham khảo thêm về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html

Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

Xem một số hình ảnh hành trình hiểu về động vật hoang dã cùng Trường THCS Nguyễn Hồng Đào tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY