HỌC SINH TIỂU HỌC TRƯỜNG QUỐC TẾ NAM SÀI GÒN TÌM HIỂU THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

Tin GAIA
Gửi bài viết của bạn


Nhập từ khóa tìm kiếm

HỌC SINH TIỂU HỌC TRƯỜNG QUỐC TẾ NAM SÀI GÒN TÌM HIỂU THIÊN NHIÊN VIỆT NAM

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 01 năm 2019 – Gần 80 học sinh tiểu học Trường Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS) cùng thầy cô đã tham gia buổi nói chuyện bổ ích của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia. Các em đã cùng lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện về động vật hoang dã và thực trạng môi trường để cùng nhau rút ra những hành động nên làm nhằm bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam.

Qua những thông tin chia sẻ của chị Đỗ Thị Thanh Huyền – Nhà sáng lập – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, người đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên; các bạn học sinh biết thêm nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm sắp tiếp chủng tại Việt Nam. Các em đã hào hứng quan sát hình ảnh, lắng nghe những câu chuyện và sôi nổi thảo luận về việc bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ môi trường. Buổi nói chuyện đã mang đến những thông tin rất thú vị, khích lệ học sinh tìm hiểu, quan tâm nhiều hơn đến thiên nhiên ở trường cũng như trong các chuyến đi. Hầu như mỗi em đều đã nghĩ đến một hành động mà mình sẽ làm, đặc biệt là trong chuyến học tập trải nghiệm thiên nhiên tại Cần Giờ sắp tới, nhằm góp phần bảo vệ thiên nhiên Việt Nam.

Buổi chia sẻ lần này là một trong những hoạt động tâm huyết mà Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đang hỗ trợ các nhà trường tại thành phố Hồ Chí Minh, nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức học sinh về thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Ngoài ra, Gaia còn đồng hành và phối hợp với nhà trường thiết kế các hành trình trải nghiệm phù hợp với giáo trình hoặc các dự án học tập của từng trường, cho nhóm nhỏ hoặc toàn trường. Gaia mong đợi, mỗi người sẽ hành động theo cách của mình, nhằm cùng nhau tạo dựng một tương lai nơi con người sống hoà hợp với thiên nhiên tươi đẹp trên Trái Đất.

Tham khảo thêm về một số hành trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: http://www.gaiavn.org/chuong-trinh/giao-duc-bao-ton.html

Xem video về chương trình học tập trải nghiệm thiên nhiên tại đây: https://youtu.be/dyxO8Tkfe0E

Xem thêm hình ảnh chương trình tại đây.



Bài viết khác

HÀNH ĐỘNG NGAY